Home Tin tức Tường Thuật Chương Trình 4: Hội Thánh Ngày Nay

Tường Thuật Chương Trình 4: Hội Thánh Ngày Nay

by Ban Biên Tập
30 đọc

DSC08755_448x298
Rất đông con cái Chúa đã có mặt trên khán đài

Con cái Chúa đang đổ dồn về Cung thể thao Tiên Sơn để tiếp tục thờ phượng Chúa và kỷ niệm 100 năm Tin Lành đến Việt Nam.

19h25: âm nhạc của bài hát “Khát khao dòng nước” được vang lên

19h30: Chương trình 4 với chủ đề: Hội Thánh Ngày Nay được bắt đầu với sự chào mừng của Mục sư Siu Y Kim

Mục sư Trần Thế Thiên Phước – UV TLH cầu nguyện dâng chương trình đêm nay lên cho Chúa. Cả hội trường đang hướng về Chúa trong sự cầu nguyện

DSC08757_448x298

Mục sư Trần Thế Thiên Phước cầu nguyện

19h37: Hội chúng bước vào giờ thờ phượng Chúa với bài thánh ca “Ngợi Giê-hô-va thánh đế”. Âm thanh của bài thánh ca vang lên cùng với tấm lòng của mỗi một con cái Chúa đang có mặt tại đây. Ngài là Giê-hô-va thánh đế dẫn dắt, chở che dân sự Ngài. Dưới sự hướng dẫn của Mục sư Lê Văn Như Kỷ hội chúng tiếp tục thờ phượng Chúa qua các bài thánh ca “Nền HT trên bàn thạch kiên cố”, “Chúa vốn bức thành kiên cố”. 

 DSC08758_448x298

Bài hát “Hỡi Si-ôn, hãy vùng lên” tiếp tục vang lên bởi ca đoàn con cái Chúa tại Daklak và Daknong với âm hưởng khí thế hừng hực của núi rừng Tây Nguyên.

12345_Resized

Mở đầu phần thuyết trình của Ủy ban truyền giáo, một đoạn video ngắn lượt trình về công tác truyền giáo từ bước khởi đầu cho đến hiện nay.

 ms_tran_cong_chanh
MS Trần Công Chánh với phần thuyết trình về công tác truyền giáo

Trong năm 2010 công việc Chúa đã có những bước phát triển đáng kể khi có đến 47.825 người tin Chúa, 15.138 người chịu báp-têm, 32 chi hội và hội thánh nhánh được thành lập cùng 37 điểm nhóm mới. 

DSC02642
MS Nguyễn Ngọc Thuận trong phần thuyết trình cho UB Cơ đốc giáo dục 

Sau phần thờ phượng của Ca đoàn Mục sư Truyền đạo, MS Nguyễn Ngọc Thuận có phần thuyết trình cho Ủy ban Cơ đốc giáo dục. Trọng tâm của phần thuyết trình nhấn mạnh nhiều đến quá trình phiên dịch Kinh thánh, một trong những ấn phẩm Cơ đốc vượt mọi thời đại. Các trường Kinh thánh cũng được ôn lại qua phần thuyết trình này. Bên cạnh đó các lớp thánh kinh, huấn luyện nhân sự hội thánh, trường Chúa nhật phát triển trong nhiều năm qua. 

 Tiếp theo chương trình bài hát “Lời Chúa” được ca trình sĩ Nhật Rol và Việt Thanh. Tạ ơn Chúa vì sự dẫn dắt của Lời Ngài trong mỗi đời sống Cơ đốc nhân.

song_ca_Resized 
Song ca Nhật Rol – Việt Thanh 

Mục sư Lê Cao Quý cũng có phần thuyết trình về hoạt động xuất bản Kinh thánh tại VN. Từ 1890 Hội thánh kinh hải ngoại anh quốc đã có mặt tại VN. Năm 1926 bản kinh thánh tiếng Việt trọn bộ đã hoàn thành. Đây là bản Kinh thánh đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử Tin Lành VN, cũng là bản Kinh thánh phổ biến nhất hiện nay. Từ đó đến nay, đã có nhiều bản kinh thánh bản dịch mới, hiệu đính ra đời. 

DSC02656_Resized
MS Lê Cao Quý trình bày về công tác xuất bản Kinh thánh

Ca đoàn HT Miền Bắc hòa lòng tôn vinh Chúa qua bài hợp xướng “Hy vọng muôn đời”. Bản hợp xướng mạnh mẽ hào hùng với những âm vang quen thuộc “Halelujah…”. Sự oai nghi vĩ đại của Đức Chúa Trời được lột tả chi tiết qua từng cung bậc của bài hát.

DSC08770_Resized  
Ca đoàn HT Miền Bắc

ms_mac
MS Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng HT Tin Lành VN (MB) có phần thuyết trình về công việc Chúa tại miền Bắc. 

Dù trải qua nhiều khó khăn tưởng chừng như sẽ làm chùn bước HT Chúa, tuy nhiên hiện tại HT Miền Bắc đang có 33 HT người Kinh, 1.000 HT sắc tộc và hơn 200.000 tín hữu. Cánh đồng thuộc linh đang rộng mở kêu gọi tấm lòng của con cái Chúa khắp nơi góp phần.  

Kết thúc chương trình TĐ Trần Thị Liễu thay mặt dâng lời cảm tạ Chúa đã ban phước cho chương trình hôm nay. 

Tin tức và hình ảnh được cập nhật liên tiếp, xin refresh trình duyệt hoặc nhấn F5 để theo dõi

Hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like