Home Tin tức Liên Hệ Phái Tin Lành Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Việt Nam

Liên Hệ Phái Tin Lành Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc
 
 

 

Địa điểm tổ chức lễ là một ngôi nhà đơn sơ của chấp sự Trần Đức Phiên thuộc Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp Truyền Giáo tại Xã Xuyên Mộc, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Khi xuống xe, một băng rôn đập vào mắt chúng tôi nhìn từ xa: LIÊN HỆ PHÁI TIN LÀNH TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU. KỶ NIỆM 100 NĂM TIN LÀNH ĐẾN VIỆT NAM 1911-2011. 

Tổng số các Mục sư, chấp sự và tín hữu thuộc các hệ phái đã về tham dự khoảng 50 người. Mục sư Hoàng Thanh Tùng của HT Cơ Đốc Truyền Giáo đại diện cho Ban Tổ Chức đã làm việc với giới chức hữu trách để xin phép tổ chức buổi lễ này.

Những tiết mục chính của chương trình là: Ngợi khen thờ phượng, Tôn vinh Chúa, sơ lược lịch sử 100 năm Tin lành đến Việt Nam, Giảng luận Lời Chúa, Làm chứng.

Mục sư Từ Đông Hải hướng dẫn chương trình cách nóng cháy qua phần ngợi khen và thờ phượng. Mọi người tham dự đều bày tỏ sự vui mừng, cảm tạ Chúa vì những công tác của Đức Thánh Linh đã thực hiện trong suốt 100 năm qua tại Việt Nam. Trong phần giảng luận Lời Chúa, Mục sư Nguyễn Đức Na cũng đã đề cập đến sự khai sinh và phát triển của các Hội Thánh Tư Gia tại Việt Nam đã góp phần làm nên những bông hoa trong vườn hoa của Chúa. Sự đề cập này bổ túc cho bài diễn văn tóm lược lịch sử 100 năm Tin lành đến Việt Nam của Mục sư Huỳnh Tấn Cự trước đó.

 
 

Sau sứ điệp của mục sư Nguyễn Đức Na mọi người đồng một lòng cầu nguyện cảm tạ Chúa và xin Chúa ban thêm ơn để chu toàn trách nhiệm đối với công tác truyền bá Phúc Âm trước ngày Chúa đến.

ms_na_295

Mục sư Nguyễn Đức Na, diễn giả chính của chương trình.

P1010037

Bên trong phòng nhóm

P1010050

MS Phạm Hơn cầu nguyện sau sứ điệp

 

Buổi trưa mọi người ở lại cùng thông công với nhau trong không khí hoan hỉ của ngày Đại Lễ Kỷ Niệm. Cám ơn Chúa đã sử dụng ngôi nhà của anh chị Phiên và các nhân sự, mục sư truyền giáo tình nguyện trong khu vực để từ nơi đây ánh sáng Phúc Âm được lan tỏa.

Một hành động có ý nghĩa sau buổi lễ kỷ niệm là Mục sư Nguyễn Đức Na, trưởng Đoàn Công Tác Từ Thiện Giô-sép bàn giao căn nhà tình thương cho một hộ dân nghèo tại xã Hòa Hưng, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tin Lành không chỉ được giảng ra tại khu vực này bằng lời nói nhưng bằng những hành động cụ thể. Việc làm này đã được chính quyền địa phương đánh giá cao mà cụ thể là ông chủ tịch xã Hòa Hưng đã phát biểu khi tiếp xúc với Đoàn Công Tác Từ Thiện Giô-sép vào buổi chiều cùng ngày: “Cám ơn các mục sư Tin Lành đã giúp đỡ chúng tôi qua việc tài trợ xây dựng ngôi nhà tình thương cho hộ dân nghèo”.

ms_na_314

Chụp hình lưu niệm sau chương trình

ms_na_315

Trao nhà tình thương cho một hộ dân nghèo

MS Phạm Hơn.

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like