Home Dưỡng Linh Một Di Sản Của Tính Ngay Thẳng

Một Di Sản Của Tính Ngay Thẳng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nguyện sự thanh liêm và ngay thẳng bảo hộ tôi” (Thi-thiên 25:21a)

 

Là những con người đi theo Chúa Giê-su Christ, tăm tiếng, đức-hạnh, sự thành tín, và đức ngay thẳng của chúng ta phải không thể nào chê trách được.

Khi còn là một trai trẻ, tôi đã học được rằng lời nói của một người nặng hơn bất cứ văn tự giao ước nào. Các bạn không còn thấy được điều ấy nữa, nhưng ông và cha của tôi đã hoàn thành các giao kèo buôn bán liên quan đến những số tiền lớn chỉ bằng một cái bắt tay. Lời nói của họ là giao kèo cam kết. Họ có sự ngay thẳng. Một lần, nhiều hội viên của ông tôi đã đầu tư vào một trong những tài sản về dầu hỏa của ông. Vì một lý do nào đó, dự án không phát triển được như đã tiên liệu. Cho dù không bị pháp lý ràng buộc, ông tôi tự cảm thấy buộc phải trả lại tiền của các hội viên.

Năm 1948, đang khi trên đường về Oklahoma để dự đám cưới của tôi ngày 30 tháng 12, tôi đi ngang qua tỉnh Okmulge là nơi ông tôi từng sinh sống trong nhiều năm. Bỗng nhiên, tôi chợt nhớ cần mua những món quà cho đám cưới và tôi dừng xe nơi một tiệm kim hoàn. Trước khi nhìn đến món hàng, tôi muốn hỏi xem người chủ tiệm có đồng ý thâu nhận một tờ ngân phiếu ở ngoài tiểu bang không. Ông ta lắc đầu và nói, “Thưa ông tôi rất tiếc, việc này ở ngoài sự quy định của chúng tôi.” “Tôi hiểu,” nói rồi tôi bước ra. Ông ta nói với theo, “Ông có biết một ai trong thành phố này không?” Tôi đáp “Ông tôi là người từng sống ở đây nhiều năm trước.” “Tên ông ấy là gì?” “Sam Bright.” “Ông là cháu của Sam Bright à?” Người đàn ông hỏi với nhiệt tình. “Vâng,” tôi gật đầu. “Cụ Sam Bright là một người ngay thẳng nhất mà tôi từng được biết!” Ông ta tán thưởng. “Nếu ông cũng như người ông của mình, tôi sẽ bán cho ông mọi thứ trong tiệm này; và tôi sẽ nhận ngân phiếu của ông.”

Tôi đã cảm động bởi kinh nghiệm này. Dù ông của tôi đã mất đi hàng nhiều năm rồi, ông vẫn còn để lại một di sản về đức ngay thẳng.

Bill Bright

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like