Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 19 – Sự Sửa Phạt

Ngày 19 – Sự Sửa Phạt

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


Na-hum 1:1-18

Lời Tựa

1 Sách ghi lại lời Đức Chúa Trời báo trước về thành Ni-ni-ve cho Na-hum, người làng Ên-cốt, qua khải tượng.

Ca Ngợi CHÚA

2 CHÚA là Đức Chúa Trời sốt sắng hoàn thành ý định Ngài.Ngài trừng phạt kẻ nào phá hoại mục tiêu của Ngài. CHÚA sẵn sàng trừng phạt, Ngài làm chủ cơn phẫn nộ, CHÚA trừng phạt những kẻ chống nghịch Ngài,
Và nuôi cơn giận đối với những kẻ thù ghét Ngài.
3 CHÚA chậm nóng giận và quyền năng vĩ đại, CHÚA không hề để kẻ phạm tội thoát khỏi hình phạt. Cuồng phong bão táp nổi dậy nơi nào Ngài bước đến, mây là bụi do chân Ngài hất lên. 4 Ngài quở biển, khiến nó khô cạn, Ngài làm cho mọi sông ngòi cạn tắt. Đồng cỏ Ba-san và vườn cây trái trên sườn núi Cạt-mên khô héo, rừng hoa trên dãy núi Li-ban úa tàn. 5 Ngài xuất hiện các núi rúng động, các đồi tan chảy; trước mặt Ngài, đất rung chuyển toàn cầu chấn động, mọi người đều run sợ. 6 Trước cơn phẫn nộ Ngài, ai đứng vững nổi? Ai chịu nổi sức nóng của cơn giận Ngài? Cơn thịnh nộ Ngài trút xuống như lửa, đá tảng cũng phải vỡ tan trước mặt Ngài. 7 CHÚA nhân từ, Ngài là thành trì kiên cố trong ngày hoạn nạn, Ngài chăm sóc những ai nương náu trong Ngài. 8 Ngài dùng nước lũ dâng tràn diệt sạch những kẻ chống đối Ngài những kẻ thù ghét Ngài, Ngài xua đuổi vào cõi chết âm u.

 

SUY GẪM:

C. 2 Chúa là Đức Chúa Trời ghen tuông và báo thù. Không giống với suy nghĩ của những kẻ cố chấp, vị kỷ, Đức Chúa Trời có một tấm lòng thánh khiết để gạt bỏ mọi tội lỗi ra khỏi thế gian, một thế gian đã được dựng nên theo ý muốn tốt lành của Ngài. Tin rằng Chúa chỉ là Đức Chúa Trời tha thứ sẽ là một điều cám dỗ cho chính tôi. Đức Chúa Trời nuôi cơn thịnh nộ chống nghịch lại tội lỗi.

C. 3 Chúa chậm nóng giận và quyền năng vĩ đại. Đức Chúa Trời ban cho các tạo vật của Ngài vô số những cơ hội để trở lại cùng Ngài. Chúa im lặng trước tội lỗi của A-si-ri, không phải vì Chúa không thể làm gì được, nhưng bởi sự kiên nhẫn của Ngài dành cho họ một con đường quay trở lại. Đừng tảng lờ Chúa vì Ngài không trừng phạt tội lỗi của bạn ngay lập tức. Hãy nhận biết Chúa đang cho mình cơ hội ăn năn; hãy nhanh chóng ăn năn và trở lại cùng Ngài.

C. 3-6,8 Không tạo vật vào có thể ngăn được cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời trừng phạt những kẻ gian ác. Cơn thịnh nộ của Đấng Tể Trị trút xuống nghịch lại tội lỗi của những kẻ tảng lờ tình yêu của Ngài, làm tiêu tan những kẻ chối bỏ và bất tuân.

C. 7 Chúa bảo vệ những ai nương náu trong Ngài khi gặp hoạn nạn. Đức Chúa Trời báo thù kẻ chống nghịch Ngài để cứu và bảo vệ dân sự Ngài những lúc hoạn nạn. Tôi có nương cậy vào Chúa, Đấng gìn giữ và cứu tôi thoát khỏi hoạn nạn?

Cầu nguyện Nguyện Đức Chúa Trời tuôn đổ trên con tâm linh ăn năn để con sẽ không đánh mất cơ hội trở lại cùng Chúa và tránh khỏi cơn thịnh nộ của Ngài.

Bình Luận:

You may also like