Home Tin tức Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành VN Tại HT Báp Tít Đức Tin Thăng Bình – Quảng Nam

Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành VN Tại HT Báp Tít Đức Tin Thăng Bình – Quảng Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham dự buổi lễ có Mục Sư Nguyễn Thông – Chủ tịch Ban Chấp Hành Hội Thánh Báp-tít Việt Nam (Nam Phương), Mục Sư Nguyễn Bá Nghệ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Thánh Báp-tít Việt Nam (Nam Phương), Mục Sư Ngô Thái Bình, Đại diện Hội Thánh Báp-tít thành phố Đà Nẵng, TĐ. Nguyễn Quý Bích, Quản Nhiệm Hội Thánh Báp-tít thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, có sự tham dự của Mục Sư Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Cơ Quan Truyền Giáo Việt Nam (VMB) từ Hoa Kỳ về thăm quê hương và cũng là diễn giả trong chương trình. Ngoài ra, còn có một số quý tôi, con Chúa tại các Hội Thánh bạn ở khu vực lân cận đến tham dự.

MSNC Nguyễn Đình Liễu, Quản Nhiệm Hội Thánh hướng dẫn chương trình. Mục Sư Nguyễn Văn Huệ được mời giảng lời Chúa trong buổi Lễ với đề tài “TÌM VÀ CỨU”, dựa theo lời Chúa trong Lu-ca 19: 10: “Bởi Con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất.” để khích lệ con dân Chúa tinh thần ra đi tìm và cứu tội nhân đem về nhà Chúa. Sau đó, Mục Sư Nguyễn Thông cầu nguyện đặc biệt cho Hội Thánh và cho công tác truyền giảng Tin Lành.

IMG_2708

MS Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Cơ quan Truyền giáo Việt Nam (VMB) giảng lời Chúa

IMG_2716

MS Nguyễn Thông – Chủ tịch HT Báp Tít Việt Nam (Nam Phương) cầu nguyện

Cảm tạ Chúa đã dùng vùng đất Quảng Nam như là chiếc nôi của đạo Tin Lành để từ đó lan truyền Tin Lành ra cả nước và phát triển cho đến ngày nay. Ngoài ra, trong chương trình, còn có các bài thơ, bài vọng cổ được các con cái Chúa dâng lên ca ngợi Ngài và khích lệ tinh thần rao giảng Tin Lành cho mọi người.

Buổi chiều cùng ngày, các con cái Chúa được huấn luyện về công tác truyền giáo qua Mục Sư Nguyễn Văn Huệ thật phước hạnh. Có gần 60 người đã tham dự buổi huấn luyện một cách thích thú. Mục Sư Huệ nhấn mạnh rằng “chúng ta đang sống trong một thời đại mới với sự phát triển như vũ bão của khoa học, của công nghệ truyền thông, nên chúng ta rất cần phải có một phương pháp mới để truyền giảng Tin Lành, không thể cứ theo “đường xưa lối cũ” được. Nếu chúng ta cứ theo đường lối cũ, tinh thần cũ, phương pháp cũ, chúng ta sẽ không thể mong có kết quả mới. Chúng ta phải theo gương Hội Thánh đầu tiên. Đó là phương pháp truyền giáo bằng cách đọc và học Kinh Thánh. Hãy cùng nhau cầu nguyện và khám phá những phương pháp truyền giáo từ Kinh Thánh để góp phần đẩy mạnh công tác truyền bá đạo Chúa trong một thế kỷ mới của đạo Tin Lành ở Việt Nam để đem nhiều người Việt Nam thân yêu của chúng ta về cho Chúa”.

IMG_2738IMG_2755

Quang cảnh buổi học phương pháp chứng đạo

Vậy là đạo Chúa đã hiện diện trên mảnh đất hình chữ S thân thương nầy tròn 100 năm. Cảm ơn Mục Sư A. B. Simpson cùng các giáo sĩ Hội Phước Âm Liên Hiệp đã tiên phong đem Tin Lành đến Việt Nam. Cảm ơn các Mục Sư thuộc các hệ phái Tin Lành như Anh Quốc giáo, Mennonite, Ngũ Tuần, Báp-tít, Trưỡng Lão… đã được Chúa dùng để tiếp tục hạt giống Phúc Âm trên đất nước này. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, đạo Chúa vẫn cứ được vững vàng và phát triển cho đến ngày hôm nay, đã tròn một thế kỷ. Thật đúng như lời Chúa Giê-xu đã phán: “Ta sẽ lập Hội Thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó.”(Ma-thi-ơ 16: 18)

Kỷ niệm một thế kỷ đạo Chúa hiện diện ở Việt Nam, ước ao Chúa cảm động lòng mỗi tôi, con Chúa trên đất nước này vâng theo lời Chúa dạy, noi gương các giáo sĩ tiền phong, không phân biệt hệ phái, hiệp lòng lại để tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền rao Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-su cho đồng bào Việt Nam thân yêu của chúng ta, hầu đem hàng triệu người Việt Nam yêu quý của chúng ta về cho Ngài trước ngày Chúa Giê-xu trở lại. Đó là cách làm vui lòng Chúa nhất và đó cũng là cách biết ơn tiền nhân tốt nhất mà thôi.

“Hãy giới thiệu cho mọi người Việt Nam biết Chúa Giê-xu là ai? Ngài đã làm gì cho họ và Ngài muốn họ làm gì?” Đó là trách nhiệm không thể chối từ của mọi con dân Chúa là người Việt Nam.

Nguyện Chúa ban phước cách dư dật trên đất nước của chúng ta và dân tộc của chúng ta. Và xin Chúa cứu hàng triệu triệu người Việt Nam trở lại với Ngài.

MSNC Nguyễn Đình Liễu

Bài vở cộng tác, góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like