Home Truyện Cảm Tạ Cha

Cảm Tạ Cha

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hồi tưởng lại biết bao con đường mà tôi đã lựa chọn, đã đi qua: con đường binh nghiệp , con đường quan lộ…biết bao con đường vui thú nơi dòng đời nầy mà tôi đã nếm trải, đã ngụp lặn trong bến mê, đã cố đi tìm trong hư danh! Nhưng lúc bấy giờ nào tôi có biết, tôi chỉ bất chấp tất cả để đạt cho được mục đích, trong tư tưởng lúc bấy giờ tôi luôn xem đó là những con đường đang thênh thang đang rộng mở để chào đón tôi như những anh hùng, bằng đủ mọi cách kể cả thủ đoạn, dối trá, lừa gạt, khoác trên mình biết bao lớp áo, đeo biết bao nhiêu mặt nạ. Thế nên bây giờ nghĩ về quá khứ tôi luôn thấy cảm giác một thế giới tội lỗi đầy ghê rợn. Như lời Kinh Thánh đã chép: “Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiều. Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít” Mathiơ 7:13-14. Thật đúng như vậy! Đó là lúc tôi quyết định xin nghĩ việc, trút bỏ tất cả mọi quyền lực, mọi danh vọng,mọi thú vui nơi dòng đời; dưới con mắt của nhiều người thì đây là một quyết định kém khôn ngoan, nó đồng nghĩa với việc mất đi tất cả những gì mà hơn 30 năm qua tôi đã cố tìm kiếm. Nhưng từ trong sâu thẳm tâm hồn tôi là tôi ước muốn dành tất cả thời gian còn lại của cuộc đời tôi cho việc dọn lòng tiếp Chúa, tìm kiếm Lời Chúa, có quỹ thời gian cho công việc nhà Chúa, đi làm chứng về Chúa – vì Tin Lành là chân lý để cứu rỗi mọi tội nhân. Cảm tạ ơn Chúa, thật hạnh phúc khi tôi đang được ở trong Chúa và Chúa đang ở trong tôi .

Kể từ khi tôi đầu phục tiếp nhận Chúa và cả gia đình tôi được ở trong Chúa cho đến hôm nay , những ý nghĩ sai lầm và tội lỗi đã không còn làm vấy bẩn tâm hồn tôi , tuy rằng những thử thách khó khăn trong cuộc sống vẫn thường xuyên xảy đến , nhưng lời Chúa đã nhắc nhở tôi rằng hễ gặp cảnh ngộ nào , cũng thỏa lòng ở vậy . Chính sự đầy đủ và thỏa lòng mà Sứ đồ Phao – lô dạy nằm nơi Đấng Cơ Đốc , là Đấng ban sức mạnh thiên thượng cho những người thuộc về Ngài ( 2Côr 12: 7-10 ) và Chúa đã ban phước cho gia đình tôi thật nhiều phước hạnh , quyền năng phép lạ của Chúa luôn xảy ra trong đời sống của chúng tôi . Trong biết bao phước Chúa đã ban cho gia đình chúng tôi và dấu ấn không bao giờ quên đó là buổi lễ cảm tạ đầu năm 2011 tại gia đình chúng tôi . Chúa đã cho các con cháu chúng tôi được tề tựu cùng nhau đón Chúa xuân , Chúa đã cho mẹ tôi được khỏe mạnh và đại gia đình chúng tôi được ghi lại những hình ảnh cùng mẹ chúng tôi. Chúa cũng đã cho các con chúng tôi chọn chủ đề cho lễ cảm tạ : “ Con đường phước hạnh “ . . Đây là Con đường mà chúng tôi đang đi , đang dọn lòng tiếp Chúa tôi . Một điều mà trước đây chúng tôi vẫn luôn ước ao là có cơ hội nào được nói về Tin lành cứu rỗi , nói về quyền năng phép lạ Chúa đã cho xảy ra trong đời sống hàng ngày của chúng tôi thì giờ đây Chúa đã biến những mơ ước nầy trở thành hiện thực . Buổi lễ cảm tạ tại gia đình chúng tôi đã trở thành buổi truyền giảng tại gia đình , và thật cảm tạ ơn Chúa , hầu hết các thân  hữu trên 40 người chúng tôi mời đến đều có mặt đông đủ . Tuy rằng hôm ấy không có thân hữu nào tin nhận Chúa nhưng chúng tôi luôn tin rằng  lời Chúa đã đọng lại trong lòng thân hữu và nhiệm mạng Chúa giao là : “Hãy đi khắp thế gian , giảng Tin-lành cho mọi người ( Mác 16:15 )  “ …làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem , cả xứ Giu-đê , xứ Sa-ma-ri , cho đến cùng trái đất “ (Công vụ 1:8) Đây là nguồn Phước mà Chúa đã ban cho chúng tôi khi được sống trong đường lối Chúa , chúng tôi càng được nhiều phước hạnh từ Ngài và Ngài đã khiến chúng tôi trở nên nguồn phước cho những người xung quanh .

Bây giờ nghĩ lại về một thời quá khứ đầy tội lỗi của mình và thật cảm tạ ơn Chúa đã soi sang tâm linh tôi , Chúa đã cho tôi thấy rằng mình lúc đó giống như đang sống cùng cơn sóng biển , nó đưa mình lên thật cao rồi nhận chìm mình xuống tận đáy đại dương rồi lại kéo mình ra thật xa , có đôi lúc thật phẳng lặng , rồi lại cuồn cuộn vào vòng xoáy của biển cả đế rồi mình không bao giờ có thời khắc nào để nhìn , để định hướng cuộc đời mình : “ Rồi mình sẽ đi về đâu ? “ “ Vì sao tôi hưởng ân – điển hôm nay , Thật không phương – thế phô bày , Bởi đâu tôi vốn tội – lỗi hôn mê, mà Chirst đem huyết mua về…Trọn đời sống tôi đến ngày ấy…” Tôi biết Đấng tôi đang tin như tiếng kèn xung trận mỗi khi tôi cất tiếng ca tôn vinh Chúa bài thánh ca nầy , tôi khát khao được hát , tôi khát khao được sống , tôi khát khao được Chúa Thánh Linh soi dẫn cho cuộc sống  cho tôi được trọn đời sống tôi đến ngày ấy . Trong mỗi cuộc đời chúng ta có quyền lựa chọn con đường đi cho riêng mình “ Địa Ngục hay Thiên Đàng” “Tối tăm hay vinh quang “ . Riêng gia đình tôi đã chọn rồi “ Hạnh phúc và Bình an “ Hết lòng tôi tin Chúa , đem Tin – lành truyền rao khắp nơi , đây là con đường chúng tôi đang đi , dọn lòng mình tiếp Chúa . Lời Chúa “… Nhưng ta và nhà ta sẽ phụng sự Đức Giê-Hô-Va “ Giô-suê 24:15b sẽ là bài ca tiếp bước trên bước đường theo Chúa . Cầu xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời luôn dõi mắt theo từng bước đường chúng tôi đi và ban phước cho gia đình tôi có cuộc sống thật sung mãn , thật sự bình an và phước hạnh cho đến khi chúng con được gặp Ngài . Amen.

Nguyễn Thanh Dinh
Hội Thánh Tin Lành Huyện Diên Khánh – Khánh Hòa
Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like