Home Tin tức Công Tác Từ Thiện Của HTTL Tại TX. Ninh Hòa Tỉnh Khánh Hòa

Công Tác Từ Thiện Của HTTL Tại TX. Ninh Hòa Tỉnh Khánh Hòa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa  có 7 thôn phía Tây Nam với hơn 60.000 dân, với mức độ nước sinh hoạt nhiểm chất Fluro hơn 18 lần cho phép nhất là tại thôn Ninh Xuân là nơi mà trong chuyện lạ Việt Nam có bài viết được trích đăng theo bản tin “ Việt Nam có Làng chết Răng” , vì tất cả người dân ở đây không thể cười chỉ trừ trẻ em vì răng quá xấu. Trước tình hình thực tế như vậy nên việc Đoàn Y tế của UBTYXH/TLH đến khám, điều trị răng cho bà con ở đây là niềm vui cho nhiều người.

01ttkh

Băng rôn của Đoàn công tác

03ttkh

Nụ cười của các em trong làng “chết răng”

Ngày 01/05/2011 đoàn làm việc tại Trường THCS Phạm Hồng Thái  xã Ninh Thân, là điểm tập trung dân các cụm xã phía Tây Nam với 200 bệnh nhân. Ngày 02/05/2011 đoàn đến làm việc tại Trường THCS Quang Trung xã Ninh Quang với 150 bệnh nhân.

Trong hai ngày vượt qua những trở ngại về chổ ăn, chổ ở, đoàn đã làm việc cách rất nhiệt tình, tận tâm, không nghỉ trưa, thay ca nhau ăn trưa (bửa ăn trưa chỉ có bánh mì và cơm hộp) để khám và điều trị cho kịp danh sách 350 bệnh nhân về răng, miệng.

Vì thời gian không cho phép nên đoàn chỉ khám và chửa răng cho các trẻ em từ 8-18 tuổi, vì vậy vẫn còn có rất nhiều người có nhu cầu về răng cần được khám và chửa mà đoàn không thể thực hiện được. Xin cầu nguyện để đoàn có cơ hội đến đây trong những lần kế tiếp.

Trong những ngày Đoàn Y tế từ thiện của TLH làm việc tại đây có nhiều cán bộ của các cơ quan chức năng của Chính quyền đến thăm và tạo điều kiện giúp đỡ ngay tại các điểm mà đoàn đang thực hiện công tác, như ông Bùi Hữu Thành – phó Giám đốc Sở Nội vụ, trưởng Ban Tôn giáo tỉnh, các ông trong Phòng Nội vụ thị xã, UBMTTQ thị xã, bác sĩ Nguyễn Trọng Liêm – phó giám đốc Bệnh viện, trưởng phòng TBXH thị xã, trưởng phòng Y tế thị xã, các vị chủ tịch xã và nhiều cán bộ liên quan, điều đó đã chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của Chính quyền tại đây đối với công tác từ thiện của TLH Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN).

04ttkh

Bác sĩ Trần Văn Thanh đang hướng dẫn các em trong việc vệ sinh răng miệng

05ttkh

Khám răng

06ttkh

Trám Răng

Ngoài ra đoàn đã đến thăm hội người mù của thị xã và ủng hộ thêm vào suất ăn của Hội là 4 tạ gạo cùng dầu ăn, mì tôm, Đoàn cũng đến thăm Nhà Tình thương thuộc thị xã để tặng quà cho các em cơ nhở và hổ trợ 5 triệu đồng để làm thêm mái vòm phía trước. Trên đường về Đoàn đến thăm Hội Thánh Tin Lành Núi Sạn và tặng 33 triệu đồng để anh chị em bịnh phong tại đây có thêm điều kiện sinh hoạt và điều trị tốt hơn.

07ttkh

Đoàn đến thăm và tặng quà cho Hội người mù Thị xã

08ttkh

Đoàn đến thăm và tặng quà cho nhà tình thương TX

Tạ ơn Chúa qua công tác này Danh Chúa được vinh hiển, người dân tại thị xã Ninh Hòa ngạc nhiên và tự hỏi tại sao những người nước ngoài lại chấp nhận sự gian khổ và tận tâm với người nghèo như vậy, qua đó Hội Thánh Tin Lành được nhiều người biết đến tại đây.

Xin cầu nguyện để Chúa tiếp tục sử dụng nhiều ân nhân góp phần với UB YTXH/TLH thực hiện nhiều công tác từ thiện hơn để nhiều người biết đến Chúa hơn.

Theo Hoithanhtinlanhvietnam.org

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like