Home Quốc Tế Niềm tin vào Thiên Chúa

Niềm tin vào Thiên Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Báo cáo về “Lợi ích của sức khỏe đối với đức tin Cơ Đốc giáo” của Tiến sĩ Alex Bunn và tiến sĩ David Randall, mô tả bằng chứng của nó từ hơn 1.200 nhà nghiên cứu và 400 người đánh giá.

“Trái với truyền thuyết phổ biến rằng đức tin Cơ Đốc giáo có hại cho sức khỏe, về sự cân bằng, và mặc dù nó có những giới hạn nhất định, các nghiên cứu được công bố cho thấy niềm tin đó kéo dài tuổi thọ và mang nhiều lợi ích sức khỏe. Trong đó, đức tin có liên quan đến việc đời sống tinh thần được cải thiện”.

Một trong những nghiên cứu, nơi có hơn 20.000 thanh niên người Mỹ tham gia, cho thấy thu nhập và giáo dục ảnh hưởng rất ít nhưng những người đi nhà thờ thường xuyên tuổi thọ kéo dài thêm 7 năm nữa. Nó nhấn mạnh rằng tuổi thọ tăng lên gấp đôi đối với người Mỹ gốc Phi là 14 năm

Những người có vấn đề sức khỏe tinh thần, ví dụ như rối loạn tinh thần, cũng đã được chứng minh để đối phó tốt hơn khi họ tham gia tôn giáo. Họ cũng thấy được nó phù hợp hơn với thuốc của họ.

Báo cáo lưu ý rằng những lợi ích sức khỏe tinh thần cho Cơ Đốc nhân bao gồm hạnh phúc và sự hài lòng cuộc sống, một cảm giác hy vọng và lạc quan, mục đích và ý nghĩa trong cuộc sống.

Cơ Đốc nhân có lòng tự trọng cao, thích nghi tốt hơn khi mất người thân, cảm thấy bớt cô đơn và ít có khả năng bị trầm cảm. Những người bị trầm cảm có xu hướng hồi phục nhanh hơn.

Họ ít có khả năng tự sát hay lo lắng, phiền muộn, và ít có khả năng bị lạm dụng rượu và ma túy.

Họ cũng ít có khả năng tham gia vào các hoạt động phạm pháp, hình sự, họ có xu hướng tận hưởng cuộc sống ổn định trong hôn nhân và có sự hài lòng nhiều hơn.

CMF nhấn mạnh rằng lợi ích sức khỏe phụ thuộc vào cách Cơ Đốc nhân dành thời gian cho đức tin của họ. Ví dụ, những người thực sự dành cho Thiên Chúa ít có khả năng tự liên kết với các “hành vi nguy hiểm cho sức khỏe bao gồm uống rượu, hút thuốc và hành vi lạm dụng tình dục”.

Đối với những người sống chung với bệnh tật, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đời sống tâm linh hay tôn giáo đóng một vai trò tích cực.”Trong nghiên cứu, một trong những người sống với HIV, những người đã lớn lên trong sự đánh giá của tâm linh hay tôn giáo sau khi chẩn đoán bị suy giảm ít hơn đáng kể ở số lượng CD4 của họ và tiến triển bệnh chậm hơn trong 4 năm theo dõi.”

Trong khi những câu hỏi gây tranh luận nhiều là có nên “quy định đức tin” hay không, các bác sĩ hỗ trợ việc chăm sóc đời sống tinh thần, với sự thận trọng bởi vì trong một số trường hợp, “Họ cho biết thêm rằng quy định đức tin có thể cưỡng chế, đưa ra các gradient tiềm ẩn trong cơ quan bác sĩ -bệnh nhân, và các bác sĩ có thể gây ra thiệt hại về tâm lý bệnh nhân do thiếu sự tận tâm tôn giáo. “

Báo cáo kết luận rằng mặc dù niềm tin có những lợi ích tích cực vật lý trên mỗi người, “Đức tin Cơ Đốc giáo không phải là được đánh giá bằng lợi ích vật chất của nó, nhưng cho dù đó là sự thật,” đặc biệt là khi trớ trêu thay, “sự đau khổ giúp Cơ Đốc nhân không tin tưởng vào chính bản thân mình nhưng tin vào Thiên Chúa. “

“Cơ Đốc nhân không nên thúc đẩy lợi ích sức khỏe như là lý do chính để đến với đức tin trong Chúa. Chúa Giêsu đến thế gian để làm việc một sự chuyển biến sâu sắc trong đời sống con người hơn đơn giản là để chữa bệnh”.


Uyên Phương

(theo Christian Today)

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like