Home Hoàn Cảnh Đáng Thương Của Người Tín Đồ Nghèo Tại Khe Sanh – Quảng Trị

Hoàn Cảnh Đáng Thương Của Người Tín Đồ Nghèo Tại Khe Sanh – Quảng Trị

by Ban Biên Tập
30 đọc
 

Nhắc đến câu chuyện của cô Diến, không ai lại không khỏi xúc động và cảm thương. Cô Diến năm nay 64 tuổi, gia đình đơn chiếc, nghèo khó và thiếu thốn. Mỗi tháng, thu nhập của cô chỉ là số tiền hỗ trợ mấy trăm nghìn từ việc chăm sóc trẻ mồ côi trong Hội Thánh. Nhưng tất cả số tiền ít ỏi này đều được cô chắt chiu, dành dụm để gửi hết cho con trai là thầy Phan Nhiễm – 23 tuổi, đang học tại Viện Thánh Kinh Thần Học năm thứ 3 (hiện đang thực tập tại HT Khe Sanh).

 

Cũng như bao người mẹ khác có con cái quyết tâm tận hiến cuộc đời cho Chúa, cô Diến rất tự hào và lấy đó làm nguồn an ủi. Còn hơn cả con, cô luôn mong mỏi đến ngày thầy Nhiễm chính thức tốt nghiệp thần học, sẵn sàng cho công tác hầu việc Chúa. Những tưởng nan đề trong cuộc sống chỉ dừng lại ở những sự khó khăn thiếu thốn, hai mẹ con cứ động viên nhau cố gắng vượt qua. Nhưng đến đầu năm 2011, trong một lần xét nghiệm máu, cô mới hay mình đang mang trong người căn bệnh ung thư máu – giai đoạn cấp tính và phải nhập viện điều trị.

 

Cảnh nhà đơn chiếc, khó khăn nên thầy Nhiễm đang thực tập tại Hội Thánh Khe Sanh, Quảng Trị đành phải gác lại mọi công tác để chăm sóc mẹ mình. Có lẽ, đối với một người mẹ hết mực thương con và hết lòng yêu mến Chúa như cô Diến, thì sự gián đoạn công tác của thầy Nhiễm cũng chính là nỗi buồn, nỗi đau của cô mà bản thân hai người lại không thể làm gì khác hơn được… Tuy đã cố gắng hết sức cùng với sự đùm bọc, giúp đỡ của bà con thân thuộc cùng Hội Thánh nhưng số tiền mà gia đình có được cũng chỉ vừa đủ để điều trị ở bệnh viện được trong hai tuần. Và thầy Nhiễm đành để mẹ nằm chờ vì chi phí điều trị vẫn còn quá cao, và phải điều trị trong thời gian rất dài, mặc dù đã được giảm bớt chi phí 1 lần điều trị chỉ còn 20 triệu/ lần (do cô có sổ bảo hiểm) và phải điều trị nhiều lần.

 

Bác sĩ điều trị – Nguyễn Thanh Sơn (bệnh viên Trung ương Huế) cho biết, nếu cô Diến không được điều trị thì chỉ có thể kéo dài sự sống thêm khoảng 3 tháng, đối với tình trạng sức khỏe của Cô hiện giờ. Hiện tại, cô Diến rất cần được tiếp máu bởi sức khoẻ cô rất yếu, thất thường, sự mệt mỏi về thể xác và cả tinh thần kéo đến liên tục.

CODien_benh

codien3

Cô Diến đang cần sự cầu thay và góp phần sẻ chia của tất cả mọi người

 

Trong tình yêu thương của Chúa Giê-xu, rất mong quý con cái Chúa xa gần cùng chia sẻ với hoàn cảnh của cô Phan Thị Diến, bằng cách thêm lời cầu thay đặc biệt và góp phần thiết thực qua việc quyên góp tài chính để cô Diến có đủ chi phí điều trị, kéo dài sự sống, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy Nhiễm tiếp tục công tác hầu việc Chúa.

 

Mọi sự đóng góp tài chính, xin gửi về:

 

Phan Nhiễm

 

Xóm Long Quang, Xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

 

SĐT: 0923343625

 

Hoặc:

  • Ngân hàng Sacom bank
  • Số tài khoản: 040003968555
  • Tên chủ tài khoản: Phan Nhiễm.   .

Chi nhánh:Phòng giao dịch Hướng Hóa, Tỉnh Quảng Trị

 

Rất mong mỗi người chúng ta sẽ mạnh dạn bày tỏ tình yêu thương và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của anh em mình, vì điều đó giúp ích cho họ và làm vui lòng Chúa.

 

Bài viết: La Nguyễn Quốc Vinh – Trần Quỳnh

 

Ảnh: Gia đình cung cấp

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

 

 

 

 

 

Bình Luận: