Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 15 – Các Thầy Tế Lễ Lập Mưu Chống Chúa Giê-xu

Ngày 15 – Các Thầy Tế Lễ Lập Mưu Chống Chúa Giê-xu

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

 

Mác 14:1-11

Các Thầy Tế Lễ Lập Mưu Chống Chúa Giê-su

1 Hai ngày trước lễ Vượt Qua và lễ Bánh Không Men, các thượng tế và các chuyên gia kinh luật lập mưu để bắt giết Đức Giê-su. 2 Họ bàn rằng: “Không nên làm trong kỳ lễ, kẻo gây náo động trong dân chúng.”

Đức Giê-su Được Xức Dầu Tại Bê-tha-ni

3 Tại Bê-tha-ni, trong nhà của Si-môn, một người phung, Đức Giê-su đang ngồi tại bàn ăn, một phụ nữ mang đến một bình ngọc đựng dầu cam tùng nguyên chất rất đắt tiền, đập bình ra, đổ dầu thơm xức đầu Ngài. 4 Nhưng có mấy người tức giận nói với nhau: “Sao lại phí dầu thơm như vậy? 5 Dầu nầy có thể đem bán được hơn ba trăm đồng đê-na-ri để cho kẻ nghèo,” rồi họ trách người phụ nữ. 6 Nhưng Đức Giê-su bảo: “Hãy để mặc bà, tại sao các con làm phiền bà ấy? Bà đã làm một việc tốt đẹp cho Ta. 7 Vì các con vẫn có người nghèo ở với mình luôn và khi muốn, các con có thể làm phước cho họ, nhưng các con không có Ta mãi. 8 Bà đã làm điều mình có thể làm, đã xức dầu thân thể Ta trước để mai táng. 9 Thật Ta bảo các con, khắp thế giới hễ nơi nào Phúc Âm được truyền giảng, việc bà đã làm cũng sẽ được nhắc lại để tưởng nhớ người.”

Giu-đa Đồng Ý Phản Chúa

10 Giu-đa Ích-ca-ri-ốt, một trong mười hai sứ đồ, đến gặp các thượng tế để phản nộp Đức Giê-su. 11 Nghe vậy họ mừng lắm và hứa cho Giu-đa tiền bạc, còn Giu-đa tìm dịp phản nộp Ngài.C.9 Những người dùng sức mạnh để lại dấu ấn của mình trên thế giới sẽ bị quên lãng, còn những ai hầu việc Chúa và khiêm nhu sẽ được Chúa nhấc lên. Chính vì thế, lòng khao khát được trở nên một người giống Chúa, chứ không phải như thế gian, là điều cần ghi nhớ.

 

SUY GẪM:

C. 3 Đổ dầu thơm lên đầu một vị khách là cách trang trọng nhất để chào đón khách khứa và là một dấu hiệu chứng tỏ lòng kính trọng. Người phụ nữ, dành dụm hơn một năm tiền công, đã không ngần ngại đập vỡ chiếc bình ngọc và đổ dầu cam tùng nguyên chất rất đắt tiền xức đầu Chúa Giê-su. Đây không phải là sự dâng hiến tùy theo điều bạn có, nhưng là sự dâng hiến tất cả những gì bạn có, giống như bà góa nghèo (12:44). Đây là dấu hiệu bày tỏ tấm lòng biết ơn và yêu kính hết lòng, hết trí, hết tâm linh và hết sức.

C.4,5 Mọi người xung quanh chế nhạo sự dâng hiến và quở trách người phụ nữ. Nghĩ đến người nghèo là tốt, nhưng họ không nhận biết rằng sự thờ phượng Chúa đúng đắn không thể đưa ra so sánh với bất kỳ điều gì đáng giá nhất mà con người có thể dâng hiến. Họ đã không nhận biết rằng Chúa Giê-su là ai, và ngăn cản sự thờ phượng xứng đáng với Ngài.

Cầu nguyện Nguyện con được dâng lên cho Ngài và ở trong sự nhận biết Ngài với tấm lòng yêu kính.

Bình Luận:

You may also like