Home Tin tức Đêm Thờ Phượng Phước Hạnh Cùng Ban Nhạc Don Moen

Đêm Thờ Phượng Phước Hạnh Cùng Ban Nhạc Don Moen

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Hai đêm truyền giảng đã khép lại nhưng âm vang của nó vẫn còn mãi trong lòng của mỗi người tham dự. Ngoài việc được kinh nghiệm sự xức dầu của Chúa qua từng tiết tục trong chương trình, đặc biệt là sứ điệp đầy ơn và lẽ thật của Nhà truyền giáo Luis Palau, con dân Chúa còn được gắn kết với nhau trong tinh thần thờ phượng Chúa cách tuyệt vời.

Bởi sự xức dầu của Đức Thánh Linh, ban nhạc Don Moen đã dẫn đưa dân sự Chúa từ những giây phút sôi động, hò reo, nhảy múa cho Chúa đến những phút giây lắng lòng, hạ mình, khiêm nhu trong sự hiện diện Thánh của Đức Chúa Trời. Mọi tấm lòng, mọi cánh tay đều giơ cao chúc tán Chúa. Ai nấy đều tan chảy trong âm nhạc của sự thờ phượng và hoà chung làm một.

Những bài Thánh Ca quen thuộc với Cơ Đốc Nhân Việt Nam hàng chục năm qua như Give Thanks, God will make a way, Thank You Lord, God is good, I will sing…một lần nữa được vang lên để tôn cao Chúa cùng với chính tác giả của nó, mục sư nhạc sĩ Don Moen. Giai điệu du dương của những bài Thánh Ca cứ ngân mãi không dứt trong sự hoà theo của hàng ngàn người.

IMG_0217_448x299

Sau thì giờ kêu gọi tiếp nhận Chúa, một số đông thân hữu và tân tín hữu đã ra về trước. Hàng ngàn con dân Chúa từ những dãy ghế phía dưới bắt đầu tiến dần lên, họ xếp những chồng ghế lại với nhau để có một không gian tốt nhất thờ phượng Chúa. Lúc này chẳng ai còn muốn ngồi hay dành cho mình một chỗ để làm khán giả vì khán giả duy nhất trong giờ thờ phượng chính là Đức Chúa Trời. Mọi người đổ về khu vực gần sân khấu, nơi những lá cờ với dòng chữ GOD LOVES VIETNAM, IN GOD WE TRUST, PRAY FOR VIETNAM…đang tung bay cùng với hàng ngàn cánh tay giơ cao của con dân Chúa.

Ban hát hàng trăm người vừa hát, vừa nhún nhảy theo những giai điệu như giục lòng những người bên dưới cùng hoà theo trong từng khoảnh khắc. Dầu không phải ai cũng hiểu hết lời bài hát nhưng chính bầu không khí ngập tràn phước hạnh làm cho chẳng ai muốn ra về, dầu thời gian đã gần nửa đêm (23h).

Với một chỗ ngồi giản dị ngay trên chiếc thùng đựng âm thanh, Don Moen vẫn thật gần gũi và cũng thật đầy lửa để vừa đàn, vừa hát, vừa dẫn dắt hội chúng đi hết từ giai điệu này sang giai điệu khác. Quả thật, đúng như mục đích mà ông chia sẻ, “Sứ mạng của chúng tôi là mang thông điệp của Đức Chúa Trời về sự an ủi, niềm hy vọng và khích lệ con dân Chúa trên toàn thế giới thông qua âm nhạc thờ phượng…”, dân sự Chúa tại Việt Nam đã thực sự hoà chung làm một, không còn ngăn cách về hệ phái, tổ chức, không còn vướng bận hay tranh cãi về thần học, tất cả đều hoà trong dòng suối của Đức Thánh Linh, để Ngài dẫn đưa đến nơi tuyệt vời. Chất giọng dù đã có vẻ hơi khàn về khúc cuối nhưng chất “lửa” và tấm lòng tôn kính Chúa trong ông vẫn luôn mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào.

Từ tay trống đến âm trầm của guitar bass lẫn những ngón đàn thoăn thoắt của người chơi guitar thùng cùng hòa vào những cung bậc khi du dương, khi sôi động mạnh mẽ. Tất cả đều hòa một nhịp như đúng với thứ âm nhạc do Đức Chúa Trời tạo ra dùng để dân sự thờ phượng Ngài.


Lịch sử Tin Lành tại Việt Nam trong suốt 100 năm qua đã ghi nhận những đêm Truyền Giảng đầy kết quả và gặt hái nhiều linh hồn cho Đức Chúa Trời. Và lịch sử ấy lại tiếp tục ghi dấu những thì giờ thờ phượng phước hạnh trong sự dẫn dắt của Thánh Linh qua mục sư, nhạc sĩ Don Moen. Tin rằng đây chỉ là khởi đầu cho những đêm nhạc thờ phượng đầy quyền năng, với hàng chục ngàn tôi con Chúa người Việt cùng chung lòng ngợi khen trong tương lai sắp đến.

IMG_0335_448x299

IMG_9771_1800x1200_448x299

IMG_0230_448x299
Con cái Chúa hết lòng thờ phượng Chúa cùng với Don Moen
IMG_9807_448x299

IMG_9857_1800x1200_448x299

IMG_0233_448x299
Không phân biệt người Việt Nam…
IMG_0389_448x299
…hay người ngoại quốc…
IMG_9938_448x299
…tất cả đều hết lòng trong sự thờ phượng Chúa

Xin Quý con cái Chúa khắp nơi cùng hiệp chung trong sự cầu nguyện để chương trình truyền giảng sắp tới vào hai ngày 15/4 và 16/4 được diễn ra tốt đẹp.


Lê Tuấn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like