Home 100 Năm Tin Lành VN Truyền Giảng Phục Sinh 2011 – Ghi Dấu Ấn Cho Lịch Sử Tin Lành VN

Truyền Giảng Phục Sinh 2011 – Ghi Dấu Ấn Cho Lịch Sử Tin Lành VN

by Ban Biên Tập
30 đọc

>>>Tường Thuật Chương Trình Truyền Giảng Phục Sinh Tại Thành Long 9/4 (Video)

>>> Tường Thuật Đêm Truyền Giảng 10/4 Tại Sân Thành Long (Video)

 

Sự kiện ghi dấu mốc quan trọng trong lịch sử Tin Lành VN khi lần đầu tiên một nhà truyền giáo nước ngoài đến VN và có cơ hội giảng Lời Chúa ngay trong một sân vận động lớn cho hơn 10.000 người tham dự. Song song đó, hai đêm truyền giảng cũng được sự góp phần của một ban nhạc Cơ Đốc nổi tiếng toàn thế giới, phái đoàn của Mục sư, Nhạc sĩ Don Moen.

Chúa Luôn Mở Lối

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Giáng Sinh, Phục Sinh về thì Liên hệ phái các HTTL tại TP HCM nói riêng và các HT trên khắp nước Việt Nam nói chung đều tổ chức những chương trình Thánh Nhạc Truyền Giảng để tôn vinh Đức Chúa Trời và rao truyền Phúc Âm. Trong những năm gần đây, Đức Chúa Trời đã cảm động những bậc cầm quyền để cho phép tổ chức những đêm Thánh Nhạc với quy mô lớn tại các sân vận động trong khu vực TP HCM.

Năm 2011 đánh dấu 100 năm thành lập HTTL trên đất nước Việt Nam. Vì thế ngay từ rất sớm, đại diện của các hệ phía Tin Lành đã ngồi lại để lên kế hoạch tổ chức những sự kiện trong năm đặc biệt này. Và sự kiện đầu tiên là 2 đêm Thánh Nhạc Truyền Giảng Mừng Chúa Phục Sinh vào đầu tháng 4 với khách mời là Nhà truyền giáo, Mục sư – Tiến sĩ Luis Palau.

Khi thời gian trôi dần đến ngày tổ chức, đặc biệt là sau khi MSTS Luis Palau đến Việt Nam ngày 6/4 vừa qua, ai nấy đều háo hức và mong đợi sự kiện về những buổi tối có hàng chục ngàn người tham dự và tiếp nhận Chúa. Những buổi kiêng ăn cầu nguyện được tổ chức với sự góp phần của hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn người. Dầu có những khó khăn bước đầu nhưng ai nấy đều tin tưởng vào cánh tay quyền năng của Đức Chúa Trời.

DSC07375_750x170_700x159

Có thể nói chưa có chương trình nào mà địa điểm tổ chức chỉ được thông báo vài ngày trước đó như sự kiện lần này. Không những thế, chỉ trong vòng vài tiếng đồ hồ, địa điểm liên tục được thay đổi, từ khu vực Q2 chuyển về Q12 và đến tận 16h ngày 9/4, tức là trước giờ Truyền giảng dự kiến chỉ 2 tiếng, địa điểm tổ chức được chính thức được dời về SVĐ Thành Long, huyện Bình Chánh, cách nơi tổ chức “hụt” Q12 khoảng 20km vào lúc giờ cao điểm của TP HCM.

Trong khi đó, nhiều xe bus với đầy ắp thân hữu đến từ các tỉnh thành lân cận vẫn chưa biết điểm đến. Một số thì nhận được thông tin chương trình đã bị huỷ. Như chiếc ô tô du lịch chở 18 tín hữu từ Bình Thuận lên đường đến TP HCM từ 13h, trên chặng đường chỉ hơn 150km nhưng họ đã nhận liên tục những thông tin thay đổi địa điểm rồi sau đó là chương trình “đình lại”, không tổ chức. Nhưng cậy đức tin, các anh em vẫn tiến thẳng vào Sài Gòn dầu không biết mình sẽ dừng lại tại đâu.

Trong lúc khó khăn và tưởng chừng bất lực nhất, Đức Chúa Trời đã làm việc theo cách của Ngài. Nhiều bạn thanh niên cho biết dầu nghe tin chương trình bị huỷ nhưng tất cả đều tin rằng đêm Thánh Nhạc vẫn sẽ diễn ra bằng một cách nào đó. Anh Nguyễn Tuấn Kiệt dầu không tham dự trong chương trình nhưng vẫn luôn theo dõi và cầu thay đã chia sẻ trên hoithanh.com “Khi nghe chương trình bị hủy, không thể tổ chức tại quận 12, một nỗi buồn thật lớn và nổi thất vọng lướt qua tôi. Tôi cảm thấy đức tin của mình thật yếu đuối. Rồi nghe tin Chúa đã mở đường cho chương trình diễn ra tại Thành Long, cảm ơn Chúa, việc Chúa làm thật kì diệu. Tôi có công tác phải ngồi trên tàu trong lúc chương trình diễn ra. Cảm ơn Chúa đã cho tôi được xem được chương trình trực tiếp qua Internet. Thật là tuyệt vời! Nguyện tình yêu của Chúa nhân từ thương xót Việt Nam và phục sinh trong hàng triệu tấm lòng của người Việt chúng ta.”

Và tạ ơn Chúa, dầu cửa có bị đóng chặt nhưng Ngài vẫn mở toang. SVĐ Thành Long, huyện Bình Chánh đã chứng kiến phép lạ Chúa làm qua 2 đêm Thánh Nhạc ngày 9 và 10/4 vừa qua.

Đêm Thánh Nhạc Có Một Không Hai

17h ngày 9/4, SVĐ Thành Long vẫn là một bãi đất trống không người, nhưng chỉ ít phút sau, những chiếc xe tải mang trên đó là hệ thống âm thanh, ánh sáng cùng các phương tiện kỹ thuật khác đã ập đến. Trong khi thời gian tổ chức ghi trên vé mời là 18h nhưng đến tận 17h30, trên sân chỉ là một mớ ngổn ngang. Cùng lúc đó dòng người cũng bắt đầu tiến vào sân. Khó khăn là vậy nhưng các anh em kỹ thuật cùng các tín hữu đã chung tay chuẩn bị trong sự khích lệ của nhiều người để cho chương trình được diễn ra cách sớm nhất có thể.

Dầu đến tận 21h SVĐ đã đầy ắp người nhưng sân khấu vẫn chưa thành hình, âm thanh vẫn còn đang được thử. Thế nhưng những người có mặt trong đêm hôm ấy vẫn đón chào giây phút chương trình diễn ra. Không một lời than trách, anh Hưng, một tín hữu đến từ Bình Thuận chia sẻ “Có đến đây mới thấy được sự kỳ diệu của Đức Chúa Trời cũng như sự nổ lực phi thường của con cái Chúa”.

Và điều gì đến cũng đã đến, Đức Chúa Trời đã đáp lời cầu nguyện của hàng ngàn tín hữu trên SVĐ. 21h30, chương trình được bắt đầu trong sự vỡ oà của tất cả những người tham dự. Những tiếng vỗ tay cứ vang mãi không dứt, danh GIÊ-XU được tung hô cùng với những lá cờ tung bay khắp sân như minh chứng cho niềm vui của những người tham dự.

DSC07384_750x193

Đêm Thánh Nhạc ngày 9/4 kết thúc vào một thì giờ không tưởng 23h45. Đó là sự nổ lực của BTC, Ban kỷ thuật và tất cả những người tham dự chương trình.

Dầu không có mặt tại SVĐ nhưng những người theo dõi trên mạng Internet thông qua phần truyền hình trực tiếp của Hoithanh.com cũng chung lời cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho chương trình. Khán giả K. Nguyên chia sẻ “Đến 11 giờ 5 phút khi mở trang web hoithanh.com thì mới biết là chương trình vẫn còn . . . thật là có 1 không 2. Chính tôi cũng cùng Cầu nguyện cho thân hữu trong thì giờ MS. Luis Palau kêu gọi. Cảm tạ Chúa trong những cái khó thì mới thấy bàn tay của Chúa luôn tể trị.”

Sau những giờ phút có thể nói là gay cấn đến nghẹt thở trong đêm 9/4, một sân khấu hoành tráng với những nét đặc trưng của đất nước Việt Nam được dựng lên trong sự nổ lực của Ban kỷ thuật để phục vụ cho chương trình Truyền giảng 10/4. Và bởi sự thương xót của Chúa, hàng chục ngàn người đã có một đêm đắm say trong âm nhạc của sự thờ phượng cùng với Don Moen, sứ điệp đầy ơn từ tôi tớ Chúa, Mục sư Luis Palau cùng sự góp phần hết mình của các ca sĩ, nghệ sĩ…trong chương trình.

Thật đúng như một vị độc giả của hoithanh.com (Nguyễn Phước) đã nói “Halelugia….không từ ngữ nào nói hết sự thương xót của Đức Chúa trời. Ngài thật tốt thay: mọi lúc, mọi khi. Ngài mở con đường cứu rỗi cho những ai tin cậy vào Chúa Jesus. vì Ngài đã sống, đang sống và còn sống đến đời đời.”

Âm vang của Thiên Đàng đã lan toả và bùng cháy trong tấm lòng của người dân Việt. Tất cả đã hoà theo những giai điệu vừa sôi động, vừa sâu lắng tưởng chừng như không hề dứt trong giờ thờ phượng. Họ đã hát và nhảy múa cho Đức Chúa Trời. Âm nhạc thờ phượng đã kéo những người xa lạ lại gần nhau để cùng chung lời tôn cao Chúa và kết ước hầu việc Chúa. Tất cả cánh tay đã giơ cao giữa những lá cờ tung bay và vỡ oà trong sự phước hạnh.

Đỉnh điểm của những ơn phước đó là khi hàng ngàn người đã chạy đến với Giê-xu trong cả 2 đêm của chương trình. Đức Chúa Trời đã hành động trong quá khứ, Ngài đang hành động trong hiện tại và tiếp tục hành động trong tương lai.

DSC07453_750x170

“Chúa yêu Việt Nam”

“VIỆC CHÚA LÀM” trên dân tộc Việt Nam trong suốt 100 năm qua để Hội Thánh Ngài được thành lập và phát  triển, với những dấu kỳ và phép lạ cặp theo trong những thời điểm khác nhau để chứng tỏ rằng Chúa yêu dân tộc Việt Nam. Và 2 đêm Thánh Nhạc 9, 10/4 vừa qua một lần nữa đã minh chứng cho điều đó.

Trước đó, sự kiện Nhà truyền giáo quốc tế, Mục sư tiến sĩ Luis Palau cùng Mục sư, nhạc sĩ Don Moen đến Việt Nam đã được giới truyền thông Cơ đốc quốc tế và hàng triệu con dân Chúa ở khắp nơi trên thế giới đặc biệt quan tâm. Hàng ngàn người đã kết ước cầu nguyện cho Việt Nam trong những thời khắc lịch sử.

Trên các trang mạng xã hội, email, tin nhắn, những tin nhắn bằng tiếng Anh và tiếng Việt đã liên tục được gửi đi và tràn ngập trong cộng đồng con dân Chúa như:

The greatest evangelical program on 9th-10th Apr & 15th-16th Apr in VIETNAM with Pastor Luis Palau and songwriter Don Moen really need your prayers .

Please share this information for many people to pray for the program that thousands of Vietnamese run to the Lord, the Spiritual Revival will Spread over this country !

THE TIME IS NOW !”

Chương trình truyền giảng lịch sử vào ngày 9-10/4 với mục sư Luis Palau và nhạc sỹ Don Moen tại TP.HCM đang rất cần lời cầu nguyện và sự góp phần của bạn. Hãy chia sẻ thông tin này với ít nhất 10 người bạn khác, để sẽ có hàng chục ngàn người Việt Nam chạy đến với Chúa, để cơn phấn hưng tiếp tục lan rộng và cháy bùng trên đất nước Việt Nam! Let’s share, The Time is now!”

Tất cả đều hướng về Việt Nam với mong đợi về những việc lạ lùng mà Chúa làm cho đất nước mà Tin Lành vừa tròn 100 tuổi.

IMG_0023_448x299

Mục sư tiến sĩ Luis Palau ngay khi đến Việt Nam trong sự chào đón của hàng ngàn tín hữu đã kêu gọi “Lời Chúa còn đến muôn đời, Chúa ở cùng Việt Nam. Các bạn hãy mang thân hữu đến trong đêm truyền giảng”.

Tham dự trong chương trình Truyền Giảng Phục Sinh tại Việt Nam lần này, ông Rick Colson, phó tổng giám đốc tập đoàn Intel đã bày tỏ tấm lòng yêu mến đất nước Việt Nam. Ông cảm tạ Chúa vì buổi tối tuyệt vời. Rick cũng cho biết có hàng ngàn người trên thế giới đang hướng về Việt Nam trong sự cầu nguyện, trong đó có rất nhiều doanh nhân.

Quả thật không có lời lẽ nào có thể diễn tả hết sự phước hạnh mà Đức Chúa Trời đã ban cho qua 2 đêm Truyền Giảng Phục Sinh. Chúa yêu Việt Nam và có chương trình đặc biệt cho dân tộc chúng ta.

Miền Bắc thân yêu đang chào đón đoàn truyền giáo ở phía trước. Tất cả cùng hướng về thủ đô Hà Nội trong 2 đêm Thánh nhạc Truyền Giảng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 15-16/4 sắp đến. Chúa sẽ tiếp tục làm phép lạ để nhiều người Việt Nam chạy đến với Chúa hơn nữa.

“Chúa ơi, miền Bắc Việt Nam cũng cần được cứu, nhiều linh hồn đang chờ tin lành cứu rỗi của Ngài, hàng chục triệu đồng bào cần nghe lẽ thật để họ được trở về với Ngài, về để được sống trong tình yêu thương và lẽ thật, sống đúng với mục đích, sự mệnh Ngài ban tặng cho chúng con, con cảm tạ Chúa. Chúng con tin rằng Ngài sẻ mở lối và cho đoàn của mục sư Luis Palau đến Hà Nội, chia sẻ lời của Ngài cho chúng con, con cảm tạ Chúa thật nhiều, Ha-le-lu-gia” – Độc giả Quang Huy chia sẻ.

IMG_9759_448x299

IMG_9876_448x299

IMG_9740_448x299

DSC07440_750x170

DSC07392_750x170

 

Bài viết: Lê Tuấn

Hình Ảnh: Phạm Cường

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like