Home Tin tức Kết Quả Giải Quyết Bước Đầu Cơ Sở Hội Thánh Tin Lành Biên Hòa

Kết Quả Giải Quyết Bước Đầu Cơ Sở Hội Thánh Tin Lành Biên Hòa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cụ thể, ngày 31 tháng 3 vừa qua BTS TLH đã cử Ms Bùi Phụng – UVMV tỉnh Đồng Nai, 2 UV TLH khác là Ms Trương Văn Ngành, Ms Trần thế Thiên Phước, kết hợp với BĐD Tin Lành tỉnh đến thành phố Biên Hòa để gặp gỡ động viên tinh thần con dân Chúa trong Hội Thánh, đồng thời trao đổi với BTG tỉnh Đồng Nai tìm phương cách tháo gỡ những vướng mắc trong sự việc xây dựng bất hợp pháp trên đất đai của Hội Thánh.

Các đầy tớ Chúa kể trên, vừa hướng dẫn con dân Chúa tại Biên Hòa giữ phản ứng bình tĩnh trước sự cố, hết lòng hiệp ý cầu nguyện ngay trên mảnh đất của mình xin Chúa can thiệp. Nhằm bảo vệ tài sản của Giáo hội trong lúc nầy, tôi con Chúa tại Biên Hòa đã tạm thời thông vách ngăn đi vào khuôn viên đất đã cho chính quyền mượn từ lâu nay, để ngăn cản công trình đang thi công xây dựng căn nhà mới tại nơi đây, khóa cửa và dựng hàng rào bảo vệ khuôn viên. Nhân đây, Hội Thánh quyết định tái sử dụng diện tích nầy làm bãi giữ xe, hầu giải quyết được tình trạng quá tải về sân bãi mà Hội Thánh phải đương chịu mỗi khi nhóm lại thờ phượng Chúa trong những tháng năm qua. Song song đó, các đầy tớ Chúa cũng xin gặp gỡ đối thoại với lãnh đạo BTG tỉnh Đồng Nai, để đôi bên tìm phương cách giải quyết sự việc trong công bằng và đúng pháp luật.

Sau những động thái của HT Biên Hòa, của TLH mà chúng tôi đã nêu trên, đến hiện giờ đã đạt được kết quả bước đầu:

– Trước mắt Hội Thánh Biên Hòa tạm thời sử dụng lại khuôn viên đất vốn là tài sản của mình.

– Đại diện BTS TLH, Ban Chấp sự HT Biên Hòa lập biên bản ghi nhận hiện trạng và kiến nghị trình lên chính quyền Đồng Nai sớm giải quyết quyền lợi của HT.

– Đại diện BTG và các ngành chức năng hứa sẽ ngừng thi công công trình, họp bàn với các cấp liên quan để giải quyết giao lại khuôn viên đất nầy cho HT đúng như tinh thần đã mượn trước đây.

Cám ơn Chúa về những điều đã kết qủa bước đầu trên cơ sở nhà Chúa! Xin tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện cho HT Biên Hòa và tình trạng cơ sở của nhà Chúa tại đây sớm được giải quyết dứt điểm trong những ngày tới, để Hội Thánh an tâm thờ phượng Đức Chúa Trời, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tường thuật những diễn tiến mới nhất của sự kiện đến quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện.

Con dân Chúa hiệp nhau cầu nguyện cho cơ sở của HT từ sáng sớm

Bên ngoài khu đất sau khi đã dừng hàng rào bảo vệ



Biên bản ghi nhận hiện trạng và kiến nghị với chính quyền tỉnh Đồng Nai

BBT (Theo Hoithanhtinlanhvietnam.org)

Bài vở cộng tác, góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like