Home Quốc Tế Nhật Bản – Kết Thúc Hay Khởi Đầu

Nhật Bản – Kết Thúc Hay Khởi Đầu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhật Bản, là một quốc gia được biết đến như một cường quốc không hề thua kém các cường quốc khác. Đặc biệt dẫn đầu thế giới về khoa học và công nghệ. Đằng sau sự thành công đó, có thể thấy con người Nhật Bản đã được “rèn luyện” trong những hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt như sóng thần, động đất -vốn dĩ đã quá quen thuộc – cùng với nền kinh tế kiệt quệ sau chiến tranh. Vì thế người ta không hề nói ngoa khi gọi Nhật Bản là một đất nước “thần kỳ”.

Khâm phục lại càng thêm khâm phục, khi mà cả thế giới đang dõi theo tình hình nước Nhật hằng ngày nhưng lại không hề thấy có một chút bạo động, cướp bóc và người Nhật bản lĩnh chứng minh tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao cả.

Một số người thầm trách tại sao một đất nước với những con người tài hoa như vậy lại kém may mắn đến thế. Nhưng quả thật, là những Cơ Đốc Nhân, chúng ta càng nhìn thấy rõ đời người chỉ như hoa cỏ rơm rác. Thi Thiên 90 chép : “Chúa khiến loài người trở vào bụi tro. Và phán rằng: Hỡi con cái loài người, hãy trở lại. Vì một ngàn năm trước mắt Chúa khác nào ngày hôm qua đã qua rồi. Giống như một canh của đêm. Chúa làm chúng nó trôi đi như nước chảy cuồn cuộn; chúng nó khác nào một giấc ngủ, Ban mai họ tợ như cây cỏ xanh tươi” – Dù con người có cố gắng đến đâu, công trình con người dựng nên có vĩ đại đến đâu cũng sẽ tan biến trước mặt Chúa như sương mai mỏng manh. “Bởi cơn giận của Chúa, các ngày chúng tôi đều qua đi; Năm chúng tôi tan mất như hơi thở. Tuổi tác của chúng tôi đến được bảy mươi, Còn nếu mạnh khỏe thì đến tám mươi; Song sự kiêu căng của nó bất quá là lao khổ và buồn thảm. Vì đời sống chóng qua, rồi chúng tôi bay mất đi”.

Phải chăng đây là một bài học mà Chúa dành cho đất nước Nhật Bản? Tin chắc rằng rất nhiều Cơ Đốc Nhân cũng đã từng thoáng qua ý nghĩ này trong giây lát. Nhưng thiết nghĩ, câu chuyện lịch sử về động đất và sóng thần vừa qua là một lời cảnh tỉnh đến tất cả các Cơ Đốc Nhân trên toàn thế giới. Trong số hơn 10.000 ngàn người chết kia có bao nhiêu người được về cùng Chúa trên thiên đàng vinh hiển? Có bao nhiêu người đang chịu đau đớn trong hỏa ngục đời đời? Chúng ta không thể biết, nhưng có một điều chúng ta biết chắc chắn : ngày chung kết đang đến gần. Nếu chúng ta chỉ khoanh tay ngồi yên thì sẽ có thêm hàng triệu sinh linh nữa bị đùa đến sự chết.

Chúa Giê-xu khi ra đi đã giao phó mạng lệnh trọng yếu cho chúng ta, đó chính là đem nước trời đến với những con người tưởng chừng như đã ở địa ngục. Và có một lời hứa chắn chằn rằng “Nếu Chúa chẳng giảm bớt các ngày ấy, thì không có sanh vật nào được cứu; song vì cớ những kẻ Ngài đã chọn, nên Ngài đã giảm bớt các ngày ấy” Mac 13 :20

Đức Chúa Trời có quyền kết thúc một quốc gia, nhưng cũng có quyền phép làm sống lại một dân tộc. Một khi Ngài đã ban sự sống thì sẽ sống lại cả thể chất lẫn tâm linh. Kết thúc hay khởi đầu, giờ đây đã giao phó vào tay “những kẻ được chọn” – lời cầu nguyện của họ có thể làm lay chuyển Đức Chúa Trời và cơn thạnh nộ của Ngài.

Thật vui mừng khi những ngày qua đã có rất nhiều những tổ chức Cơ Đốc như Operation Blessing International, Hand of Hope, v.v.. đã chung tay giúp đỡ Nhật Bản với hàng ngàn tình nguyện viên Cơ Đốc. Hơn nữa, còn có vô số nơi tổ chức những buổi cầu nguyện cho Nhật Bản.

Khó khăn vẫn chưa đi qua, chúng tôi chân thành kêu gọi những anh em Cơ Đốc Nhân trên toàn thế giới tiếp tục nhớ đến Nhật Bản trong sự cầu nguyện mỗi một ngày.


Kết thúc của ngày hôm nay nhưng sẽ là sự khởi đầu mới mẻ của ngày mai. Sự chết của ngày hôm nay nhưng sẽ là sự sống lại vinh hiển của ngày hôm sau. Chúa yêu Việt Nam cũng như tất cả các dân tộc khác trên thế giới, vì thế tin rằng Ngài muốn chúng ta truyền tải tình yêu này đến cho những con người tuyệt vọng.

Giữa một xã hội đang dần đánh mất tình yêu thương thì đây là một sự đánh động lớn đến tấm lòng của mỗi một người.

“Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan” – Thi Thiên 90 :12


Phan Linh

Bình Luận:

You may also like