Home Con Đường Đến Với Sự Cứu Rỗi Của Anh Chị Nhàn – HT Dầu Giây, Đồng Nai

Con Đường Đến Với Sự Cứu Rỗi Của Anh Chị Nhàn – HT Dầu Giây, Đồng Nai

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Nhìn lại cuộc đời  đã qua

Với gia đình anh Nguyễn Văn Nhàn, chị Nguyễn Thị Kim Dung, mùa xuân năm 2011 là mùa xuân có ý nghĩa cuộc đời. Anh chị hiểu rằng Tin Lành không phải là một tôn giáo như bao tôn giáo khác, cần có cho mỗi người để thờ cúng và tự vấn an tâm lương tâm. Tin lành cũng không phải là đạo của Mỹ như bao người ngộ nhận. Bây giờ anh chị hiểu bằng đức tin, cảm nhận bằng cả tấm lòng: “Tin lành đạo của Thiên Chúa, tình yêu Thiên Chúa ban cho nhân loại qua sự hy sinh của Cứu Chúa Giê Xu trên cây thập tự; Con đường Duy Nhất để cứu con người khỏi tội lỗi”

Đã bao đời, từ thế hệ cha ông, gia đình anh và chị đều thờ cúng tổ tiên, thờ Phật. Đó là niềm tin để anh chị có thể tìm được nguồn an ủi cho chính mình giữa cuộc đời đầy bon chen, lao nhọc. Ngày tháng trôi qua, cuộc đời quanh quẩn như vòng tròn không lối thoát. Cái ăn, cái mặc, nhà cửa, sự nghiệp…xoay vần kiếp người. Dù hết lòng mộ đạo, dù đi hành hương nhiều nơi, dù tốn tiền để cúng bái…mà tận đáy sâu của lòng vẫn bất an, vô vọng.

Cách đây hơn 3 năm, chị Kim Liên em ruột của Chị Kim Dung ở Mỹ đã tin Chúa sau bao nhiều biến động cuộc đời. Chị Liên nếm biết tình yêu vô biên của Chúa nhờ sự yêu thương, kiên nhẫn của Anh Đông là người chồng tin Chúa. Chị Liên tin Chúa và mong muốn các chị, anh mình tin Chúa, hết lòng giúp đỡ, làm chứng về Chúa, ngày đêm cầu nguyện cho gia đình anh chị Nhàn Dung.

Trong một lần về thăm quê hương, chị Kim Liên dẫn chị Dung đến nhà thờ Tin Lành Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai dâng hiến và thờ phượng Chúa trong một ngày Chúa nhật . Mục đích  của Chị Liên là muốn chị Dung, chị ruột của mình hiểu về Tin lành, tìm biết về Đức Chúa Trời. Chị em lại xa nhau nữa vòng trái đất.

Ngày được Đức Chúa Trời cứu rổi

Thế rồi, Chúa nhật ngày 20 tháng 06 năm 2010, vợ chồng Anh chị Nhàn Dung tự tìm đến nhà thờ Tin lành Dầu giây để tìm hiểu thêm về đạo Tin Lành. Anh chị dự thờ phượng, thấy sự chào đón thân tình của con cái Chúa, nghe lời hằng sống của Đức Chúa Trời. Đức Thánh linh cảm động, mở lòng, anh chị đã cầu nguyện tiếp nhận Chúa Giê-xu cho cuộc đời của mình. Chúa dùng các em thanh niên trong Hội thánh làm chứng, hai con trai của anh chị cũng tiếp nhận Chúa. Cảm tạ Chúa, cả nhà anh chị 4 người được cứu trọn vẹn.

Tin Chúa, sự thay đổi lớn lao, sự bình an tâm hồn làm cho gia đình anh chị vui mừng, chị dẫn cháu mình là Tâm và cháu Ly tin nhận Chúa.

Anh chị được anh Nguyễn Văn Nghĩa – TB Truyền giảng HT thăm viếng và dạy giáo lý báp-têm. Nhận biết con đường đúng đắn, anh chị dẹp tất cả những hình tượng đắt tiền đã mua về thờ lạy bấy lâu nay.

Bà con không hiểu, người thân trong gia đình chỉ trích, nói xấu, nhưng anh chị vẫn giữ đức tin, cầu nguyện cho anh chị em của mình.

Anh_chi_Nhan_Dung_du_le_Bap_tem__14-11-2010

Nhan_chung_chi_bap_tem

Anh Nhàn, chị Dung lúc làm lễ báp-têm và nhận chứng chỉ tại nhà thờ

Niềm vui lớn lao

Chúa nhật ngày 14 tháng 11 năm 2010, anh chị cùng các con và cháu của mình dự thánh lễ báp-têm , trở thành tín hữu chính thức của hội thánh Tin lành Dầu giây.

Cuộc sống anh chị vẫn còn khó khăn, nhưng trong gia đình anh chị vẫn vui vẻ, luôn nhủ trong lòng sống thật tốt với anh chị em, với bà con lối xóm, giúp đỡ như đã từng giúp đỡ, cầu nguyện, mong ước anh chị em, bà con được biết về tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho con người đáng thương. Đêm truyền giảng “Tình yêu Chúa Giê xu” tại thờ Dầu Giây 12-12-2010, anh chị đã mời các em của mình và một số thân hữu đến dự và tin nhận Chúa.

Chị đã nói rằng “Tin Chúa là niềm vui lớn nhất, ý nghĩa nhất  trong cuộc đời chúng tôi”.

Khởi đầu một năm mới tràn đầy sự bình an, trong đời sống mỗi thành viên gia đình vì  có Đức Chúa Trời trong đời sống. Đức Chúa Trời – Chân Thần, anh chị yêu kính và trọn đời thờ phượng”

Nhm_CN_t_i_gia__nh_Anh_Chi_Nhn_-Dung

Một buổi nhóm tuần hoàn của HT tại nhà anh Nhàn, chị Dung

Ca Thương

Tin tức, bài vở cộng tác, góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

 

 

Bình Luận: