Home Quốc Tế Nhà Truyền Giáo Ulf Ekman Tham Dự Hội Thảo Maramon Tại Ấn Độ

Nhà Truyền Giáo Ulf Ekman Tham Dự Hội Thảo Maramon Tại Ấn Độ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hội thảo Maramon được tổ chức bởi hội thánh Mar Thoma, và kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 1895 đã thu hút hàng triệu người đến để tìm kiếm Chúa và được lắng nghe lời Chúa. Đây là lần đầu tiên Mục sư Ulf Ekman được mời tham dự và ông sẽ giảng trong thứ hai tới. Cả ông và bà Birgitta thật sự xúc động và vui mừng khi được ghé thăm Ấn Độ, đặc biệt là bà Birgitta đã sống ở đây hồi còn nhỏ.

“Tôi có cảm giác như đang ở nhà ngay từ giây phút đầu tiên” Birgitta nói,

“Thật là phấn khởi khi được đến hội thảo này, tôi đã được nghe về các buổi hội thảo suốt thời kỳ trưởng thành của mình. Bố tôi là bạn thân của Stanley Jones, và tôi được biết rằng ông đã giảng ở kỳ hội thảo này trong suốt 25 năm. Khi tôi còn trẻ, họ đã nhiều lần đồng hành cùng nhau, tham dự hội thảo Maramon và cộng tác trong nhiều việc khác nữa. Và tôi đã được xem những bức hình với rất đông người tham dự ở đó”.

Hội thảo Maramon hiện đang là sự kiện hội thảo Cơ đốc thường niên lớn nhất nên cũng có cả một lượng lớn việc cần đảm trách. Hội thảo được tổ chức dưới một lán rơm rất lớn dựng dọc theo sông Pampa có sức chứa trên 100.000 người tham dự. Nhưng vẫn còn có hàng ngàn chỗ bên ngoài trong ánh nắng mặt trời tháng hai và lắng nghe giảng Kinh thánh. Ở đó cũng có bán những văn phẩm Cơ đốc, đồ ăn… trong suốt tuần hội thảo.

Nơi tổ chức hội thảo bên bờ sông Pampa

Sau kỳ hội thảo thì gia đình mục sư Ulf sẽ có một vài ngày nghỉ ngơi. “Chúng tôi lên kế hoạch leo núi và ghé thăm trường cũ ngày xưa tôi học” bà Birgitta nói, “Rồi chúng tôi sẽ đi lên Kolkata, Calcutta. Chúng tôi sẽ được nghỉ ngơi thoải mái trong vài ngày trước khi bắt đầu năm mới. Kỳ nghỉ ngắn là khi tôi có thể bước đi trên những con đường của tuổi ấu thơ”.

Danh Ngọc (theo ulfekman.org)

Bình Luận:

You may also like