Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 04 – Ca Tụng Đức Chúa Trời – Đấng Tạo Hóa!

Ngày 04 – Ca Tụng Đức Chúa Trời – Đấng Tạo Hóa!

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 


Thánh Thi 104:1-18

Ca Tụng Đấng Tạo Hóa

1 Hỡi linh hồn ta, hãy ca tụng CHÚA. Lạy CHÚA, Đức Chúa Trời tôi, Ngài thật vĩ đại thay! Ngài trang phục bằng vinh quang và oai nghiêm. 2 Ngài choàng mình bằng chiếc áo ánh sáng; Ngài căng các tầng trời ra như căng lều trại; 3 Ngài dựng cột xây cung điện trên các lớp nước; Ngài lấy mây làm xe và bước đi trên cánh gió. 4 Ngài sai gió làm sứ giả và lấy ngọn lửa làm tôi tớ. 5 Ngài lập đất trên các nền, cho nên đời đời nó sẽ không lay chuyển. 6 Ngài dùng vực sâu bao bọc nó như chiếc áo; Nước được dâng cao hơn các núi. 7 Ngài quở trách, chúng phải bỏ-trốn; nghe tiếng sấm của Ngài chúng vội bỏ chạy. 8 Núi non nâng cao; thung lũng hạ thấp, nước chạy đến chỗ Ngài đã định cho chúng. 9 Ngài định giới hạn để nước không vượt qua, không tràn ngập trái đất nữa. 10 Ngài làm các suối phun lên nơi thung lũng, chảy qua giữa các đồi; 11 Chúng cung cấp nước cho tất cả thú rừng; những con lừa hoang cũng được giải khát. 12 Chim chóc làm tổ bên các dòng suối và cất tiếng hót trên những cành cây. 13 Từ cung điện trên cao Ngài tưới núi non; đất đai tràn ngập hoa quả nhờ công việc Ngài. 14 Ngài làm cỏ xanh mọc lên cho súc vật, cây cối mà loài người trồng trọt từ đất, nơi cung cấp thực phẩm; 15 Rượu nho làm lòng người vui vẻ; dầu ô-liu làm cho da mặt tươi sáng và thực phẩm để tâm thần người ta mạnh mẽ. 16 Cây cối của CHÚA được tưới đầy đủ; ấy là các cây tùng mà Ngài đã trồng tại Li-ban; 17 Trên ấy chim chóc làm tổ; còn cò thì lấy cây thông làm chỗ ở; 18 Các núi cao là nơi ở của dê rừng; những vách đá là chỗ trú ẩn của chuột đồng.

C.1 Đức Chúa Trời vô cùng vĩ đại và trang phục bằng vinh quang và oai nghiêm. Thần tính của Ngài được bày tỏ rõ ràng trong sự sáng tạo vạn vật. Sau khi suy gẫm về Lời Ngài, hãy ngắm xem tạo vật và tìm kiếm sự vĩ đại, vinh quang và oai nghiêm của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong thế giới vạn vật. Hãy ca tụng Đức Chúa Trời!

C.2-9 Đức Chúa Trời sáng tạo vạn vật trên trời dưới đất vô cùng đẹp đẽ. Ngài tạo nên ánh sáng và lập đất trên các nền. Ngài thiết lập mọi thứ vững vàng khônglau chuyển. Ngài cũng dùng vực sâu bao bọc nước. Ngài sáng tạo vạn vật trên thế gian và cai quản tất cả. Tôi có đang bước đi trên con đường mà Chúa đã lập nên? Hay tôi đang cố gắng thoát khỏi ranh giới của địa vị và nơi chốn mà tôi đã được lập nên?

C.10-18 Đức Chúa Trời cho phép tạo vật nương dựa vào nhau và sống cùng nhau. Chúa thiết lập mối tương giao giữa các loài, vì thế chúng phải dựa vào nhau để tồn tại. Ngài duy trì vạn vật với những phương cách thật lạ lùng. Ngài cung ứng mọi thứ cần thiết cho con người, gìn giữ và chăm sóc chúng ta (c.14,15). Đời sống chúng ta không thể dựa vào bất kỳ điều gì khác ngoài vòng tay của Đức Chúa Trời. Hãy ghi nhớ ân sủng của Chúa và dâng lời ngợi khen Đấng đã cung ứng mọi thứ cần dùng cho bạn mỗi ngày.

Cầu nguyện Con ngợi khen sự sáng tạo lạ lùng của Ngài, với quyền năng và sự khôn ngoan để duy trì vạn vật.

Bình Luận:

You may also like