Home Quốc Tế Tổ Chức Truyền Giáo “Love A Child “ Xây Cất Nhà Cho Người Dân Haiti

Tổ Chức Truyền Giáo “Love A Child “ Xây Cất Nhà Cho Người Dân Haiti

by Ban Biên Tập
30 đọc


h1_480x201
Những căn lều tạm ở trong thành phố

Kể từ trận động đất, chính phủ Haiti đã nổ lực hết sức để giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư trong nước mình.

Thế nhưng, kênh CBN News đã phát hiện ra một tổ chức truyền giáo và cũng là tổ chức nhân đạo đang lo xây cất nhà ở cho hàng ngàn người dân và phương thức của tổ chức này có thể là một cách cho những tổ chức khác noi theo.

Những lều tạm trong thành phố là một lời nhắc nhở đáng chú ý về sự mất mát quá lớn mà người Haiti đã gánh chịu khi trận động đất 7độ richter nổ ra trên đất nước họ.

“Gia đình tôi có 12 người nhưng chỉ có ba người còn sống só -. Tôi, vợ tôi và con gái của tôi”, ông Jean Pierre, một người sống sót sau trận động đất nói.

Một căn lều nhỏ trong thành phố chính là nhà ở của gia đình Pierre trong gần một năm nay. Nhưng bây giờ nó đã được thay thế bằng một ngôi nhà trên khu đất mở rộng của Cô nhi viện Love a child

h2_440x336

Cô nhi viện Love a child

“Họ đã nói rằng họ sẽ xây dựng một số nhà ở cho chúng tôi. Khi họ đang nói về những điều đó, chúng tôi nghĩ đó chỉ là một giấc mơ. Nhưng bây giờ, ước mơ đó đã trở thành sự thật”, Pierre nói.

Và “họ”  mà Pierre đã đề cập đến là Bob và Sherry Burnette (http://www.loveachild.com/), hai vợ chồng đã thành lập trại trẻ mồ côi và những phòng khám chữa bệnh ở Haiti cách đây nhiều năm.

“Những người hiện đang ở trong những trại điều trị đã có thể đi ra khỏi chúng. Họ đã được trao giấy xuất viện phải rời khỏi trại điều trị nhưng thực sự là họ không có nơi nào để đi. Họ đã không có nhà,” Jesse Ostrander người đang làm việc tại  cô nhi viện Love a child giải thích.

Tổ chức này đã giúp đỡ, cung cấp những lều tạm cho hàng trăm gia đình.

” Sống trong một căn lều khi có bão với những điều kiện như ở đây sẽ thật là tồi tệ,” Ostrander nói.

Những đội xây dựng đã rất cật lực và chịu khó nhọc trong công việc xây dựng những căn nhà chống bão rắn chắc để thay thế những chiếc lều tạm.

h3_249x336
h4_480x213
Những đội công tác đang thi công xây dựng

Ngay khi các tấm bê tông được đổ xuống, các thợ xây dựng có thể hoàn thành một ngôi nhà trong vòng một ngày hay một ngày rưỡi. Và sứ mệnh của tổ chức truyền giáo này là phải xây dựng xong 500 ngôi nhà trên 60 mẫu Anh (24 hecta) của họ. Đó là giai đoạn một của dự án.

“Trong khu vực này, có 50 gia đình – tất cả gia đình họ đều có một người bị tàn tật , những người đã được sống sót sau trận động đất nhờ sự giúp đỡ của trại điều trị Love a Chile” Ostrander giải thích.

Pierre và vợ ông là một trong những người đầu tiên được dọn vào một ngôi nhà mới. Ông là thị trưởng thôn, chịu trách nhiệm về việc bảo đảm những luật lệ trong thôn làng được tuân giữ – và các vùng lân cận được giữ sạch sẽ.

“Tôi luôn dâng lên lời tạ ơn Đức Chúa Trời, và tôi sẽ  không bao giờ ngừng dâng lên lời cảm ơn Chúa”, Pierre đã nói với phóng viên của CBN News.

h5_480x321

“Khi họ phát hiện ra rằng chúng tôi đang xây dựng nhà ở cho họ, chính bản thân họ nhìn thấy những ngôi nhà đang được dựng lên, họ đã đi ra đây từ 4 giờ sáng và ngợi khen Đức Chúa Trời trên tất cả các con đường cho đến 8 giờ sáng,” Carlos Silvestre, thành viên đang làm việc cho tổ chức truyền giáo Love a Child nói.

Trong lúc đó, những đội công tác đang dọn dẹp cho sạch những mảnh đất để những thợ xây dựng có thể tiến hành xây dựng nhanh hơn, cả việc xây dựng một công viên và trường học.

Chiến dịch Phúc lợi quốc tế của CBN ( CBN’s Operation Blessing International) cũng đã cung cấp những nguồn nước cho toàn bộ dự án.

“Người mà sẽ di chuyển vào ở trong những căn nhà đều sẽ phải góp một phần công sức nào đó, điều đó giúp họ có trách nhiệm về quyền sở hữu ngôi nhà. Và rồi chúng tôi sẽ giao chìa khóa nhà cho họ,” Ostrander nói.

Những cư dân sống ở đây đã chọn tên cho làng của họ là  Miracle Village (Ngôi Làng của  phép lạ )

“Bạn hãy đi vào những căn lều và bạn sẽ thấy từng khuôn mặt với từng câu chuyện kể. Đối với họ, được sống đến ngày hôm nay quả thật là một phép lạ ” Silvestre nói.



Sara (theo CBN News)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like