Home Tin tức Niềm Vui Trong Ngày Giáng Sinh Tại Vùng Cao Bắc Trà My

Niềm Vui Trong Ngày Giáng Sinh Tại Vùng Cao Bắc Trà My

by Ban Biên Tập
30 đọc


Chi Hội Tin Lành Dương Yên thuộc xã Trà Dương, nằm ở Huyện vùng cao Bắc Trà My,về hướng tây của tỉnh lỵ Quảng Nam, cách thành phố Tam Kỳ 45 km.

Lễ Giáng Sinh năm nay Hội Thánh có những niềm vui lớn. Để chào mừng ngày Thiên Chúa Giáng trần; Ngay từ những ngày đầu của tháng 12, không khí vui tươi, hạnh phúc tràn ngập lòng con cái Chúa; các ban hát lễ rộn ràng tập dợt các bản Thánh ca; nhiều thiệp mời được gởi đến thân hữu. Ban Chấp sự Hội Thánh đã họp lại, lên biểu quyết giao cho ban thanh niên thiết kế và thi công cổng chào mừng Chúa Giáng sinh năm 2010.

Mặc dù bận rộn với công việc đồng áng trong những ngày cuối năm, anh em Thanh niên trong Hội Thánh sắp xếp công việc nhà và dành nhiều thì giờ cho việc trang trí cổng chào và đền tạm đón mừng đại lễ. Đến ngày 18/12/2010 mọi công trình đã hoàn thành để kịp tổ chức chương trình Truyền giảng Tin Lành tối Chúa nhật 19/12.

Cơ sở tạm của Hội Thánh, nằm trên tỉnh lộ 616, ngay đầu dốc. Lưu lượng xe cộ qua lại rất đông, nhất là các xe tải chuyên dụng, phục vụ cho công trình thủy điện sông Tranh. Nhiều xe mang bảng số Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh khi đi ngang qua đây vào buổi tối đều dừng lại trước cổng chào được thiết kế trang trọng, đẹp đẽ đều dừng xe lại để chụp ảnh.

Điểm nhóm vùng cao của tín hữu Kadong tại Tân Hiệp năm nay có nhiều niềm vui, sau khi được công nhận điểm nhóm, con cái Chúa nhóm lại đông vui hơn. Lễ Giáng sinh với khoảng 150 tín hữu tham dự được cử hành trọng thể cùng thời điểm với điểm nhóm Trà Tân vào ngày 20/12. Sau chương trình lễ là tiệc thông công vui vẻ, phước hạnh. Quà Giáng Sinh được gởi đến cho từng gia đình trong Hội Thánh.

Điểm nhóm tại Trà Bui tổ chức muộn hơn vào sáng 28/12. Đường lên Trà Bui tuy xa nhưng phong cảnh thiên nhiên thật đẹp, đường vắt vẻo ngang lưng chừng núi, mây bềnh bồng trong nắng sớm, thủy điện sông Tranh đã chặn dòng, nước dâng cao vào tận thôn 4 Trà Bui tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Đến 11giờ trưa mới cử hành lễ, MS Võ Đình Đán Kiêm quản nhiệm Hội Thánh giảng dạy lời Chúa cho Hội Thánh, ban hát Kadong ngợi khen Chúa với tất cả tấm lòng. Mặc dầu chuyến đi rất vất vả, nhưng ai nấy đều thoả lòng vì tất cả các buổi lễ kỷ niệm Chúa Jêsus Giáng sinh tại các Điểm nhóm vùng cao Bắc Trà My đều được cử hành trọng thể. Vinh hiển danh Chúa.

Năm nay, thêm một niềm vui lớn nữa là các học viên Trường Chúa Nhật tham dự thi Kinh Thánh rất đông, có tổng cộng 140 học viên tham dự và đều đoạt giải, hơn 10 giải thưởng được trao cho các em thiếu niên Ka dong tại Tân Hiệp và Trà Tân. Chương trình Truyền giảng do Hội Thánh tổ chức trước ngày lễ lớn đã có 6 thân hữu trở lại tin nhận Chúa.

Tại Hội Thánh Dương Yên, tất cả mọi sự chuẩn bị đều dành cho đêm chính lễ 24/12 và đêm Truyền giảng 26/12. Đêm 24/12 thời tiết khá thuận lợi. Trăng sáng và một chút se lạnh của mùa đông làm cho đêm Giáng sinh càng thêm ý nghĩa. Những bản Thánh ca, những bài diễn văn ngợi khen Thiên Chúa và lời Chúa trong đêm Giáng Sinh vang lên giữa miền sơn cước.

81m2 là diện tích của cơ sở tạm, cho 742 tín hữu tại Hội Thánh Dương Yên quả là vấn đề nan giải cho việc sinh hoạt Thờ phượng Chúa của Hội Thánh và các ban ngành. Trước nhu cầu bức xúc trên, ban Trị sự đã lập tờ trình gởi Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam và hoàn tất các thủ tục giấy tờ trình các cơ quan hữu quan, và một lần nữa niềm vui lại đến với Hội Thánh. Trong chương trình Thờ phượng Giáng sinh sáng 25/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng nam đã ra thông báo: Thống nhất cho phép Chi hội Tin Lành Dương Yên là chủ đầu tư, triển khai xây dựng cơ sở thờ phượng.

Sau hơn 40 năm vì hoàn cảnh chiến tranh, khách quan phải sinh hoạt chung với các Hội Thánh bạn, tản lạc khắp nơi nhưng vẫn duy trì được Hội Thánh. 3 năm qua, HT đều được tổ chức lễ kỷ niệm Chúa Giáng sinh tại quê nhà. Bây giờ đã có địa điểm, đã nhận được sự đồng thuận, giúp đỡ từ phía Chính quyền nên khi nhận được thông tin trên Hội Thánh như vỡ oà trong niềm vui khôn tả. “Khá can đảm và hãy làm việc”(A- Ghê 2:4b). Con dân Chúa tại Hội Thánh Dương Yên đang sẵn sàng bắt tay vào việc xây cất đền thờ cho Chúa tại đây. Xin Hội Thánh chung trong và ngoài nước hãy Cầu nguyện nhiều cho Hội Thánh Chúa tại Dương Yên, để công việc nhà Chúa tại đây ngày càng phát triển, dắt đem nhiều đồng bào về với Chúa.

ban_ht_Kadong_448x336
Ban hát HT Kadong
ban_Thanh_NiOn_tn_vinh_Cha_448x298
Ban Thanh Niên tôn vinh Chúa
ban_Thi_u_NiOn_ng_i_khen_Cha_448x320
Ban Thiếu Niên ngợi khen Chúa
ban_Trung-_Trng_niOn_ca_ng_i_Cha_448x320
Ban Trung Tráng Niên Ngợi Khen Chúa
Cc_em_Thi_u_nhi_ca_ng_i_Cha_448x320
Các em thiếu nhi tôn vinh Chúa
Cc_tfn_h_u_Kadong_t_i_i_m_nhm_TGn_Hi_p_nh_n_qua_Ging_sinh_448x336
Các tín hữu Kadong tại điểm nhóm Tân Hiệp 
Tfn_h_u_HT_Dng_YOn_ch_p_h_nh_lu_ni_m_sng_25-12_448x336
Tín hữu HT Dương Yên chụp hình lưu niệm sáng 25-12


Dương Yên
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like