Home Quốc Tế Nhà Vô Thần Hàng Đầu Nước Anh Peter Hitchens Trở Lại Tin Chúa

Nhà Vô Thần Hàng Đầu Nước Anh Peter Hitchens Trở Lại Tin Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc


Niềm tin mới tìm được của ông đã dẫn đến một cuộc tranh luận văn chương rất công khai với anh trai của ông là Christopher, người không tán thành việc em trai mình đặt niềm tin vàoThiên Chúa.

Christopher, một công dân Mỹ vô thần, đã viết cuốn sách Đức Chúa Trời không phải là Đấng Vĩ Đại : Tôn giáo đầu độc tất cả mọi thứ như thế nào.

Để đáp lại, Peter, chuyên mục cho Các thư từ ở London vào ngày Chủ nhật, là một cựu vô thần, đồng thời là nhà cách mạng chủ nghĩa Mác, vừa mới viết một cuốn sách có tựa đề Sự cuồng nhiệt chống nghịch Đức Chúa Trời : Thuyết vô thần đã dẫn tôi đến với Đức Tin như thế nào .

sach

Tranh chiến của anh em nhà họ Hitchens


Là hai anh em ruột, họ đã được gán cho cái tên là:  ” Tranh chiến của anh em nhà họ Hitchens,”

 

Xuất thân từ một gia đình có nguồn gốc là Cơ Đốc giáo. Ông nội của họ là một Cơ Đốc Nhân sốt sắng của hệ phái Baptist. “Ông là một Cơ Đốc Nhân Baptist mẫu mực, ”  Peter nói với trang tin Cơ đốc CBN. “Vợ ông, bà nội của tôi, người mà tôi đã không bao giờ được biết, là một tín đồ Tin Lành thuộc giáo phái Anh. Đó là một gia đình cực kỳ có ý thức tôn giáo .”

Peter cho biết hiện tại mối quan hệ giữa ông và anh trai ông đang rất lãnh đạm. Cuộc phỏng vấn này diễn ra trước khi có thông báo rằng Christopher đã bộc phát căn bệnh ung thư.

“Tôi nghĩ rằng đó là điển hình của rất nhiều mối quan hệ anh em trai. Chúng tôi không phải là trường hợp ngoại lệ “, Peter nói thêm rằng ông và Christopher đã thường gây gỗ nhau từ khi còn là đứa trẻ.

Peter đã cho rằng Christopher dành rất nhiều thời gian tranh luận và tấn công các tôn giáo mà chính ông ta thực sự là một “người tìm kiếm đau khổ”  tuy nhiên, Christopher đã bác bỏ khẳng định đó.
1
Christopher(trái) và  Peter Hitchens

2

Christopher đã bị rụng hết tóc sau các lần điều trị hóa chất cho căn bệnh ung thư

Cũng vì tất cả các cuộc tranh cãi công khai của họ, Peter nói rằng hai người đã không còn nói chuyện một cách riêng tư về niềm tin trong thời gian gần đây.

“Trung thực mà nói, tôi không nghĩ là tôi bị làm phiền để tranh luận vấn đề này với anh ta cách riêng tư”, Peter nói. “Tôi thấy, tôi cũng chẳng nhận được điều gì khác hơn so với việc đem nó ra cho công chúng.”
“Tôi bày tỏ hy vọng trong cuốn sách rằng anh ấy sẽ dừng lại việc cho rằng  tôn giáo đầu độc tất cả mọi thứ và những người tin vào Thiên Chúa là ngu ngốc”, Peter nói. “Tôi không yêu cầu gì hơn thế nữa .”
“Có một khó khăn là : Nếu bạn đang nắm giữ một vị trí nào đó, một vị trí quan trọng của công chúng, sau đó bạn xây dựng mình thành mục tiêu phấn đấu của họ, bạn có thể phóng mục tiêu của bạn ra cho họ, và bạn không thể dừng lại để nhận ra chính mình”, Peter nhận xét.

Cuộc sống của một người vô thần


Peter nói với CBN rằng, trong thời gian ông còn là một người vô thần, ông ta hiếm khi có những nghi ngờ về sự không tin của mình.

“Trong một thời gian không dài lắm đâu.. Không.. Chúng tôi đã tự bào chữa rằng: Chúng tôi đã sống đầy trọn sự công bình”, ông giải thích. “Chúng tôi biết những gì là đúng. Chúng tôi biết chúng tôi đã đúng. Chúng tôi biết chúng tôi đã đủ tốt. Chúng tôi xác định rõ những điểm tốt của bản thân chúng tôi.”

Nhà cựu cách mạng chủ nghĩa vô thần này đã viết trong cuốn sách của mình rằng, khi còn là một người vô thần, ông đã không có bất kỳ người bạn Cơ Đốc Nhân nào – và dĩ nhiên là ông cũng không muốn có .

“Tôi đã từng không muốn có bất kỳ người bạn nào là Cơ Đốc Nhân,” ông nói. “Tôi luôn có khuynh hướng khước từ mọi thứ.”

“Có rất nhiều sự khinh miệt ẩn chứa bên trong các nhà cách mạng theo trường phái vô thần,” ông giải thích. “Có rất nhiều sự khinh miệt đối với những người không hết lòng vì cách mạng duy vật. Có rất nhiều khinh miệt đối với những người đối lập với nó. Luôn có một cảm giác rằng bạn là người tiên phong và bạn là người biết rõ nhất, và mọi người khác đều là dốt nát và ngu ngốc. “

“Bạn sẽ thấy những sự khinh khi đó trong những người vô thần mới, trong cách họ đối xử với những đối thủ của họ – không có bất kì sự tôn trọng nào,” ông tiếp tục. “Họ vẫn hành động như thể Cơ Đốc Giáo là một loại ngu ngốc loạn trí mà chỉ có một thằng ngốc mới có thể đi theo.”

Quá muộn cho những người dân Anh ?


Mặc dù Peter đã trở lại với Đấng Christ, nhưng phần lớn người dân trên đảo Anh đã không như vậy. Số người tham dự trong nhà thờ không cao và những người vô thần đã tiến hành các chiến dịch công khai chống lại đức tin. Peter cho biết có thể là đã quá muộn cho một sự hồi sinh của Cơ Đốc giáo tại Anh.

“Tôi không được phép thất vọng, nhưng nếu tôi được phép, chắc tôi sẽ…,” ông nói. “Nó đã đi quá xa, ở đây Cơ Đốc giáo đã bị xuống dốc rất nhiều…”

“Một số lượng lớn người dân không biết gì về nó cả, họ không biết những câu chuyện Kinh Thánh, những người đã không bao giờ mở cuốn sách Kinh Thánh ra, những người không biết Kinh Thánh, chưa bao giờ đứng bên trong nhà thờ, không có khái niệm của những gì gọi là Cơ Đốc Giáo hay ý nghĩa của Cơ Đốc Giáo, ” ông nói.


Vì vậy, Peter cảm thấy như thế nào về việc ông đã từng dẫn dắt những người khác trở thành người vô thần ?


“Rõ ràng là bạn đang nhìn lại điều này và bạn nghĩ rằng, ‘Ôi, tôi đã thay đổi tâm trí của tôi, nhưng những người khác, người mà tôi đã từng ảnh hưởng, họ có cuộc sống của riêng họ cũng như những suy nghĩ để quyết định cho cuộc sống của họ,” ông nói. ” Nhưng cuối cùng thì cũng vì tôi đã thuyết phục họ, đó là sai lầm của tôi. Đó là một trong những điều mà thật sự không có con đường nào để quay lại …”

Hành Trình Trở lại với Đức Tin của Peter


Trong cuốn sách của ông, Peter cho biết việc ông trở lại tin nhận Chúa là một quá trình trải qua nhiều năm. Ông viết về một thời điểm trong cuộc hành trình trở lại với đức tin của mình, khi còn là một người vô thần, sự thật là ông rất kính sợ Thiên Chúa.

Đó là khi ông nhìn vào bức tranh ” Ngày phán xét cuối cùng,” của Rogier van der Weyden, trong đó cho thấy sự khiếp sợ trên khuôn mặt của những người bị kết án phải vào địa ngục.

“Rõ ràng là họ chỉ vừa mới nghe thấy tiếng kèn cuối cùng,” Peter nói. “Và một trong số họ đã thực kinh hoàng vì sợ hãi.”

ngay_phan_xet_cuoi_cung
Bức tranh ngày phán xét cuối cùng của Rogier van der Weyden

“Và tôi cảm thấy rằng có vẻ như tôi sẽ bị đoán phạt và tôi đã sợ hãi. Tôi vẫn còn đang sợ .,” Ông tiết lộ. “Một trong những lý do khiến cho tôi thay đổi là tôi đã biết sợ hãi. Thế nhưng, một lần nữa tôi có thể khẳng định: “Sự kính sợ Chúa là khởi đầu của sự khôn ngoan. “

Sara (chuyển dịch từ CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like