Home Quốc Tế Thiên Tài Âm Nhạc Nhí Tán Dương Đức Chúa Trời

Thiên Tài Âm Nhạc Nhí Tán Dương Đức Chúa Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc



Thoạt nhìn, cô bé 8 tuổi Rhema Marvanne trông giống như một đứa trẻ lớp ba điển hình. Cô bé dễ gần gũi, vui tươi, và cũng là cô con gái nhỏ bé của cha cô. Nhưng ẩn chứa bên trong cô bé là một năng khiếu lạ thường được bộc lộ ra ngoài một cách hết sức kinh ngạc.

Rhema được gọi là thiên tài cảm thụ nhạc Thánh, và sự nghiệp âm nhạc của cô bé nhanh chóng cất cánh sau khi một đoạn video biểu diễn bài hát “ Ơn lạ lùng” (Amazing Grace) của cô bé được đăng trên Internet.
Mặc dù có vô số những cơ hội, nhưng Rhema chỉ tập trung vào những gì cô muốn làm – đưa những người khác đến với Thiên Chúa qua tiếng hát của cô.
“Điều quan trọng là điều mà bạn đang đặt niềm tin vào..,” cô bé nói. “Chúng ta không tin vào ma quỷ. Chúng ta tin vào Thiên Chúa bởi vì Ngài là Đấng chân thật.. Còn ma quỷ, hắn thích cái chết. Hắn thích những điều xấu xa, đúng không?. Nhưng Đức Chúa Trời, Ngài yêu thương mọi người.”
1_341x336

Chiến thắng trong bi kịch

Trong năm qua, Rhema đã đi khắp đất nước để hát tại các buổi hòa nhạc, nhà thờ, và các nhà dưỡng lão. Thậm chí em còn được đưa ra nước ngoài để hát trước một khán đài ở Hàn Quốc. Mùa thu này, Rhema đã phát hành album thứ hai của mình, và kênh YouTube của cô đã có hơn 15 triệu lượt xem.
Thế nhưng thành công của Rhema được phát sinh từ trong bi kịch. Khi em chỉ mới ba tuổi thì mẹ của em, Wendi, được chẩn đoán bị ung thư buồng trứng. Và khi Rhema mới lên sáu tuổi thì Wendi đã chết. Rhema đã ở bên mẹ trong những giây phút cuối cùng. “Tôi yêu mẹ,” em nói. “Bất cứ khi nào tôi nghĩ về mẹ, tôi cảm thấy như bà ấy đang ở ngay bên cạnh tôi . Đôi khi, trong lúc tôi hát, tôi có thể nghe thấy giọng hát của mẹ.”
Cha của Rhema, ông Teton Marvanne cho biết năng khiếu của con gái ông đã bộc lộ cách kì lạ. “Tôi từng nói với mọi người rằng giọng hát của Rhema đã chết, bởi vì con bé đã không thể giữ được một điệu nhạc khi hát “, ông nhớ lại.
Marvanne phải chia thời gian của mình để vừa là một người cha toàn thời gian, vừa hoạt động kinh doanh riêng của mình, và quản lý những kế hoạch của những chuyến đi ngày càng nhiều của Rhema.
ht_AllSeasons_101201_mn_448x336

Một chuyến đi đặc biệt

Trên một chuyến đi ngay sau khi mẹ cô qua đời, Rhema và cha cô đã viếng thăm thành phố Nashville** trong danh dự của Wendi. Bà đã từng rất yêu nhạc đồng quê và nhạc Thánh.
Cũng trong chuyến đi đó, cha của Rhema đã dạy cho cô những lời của bài hát “Ơn lạ lùng“.
Ông cho biết đó cũng là thời điểm mà mọi thứ được thay đổi. “Tôi tự hỏi không biết là Wendi, vợ tôi có cầu xin với Thiên Chúa cho con gái mình không, chẳng hạn ‘Chúa ôi, xin cho con gái con giọng hát của con, để cô bé có thể hát,'” Marvanne nói. “Tôi có thể nhìn thấy rất nhiều điều của Wendi ở trong Rhema, và tôi thực sự cảm thấy rằng Rhema đã thừa hưởng tất cả những gì mà Wendi đã để lại.”
Rhema_Marvanne_448x299

Ông cho biết thêm rằng Rhema cũng có một tấm lòng rất nhân hậu – bằng chứng là ngày sinh nhật gần đây nhất của cô bé . “Tôi nói với cha ” Cha ơi, con muốn làm sinh nhật của con tại một nhà dưỡng lão ” cô bé nhớ lại. “Và ông ấy ngạc nhiên đến mức phải thốt lên” Wow! “
“Tôi rất biết ơn Thiên Chúa đã chọn Wendi làm mẹ của cô bé để truyền dẫn trong cô bé rất nhiều điều,” Marvanne nói. “Các nguyên tắc ứng xử, đạo đức, cũng như giáo lý và tình yêu của Thiên Chúa.”
Rhema cũng khen ngợi mẹ cô như vậy
“Tôi không thực sự tin rằng chính mình tôi có thể giúp cho nhiều người tin vào Thiên Chúa,” Rhema nói thêm. “Tôi thực sự nghĩ rằng đó là một nửa của tôi và một nửa của mẹ đang cùng làm việc.”
Rhema đeo chiếc nhẫn của mẹ mình để luôn nhớ đến mẹ. “Nó có gắn 3 cây thập tự ,” cô bé nói. “Tôi xem nó giống như là Đức Cha, Đức Con, và Chúa Thánh Linh, và tôi cũng xem nó như là cha tôi , tôi và mẹ tôi.”

Điều gì tiếp theo

Marvanne – cha cô bé cho biết họ đã từ chối một số hợp đồng nhưng sẵn sàng đáp ứng cho những chương trình truyền hình mang tính chân thật. “Tôi luôn luôn nói với cô bé : con biết rồi đó, cha là người cha về phần thể xác của con, nhưng Thiên Chúa mới chính là Cha của con,” ông nói. “Ngài sẽ hướng dẫn cho chúng ta có những quyết định đúng.”
Trong khi đó, Rhema cũng nói rằng hễ cô còn có thể hát chừng nào, cô sẽ tiếp tục hát cho Chúa chừng ấy. “Tôi muốn bày tỏ cho nhiều người biết rằng Thiên Chúa là ánh sáng,” Rhema nói. ” Ngài chính là đường đi và chân lý .”

** Nashville : Có biệt danh là thành phố của âm nhạc



Sara (Theo CBN news)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like