Home Lời Chứng Theo Chân Người Truyền Đạo Tình Nguyện

Theo Chân Người Truyền Đạo Tình Nguyện

by Ban Biên Tập
30 đọc


( Mến tặng cho những người từng là TĐTN và đang là TĐTN trên đất nước Việt Nam )

Có lẽ trên đất nước trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam thân yêu, không thiếu những bàn chân con người âm thầm phục vụ Chúa cách hết lòng, dù không là chức vụ chính thức, dù ít người biết đến và quan tâm, nhưng vì được Chúa cứu, gặp Chúa và yêu Chúa dấn thân phục vụ Ngài.Họ có thể là người cao tuổi, người còn trẻ, đủ mọi thành phần, là nam, là nữ…nhưng giống nhau ở chỗ muốn phục vụ Đức Chúa Trời. Thế hệ nào cũng có, thời nào cũng còn.

Trong mùa giáng sinh này, tôi theo chân một người Truyền đạo tình nguyện ở vùng sâu Đồng Nai, đến dự giáng sinh một điểm nhóm của một Hội Thánh anh em Ch’rau, điểm nhóm Thanh Sơn thuộc vùng  Lâm Trường 4, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Điểm nhóm này có khoảng 120 tín hữu, đa phần là anh em tín hữu  Ch’rau ( tín hữu Ch’rau chiếm khá đông trong các Hội Thánh Tin Lành tỉnh Đồng nai). Điểm nhóm này thuộc Hội thánh Túc Trưng mở, do TĐTN NVT phụ trách.

Từ cây số 107 ( tính từ Sài gòn theo quốc lộ 20), rẽ phải và qua phà Thanh Sơn trên nhánh sông Đồng Nai, đi hết khu dân cư, thì con đường băng qua rừng heo hút đầy vũng lầy và đá lởm chởm. Mỗi tuần thầy đến đây để chăm sóc tín hữu, đường đi khá xa,lầy lội khi mùa mưa đổ về và lắm bụi mịt mù khi nắng khô hanh làm tơi tả mặt đường đất. Dù vậy, bàn chân người theo Chúa vẫn cứ đi cứ đi….

Mùa giáng sinh điểm nhóm vùng sâu : không ánh đèn chớp, không cây thông Nô ên  nhiều thư không có . Con cái của Chúa nhóm trong một ngôi nhà đơn sơ ở giữa đồng lúa.  Nơi đây,tuy nghèo nhưng đượm tình người, anh em điểm nhóm đón những anh em tín hữu khác đến cùng dự giáng sinh. Các cháu thiếu nhi băng theo đường đất đến dự lễ  giáng sinh thật sớm,  Một số con cái Chúa  của  Hội thánh Túc trưng “hội thánh mẹ” và các hội  nhánh của Túc trưng như: Hội thánh Suối dzui, HT Suối đục, Hội nhánh La ngà vượt đường xa đến dự.  Bàn ghế vẫn còn thiếu nhiều, âm thanh quá  đơn giản. Có thể nói là  thiếu thốn mọi bề , nhưng tinh thần giáng sinh tín hữu ở vùng sâu như Thanh sơn vẫn náo nức. Náo nức không như thị thành mà âm thầm vùng quê heo hút .Anh em cố gắng hết sức để tổ chức một buỗi lễ kỷ niệm Chúa giáng sinh  nhằm mục đích  ca ngợi , chúc tụng ,tôn cao Danh  Thiên Chúa: Đấng yêu thương giáng thế cứu loài người.

Giáng sinh rồi lại qua đi, bàn chân người tình nguyện vẫn cứ miệt mài trên con đường quen thuộc để gây dựng hội thánh và mở mang vương quốc của Ngài.

Có một bài hát làm lay động lòng người “ Có những bàn chân rất âm thầm. đi trong đêm khuya, đi trong dông bão, đi trong lạnh lùng,cô đơn thiếu vắng, đi trong mịt mùng chông gai  nước mắt

Có những bàn chân đi khắp miền xa, biền biệt tha phương biết đâu là nhà . Ôi!bàn chân người truyền đạo, Ôi! Bàn chận thanh cao, bàn chân đẹp biết bao…. Bàn chân loan tin Chúa vào đời…” Có lẽ dùng những lời nầy cho tất cả những ai tình nguyện phục vụ Ngài

và chỉ muốn  làm đẹp lòng Ngài.

Jonh Wesley đã nói  “Hãy cho tôi một trăm ông truyền đạo không sợ chi khác trừ tội lỗi và không mong ước chi khác ngoài ra  Đức Chúa Trời, thì tôi không cần để ý xem họ là Truyền đạo được phong chức hay là Truyền đạo tình nguyện. chỉ những người ấy sẽ làm rung chuyển các cửa địa ngục và sẽ lập nước thiên đàng trên đất…”

Con người thì quá nhiều thứ phân biệt .Còn Đức Chúa Trời chỉ cần ai yêu Ngài hết lòng.

qua_ph_107_448x336
Qua phà
_i_gi_a_r_ng_hoang_v_ng_448x336
Đi giữa rừng hoang vắng
_i_m_nhm_Thanh_s_n__chrau_448x336
Điểm nhóm Thanh Sơn (Ch’rau)
anh_em_thanh_nin_ch__bn_gh__448x336
Anh em Thanh niên chở bàn ghế
qu_ging_sinh_448x336
Phát quà cho thân hữu
Ch__ng_trnh_Ging_sinh_448x336
Chương trình Giáng sinh
tn_vinh_cha_448x336
Tôn vinh Chúa
MSQN_c_u_nguy_n_cho_ng__i_tin_Cha_448x336
MSQN cầu nguyện cho người tin Chúa

PĐ Ca thương

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về  tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like