Home Lời Chứng Khải Tượng Truyền Giáo Cho Công Nhân

Khải Tượng Truyền Giáo Cho Công Nhân

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Tôi cảm tạ Chúa vì Ngài ban cho tôi một khải tượng về những công nhân Việt Nam đang làm việc trong các nhà máy tại Việt Nam và Malaysia!

Ngài giúp tôi có một niềm tin mãnh liệt về sự đột phá trong công tác chinh phục linh hồn qua những người công nhân tin Chúa tại các khu công nghiệp.

Sẽ có hàng chục nghìn công nhân dâng mình phục vụ Đấng Cứu Thế và sẽ có hàng triệu người Việt Nam đặt lòng tin nơi Chúa Giê-su yêu dấu nhờ công việc của Đức Thánh Linh thực hiện trên đời sống những người công nhân.

Điều này được chứng minh khi chúng ta nhìn thấy kết quả lạ kỳ từ những hạt giống màu xanh lam hay màu nâu sẫm đã lớn lên trong các nhà máy tại Malaysia và Việt Nam. Đa số những anh em công nhân tin Chúa khi trở về quê hương đều mạnh mẽ truyền giáo cho gia đình, bạn bè, hàng xóm; thậm chí họ còn kết hiệp với nhau thành lập đội truyền giáo để làm việc lớn hơn.

Hàng chục Hội thánh tư gia đã được mọc lên khắp từ Nam ra Bắc, từ miền duyên hải, trung du, cho đến đồng bằng. Nhiều anh em đã trưởng thành, được huấn luyện, có kinh nghiệm, và nhiều người bắt đầu có tầm ảnh hưởng trên xã hội cũng như cộng đồng Cơ Đốc giáo.

Tôi tin Đức Chúa Trời đã chọn giai cấp công nhân để biến đổi họ trở thành những con gặt đầy ơn trong thời sau rốt này. Vì nơi họ có những ưu điểm rất đặc biệt: tấm lòng đơn sơ, họ là những người dễ biết ơn, dễ dâng mình phục vụ, chỉ cần họ nhận ra lý tưởng trong sự kêu gọi của Chúa thì sẳn sàng hy sinh và trả giá để ra đi, v.v…

Nếu bạn cần tìm những người có khả năng chịu khổ, chịu thiếu thốn nhưng vẫn vui vẻ phục vụ thì hãy tìm đến giới công nhân. Vì công nhân là lực lượng chính trong vai trò  đổ mồ hôi lao động để tạo ra sản phẩm cho xã hội. Nếp sống siêng năng, cần kiệm, thiếu trước hụt sau đã đào luyện họ trở nên những con người có tấm lòng mềm mại, dễ cảm thông và từ bỏ.

Có thể nói giai cấp công nhân là “cỗ xe” có khả năng luân chuyển Phúc Âm của Đấng Cứu Thế đi nhanh nhất. Đơn giản vì họ đến từ khắp nơi trên ba miền đất nước, một khi họ nhận biết ân điển diệu kỳ của Đức Chúa Trời, lập tức họ mau chóng loan báo ân điển ấy trở về quê hương mình.

Điểm đặc biệt dễ nhận thấy nơi họ là trẻ tuổi, sức lực dồi dào, khao khát cơ hội đổi đời và một bộ phận không nhỏ rất có ý chí cầu tiến, ham học hỏi. Trong cách nhìn khách quan, tôi tin chắc họ rất sẳn tiềm năng để được huấn luyện trở nên những con người bốc cháy cho Đức Chúa Trời. Họ là những viên than đang khô hạn sẳn lòng chịu thiêu đốt bởi lửa của Thánh Linh Chúa. Quả thật, họ là đối tượng được Thiên Đàng quan tâm và ưa thích!

Từ đầu năm 2004 đến cuối năm 2010, đã có hàng nghìn công nhân ăn năn và bằng lòng dâng cuộc đời cho Đấng Christ tại Malaysia. Rồi khi những người đầy dẫy lửa Thánh Linh trở về Việt Nam, phần lớn đều tích cực tham gia truyền giáo ngay tại quê nhà. Hiện nay, một số công nhân phải rời bỏ gia đình tiếp tục tìm việc làm trong các khu công nghiệp thuộc nhiều địa bàn như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Phòng, v.v… nhưng họ đã không dừng lại việc loan báo ân phúc của Đức Chúa Trời cho nhiều công nhân khác.

Điều đáng quan tâm là phần lớn anh chị em tự làm bởi tình yêu Đấng Christ thúc giục, rất ít người được huấn luyện kỹ càng và sâu sắc, cho nên kết quả vẫn còn nhiều hạn chế. Nhưng tôi tin, nếu được đông đảo Cơ Đốc nhân trưởng thành trên khắp thế giới có khải tượng mạnh mẽ về vai trò của người công nhân trong việc mở mang Nước Trời và hợp sức với nhau trong một chiến lược rõ ràng, thì chúng ta sẽ sớm chứng kiến nhiều điều lạ lùng sẽ xảy ra trên xứ sở vốn được ca tụng là “rừng vàng, biển bạc”.

Càng suy gẫm về những điều này, lòng tôi càng cảm nhận sự thôi thúc của Thánh Linh phải dốc sức nhiều hơn nữa cho giới công nhân.

Làm sao cứu được nhiều công nhân ra khỏi xiềng xích của ma quỉ?

Làm sao có thể tạo ra những cơ hội thật sự để nhiều công nhân có lòng được huấn luyện trở thành những tay đánh lưới người?

Làm sao có thể hỗ trợ họ một cách tốt nhất để khi họ trở về quê hương truyền giáo, mở mang Hội thánh mới thì được kết quả tốt đẹp và lâu bền?

Đây là ba câu hỏi lớn và là gánh nặng Đức Chúa Trời đã đặt vào linh hồn tôi. Tôi muốn chia sẻ gánh nặng này với những anh chị em có cùng khải tượng: khải tượng về một mùa gặt linh hồn thông qua những người công nhân.

Nếu tấm lòng anh chị em cảm động, muốn đồng công với chúng tôi trong sự cầu nguyện, cầu thay và phục vụ Chúa giữa vòng những người công nhân thì xin liên lạc qua các phương tiên sau:

Email: live41jesus@yahoo.com

Phone:             0907 377 374 (Nguyễn Sơn)

Địa chỉ: 71/ 12 B, Dân Thắng 1, Tân Thới Nhì, Hóc Môn, tp HCM.

Xin anh chị em cầu thay cho việc in ấn và phân phối sách “Đổi Đời”, đây là một quyển sách rất đặc biệt được viết cho đối tượng chính là Công nhân. Trong lần xuất bản đầu tiên Chúa đã cho nhiều kết quả rất khích lệ. Nên tôi ao ước có thể tiếp tục in ra số lượng nhiều hơn với mục đích thông qua quyển sách này sẽ giúp nhiều người được biết về tình yêu của Cha trên trời, đặc biệt là giới công nhân.

Một số hình ảnh về các anh em công nhân:

1
Hình ảnh sách “Đổi Đời”
2

3

4

5

6

7

8

9

10

Sơn Nguyễn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like