Home Dưỡng Linh Những Câu Hỏi Mà Cơ Đốc Nhân Hy Vọng Không Ai Hỏi Đến

Những Câu Hỏi Mà Cơ Đốc Nhân Hy Vọng Không Ai Hỏi Đến

by Ban Biên Tập
30 đọc

9781414315911-500x500

“Nếu những Cơ Đốc Nhân muốn giải thích những gì họ tin, họ không thể chỉ trích dẫn Kinh Thánh”  Mark Mittelberg nói.

Tác giả Mark Mittelberg vừa cho ra một trong cuốn sách mới, nó cung cấp những câu trả lời cho những câu hỏi mà thường Cơ Đốc Nhân hy vọng sẽ không ai hỏi đến. Thông qua đó, ông hy vọng các tín hữu sẽ từ bỏ việc thu mình lại vì e ngại và trở nên tự tin trong đức tin của họ.

“Lý do lớn nhất mà Cơ Đốc Nhân không muốn trả lời cho những câu hỏi nào đó là vì họ chưa sẵn sàng.” ông nói. ” Thế nhưng nhiều người đang chú tâm vào những vấn đề này cho dù chúng ta có muốn nói về chúng hay không.”

Tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất và cũng là diễn giả nổi tiếng đã chia sẽ những lời khuyên hữu ích về cách để giải quyết các vấn đề gây tranh cãi và những câu hỏi phổ biến như “Tại sao phải tin vào Kinh Thánh?” và “Tại sao bạn lên án những người đồng tính?” có trong cuốn sách mới của ông : Những câu hỏi mà Những Cơ Đốc Nhân hy vọng sẽ không ai hỏi đến  (Với những câu trả lời).

Mittelberg lớn lên trong một Hội Thánh phát triển dựa trên nền tảng Kinh Thánh – Ông nhớ lại lời hát: “K.I.N.H.T.H.A.N.H, vâng, đó là cuốn sách dành cho tôi, tôi chỉ đứng trên một mình Lời Chúa, đó là KINH THÁNH “.
Thế nhưng ông nói rằng: “Hiện nay nếu chỉ dựa trên một mình lời của Đức Chúa Trời thì không đủ để giải quyết những câu hỏi khó mà những người không tin hỏi đến hàng ngày.”

“Tôi đã từng chỉ đứng trên một mình Lời Chúa trong tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống,” ông nói với tờ báo The Christian Post. “Tôi đưa những bản tham khảo Kinh Thánh và cho xem những lời giải đáp trong Kinh Thánh khi tôi nghĩ chúng sẽ thích hợp, nhưng đây là một trong những vấn đề. Đôi khi trong Hội Thánh chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể giải quyết mọi thách thức chỉ với một câu Kinh Thánh. Nhưng vấn đề là khi ai đó nói: ‘ tại sao tôi phải tin vào Kinh Thánh?’, “Chúng ta là những Cơ Đốc Nhân cần phải đưa ra nhiều lý do để giúp họ tin vào Kinh Thánh hơn là việc chỉ đơn thuần trích dẫn những câu trong chính nó.”

Trong khi cuốn sách trước đây của ông “Quyết định cho Đức tin của bạn” được viết cho những người không tin Chúa, cuốn sách mới nhất của ông chủ yếu giành cho Cơ Đốc Nhân những người đang đấu tranh với lời giải đáp cho những câu hỏi khó về đức tin của họ.
“Tôi đã nhận thấy những câu hỏi đó có thể dẫn đến sự sống hay cái chết về tâm linh”, ông đã chỉ ra. “Khi ai đó có một nghi ngờ về linh hồn/tâm linh, nó có thể trở thành một rào cản lý trí không cho phép họ tiến về phía trước trên hành trình tâm linh của họ.”

Mittelberg nói về niềm tin của mình trong Kinh Thánh và cách mà Cơ Đốc Nhân nên làm để giúp những người khác tin vào Kinh Thánh.

“Đối với tôi Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời đáng đem lòng tin trọn vẹn và tôi nghĩ rằng đó là quyển sách dành cho tất cả mọi người vì quả thật đúng là như vậy. Nhưng khi chúng ta đang nói chuyện với một người mà đã không chấp nhận điều đó, khi ấy tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nghĩ đến việc  ‘làm thế nào để chúng ta có thể giúp họ cũng tin điều chúng ta tin , hoặc cách nào đó để chúng ta có thể cung cấp cho họ những lý do những cơ sở để giải quyết những vấn đề như vậy’ “.

Trong cuốn sách, ông đã cung cấp những tài liệu tham khảo liên quan đến kinh thánh và lẫn bên ngoài trong những câu trả lời của ông.

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất và cũng khó nhất cho các Cơ Đốc Nhân để có thể trả lời, ông nói, được đề cập trong các chương đầu của cuốn sách mới của ông: “Điều gì giúp bạn tin chắc rằng Thiên Chúa có tồn tại – đặc biệt là khi bạn không thể thấy, nghe, hay đụng được Ngài? ”

Ông trích dẫn I Phiero 3:15, ” Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ.”

“Đưa ra một câu trả lời tốt có thể mở ra một con đường cho những người hay quan tâm đến Cơ Đốc giáo và hy vọng dẫn dắt họ trở thành một Cơ Đốc Nhân” ông nhấn mạnh.

Ông hy vọng cuốn sách có thể đem đến một nguồn sức mạnh cho các Cơ Đốc Nhân, giúp họ sẵn sàng để giải quyết các vấn đề thế giới đang tranh luận.

Sau mỗi chương trong cuốn sách, Mittelberg cung cấp một câu trả lời đầy đủ cùng với một trang tóm tắt với những dấu chấm đen rõ ràng ở  đầu dòng. Cuốn sách được soạn thảo cho việc thảo luận, nó cũng làm nổi bật các câu hỏi sau mỗi chương và chủ đề của việc thảo luận.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng việc đọc một cuốn sách như quyển sách này sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta là những Cơ Đốc Nhân trong việc làm chúng ta mạnh mẽ trong đức tin của mình, giúp chúng ta biết về sự thật và nói về sự thật.”.

Sara

Bình Luận:

You may also like