Home Chuyên Đề Vấn Đề Là Gì?

Vấn Đề Là Gì?

by Ban Biên Tập
30 đọc


 

Các khoa học gia có lần tưởng rằng loài động vật có xương sống mau chết nhất là loại cá đớp muỗi màu ngọc lam. Loại cá bé xíu này sống trong các ao nước mưa theo mùa ở Phi châu xích đạo và phải chấm dứt chu kỳ sống trong 12 tuần trước khi ao tù biến mất.

Nhưng các nhà khảo cứu từ James Cook University tại Úc nay thấy rằng loại cá bé xíu săn mồi này còn sống ngắn ngày hơn thế nữa. Nó sống vội và chết trẻ. Loại cá nhỏ này sống trong các san hô ngầm trung bình 56 ngày. Chu kỳ sinh sản nhanh chóng của chúng nhằm giúp chúng khỏi bị tuyệt chủng.
Cuộc đời sống vội và qua nhanh như thế thì có ý nghĩa gì? Đây là câu hỏi đặt ra bởi một trong những người khôn ngoan nhất từng sống trên đời. Những năm cuối đời mình, Sa-lô-môn, vị vua thứ ba của Y-sơ-ra-ên, đã xa cách Đức Chúa Trời. Ông lạc sai về thuộc linh và đánh mất phương hướng cùng mục đích . Ông nhìn mọi thành tích của mình và thấy chúng vô giá trị. Trước khi nhớ đến Đức Chúa Trời (12:13-14), ông đã quên rằng chúng ta không sống chỉ cho riêng mình mà còn phải tôn cao Đấng đã tạo ra chúng ta để thờ phượng lẫn vui hưởng Ngài mãi mãi.
Ý nghĩa không ở trong số ngày chúng ta sống mà trong điều Đức Chúa Trời nói về cách chúng ta đã sử dụng số ngày đó.

 

Mart De Haan (LHS)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like