Home Tin tức Đêm Truyền Giảng Phước Hạnh Của Sinh Viên Khu Vực Trung Tâm Sài Gòn

Đêm Truyền Giảng Phước Hạnh Của Sinh Viên Khu Vực Trung Tâm Sài Gòn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chương trình bắt đầu lúc 19h30 với sự có mặt của gần 100 người, là những sinh viên Cơ Đốc cùng với những thân hữu đến từ các trường Đại Học và Cao Đẳng nằm ở khu vực trung tâm thành phố: Trường ĐH Kinh Tế TP HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Công Nghệ Thông Tin Gia Định, ĐH Mở TP HCM, ĐH Kiến Trúc, Cao Đẳng Kinh Tế Đối Ngoại.

Trong lúc thời tiết Sài Gòn vào những ngày mưa tầm tã, Chúa sắm sẵn cho một buổi tối tạnh ráo, thuận lợi để các bạn trẻ tổ chức chương trình cũng như những thân hữu có thể đến dự. Với chủ đề Đường Đến Thành Công, một chủ đề gợi nhiều sự chú ý và quan tâm của mọi người đã thu hút nhiều bạn trẻ. Chương trình được thực hiện cách nhẹ nhàng, gần gũi. Sau phần hoạt náo nhằm tạo không khí giao lưu, thân mật, đêm hội thảo được bắt đầu bằng sự giới thiệu cũng như phỏng vấn các bạn sinh viên những câu hỏi liên quan đến chủ đề như sau:

  1. Bạn nghĩ mọi người quan niệm thế nào là thành công? Còn bạn thì sao?
  2. Theo bạn thành đạt và thành công có giống nhau không?
  3. Tại sao mọi người lại quan tâm đến sự thành công hay thất bại?

Sau khi dành thì giờ để các bạn trẻ trình bày quan điểm cá nhân, người hướng dẫn cũng giới thiệu quan niệm sống của các bạn sinh viên Cơ đốc thông qua những bài hát được trình bày như: Lẽ sống đời tôi, Niềm vui mới, Chúa ở bên tôi mãi.

Điều khiển buổi hội thảo, thầy T.Q Khánh, hiện đang công tác tại ĐH Quốc Gia Singapore đã khéo léo dẫn dắt các bạn sinh viên đến với con đường đích thực dẫn đến sự thành công là Tin Thượng Đế và Làm Theo Lời Thượng Đế. Thầy đã chia sẻ về sự khôn ngoan được chép trong Kinh Thánh, cụ thể là sách Châm Ngôn. Thầy cũng minh chứng về sự phát triển của những quốc gia đặt niềm tin nơi Chúa, về dân tộc Do Thái, về những danh nhân cùng các đại học danh tiếng trên thế giới. Và Thượng Đế chính là Chúa Giê-xu đang đến với chính cuộc đời của các bạn trẻ để ban cho các bạn sự tha tội, sự sống đời đời và thành công trong cuộc sống.

Cùng với đó, vở nhạc kịch Life House Everything một lần nữa tái hiện được cuộc sống của các bạn trẻ, những người đang chạy theo tiền tài danh vọng nhưng họ không biết rằng giá trị đích thực của cuộc sống chính là ở trong tay Chúa. Tạ ơn Chúa vì điều này động chạm tấm lòng của thân hữu rất nhiều. Sau thì giờ kêu gọi đã có 15 bạn đồng ý tin nhận Chúa. Các bạn đã tin hoặc chưa tin cũng bày tỏ mong muốn được nhận Kinh Thánh để tìm kiếm sự khôn ngoan theo như Thánh Kinh chép.

13-11 cau nguyen tin chua
Các bạn trẻ cầu nguyện tiếp nhận Chúa trong chương trình

Ngoài việc giúp một số bạn trẻ tin nhận Chúa để nhận sự sống đời đời, chương trình còn giúp được phần đông các bạn Thanh niên thay đổi quan điểm của mình với Đức Chúa Trời. Từ những người vô thần hoặc tin vào hình tượng, các bạn đã được biết về Thượng Đế, về sự khôn ngoan hay thành công của những người đặt đức tin nơi Ngài.

Từ đó các bạn có thiện cảm hơn và mong muốn tìm hiểu hơn về Kinh Thánh, về Chúa Giê-xu. Trong phiếu ý kiến được phát ra sau chương trình, hầu như tất cả các thân hữu có mặt đều muốn được đi nhà thờ và tìm hiểu thêm về Phúc Âm.

Tạ ơn Chúa vì chương trình diễn ra cách nhẹ nhàng nhưng phước hạnh. Phong trào chia sẻ về Chúa cho Sinh viên được lan rộng khắp các trường trong khu vực trung tâm thành phố..

Cùng với sự chuẩn bị cho những chương trình Truyền Giảng Giáng Sinh sắp tới, chương trình lần này khởi đầu cho một mùa gặt bội thu đang chờ đợi phía trước.

Một số hình ảnh trong chương trình:

13-11 mua khai mac

Bài múa đầu giờ Song for you, My Lord


13-11 giao luu than huu

Giao lưu với thân hữu đầu giờ

13-11 luu niem

Một số bạn chụp hình lưu niệm sau chương trình


Lê Tuấn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like