Home Quốc Tế Giáo Sĩ Phi Công Chết Đuối Khi Cứu Người Ở Indonesia

Giáo Sĩ Phi Công Chết Đuối Khi Cứu Người Ở Indonesia

by Ban Biên Tập
30 đọc
Benjamin Uskert, một phi công và cũng là thợ cơ khí làm việc ở Sumatra, Indonesia, cùng với Hội Truyền Giáo Hàng Không (MAF), đã ở tại một bãi biển với một nhóm người từ trại trẻ mồ côi địa phương vào ngày 7 tháng 11. Trong khi họ đang ở trên bãi biển, họ nhìn thấy hai thiếu niên bơi vào vùng nước sâu và đã bị nước cuốn đi. Uskert và một số người lớn tuổi khác đã bơi ra để cứu chúng, nhưng Uskert và một trong hai thiếu nhiên đó bị kiệt sức bởi những lớp sóng dòng nước cuồn cuộn.
Anh phi công thuộc hội MAF này đã chết ngay tại hiện trường cùng với thi thể của một trong hai thiếu niên cũng đã không tỉnh lại được.
“Chúng tôi thật rất đau buồn vì đã mất đi người bạn và cũng là người đồng công trong Chúa Cứu Thế của chúng tôi, cũng như cậu thiếu niên mà anh đã cố gắng hết sức để cứu “, John Boyd nói.
Ông là chủ tịch và giám đốc điều hành của MAF, trong lời phát biểu hôm thứ hai. “Hãy cầu nguyện cho vợ của Ben là Katie, và con trai là Jeremiah, cũng như các thành viên khác của gia đình.”
Uskert được sinh ra và lớn lên tại Valparaiso, Indiana,(USA) và đã tốt nghiệp Đại học Purdue vào năm 2003 với bằng Cử nhân Khoa học Công nghệ Hàng không. Anh cũng đã tham gia các khóa học tại trường Cao Đẳng Kinh Thánh Trinity và Viện Ngôn Ngữ Kinh Thánh ( Moody Bible Institute)Trước khi gia nhập MAF, Uskert làm việc như một kỹ thuật viên máy bay và huấn luyện viên . Anh cũng là giám đốc bảo trì cho Bảo tàng Hàng không ở Indiana, USA, giám sát một đội  gồm 17 máy bay.
Năm 2005, ông kết hôn với Katie Tucker, và con trai của họ là Jeremiah, được sinh ra trong năm 2007.
Một năm sau khi Jeremiah ra đời, Uskerts gia nhập MAF. Họ đã học tại một trường ngôn ngữ ở Indonesia trong chín tháng trước khi bắt đầu công tác của họ với các chương trình của MAF ở Sumatra, Indonesia vào tháng 12 năm 2009.
Bạn bè và gia đình sẽ nói lời chia tay cuối cùng của họ đến Benjamin Uskert tại các buổi lễ tưởng niệm vào Thứ bảy ở Banda Aceh, Sumatra, Indonesia.
Một nguồn quỹ được kêu gọi để giúp các thành viên trong gia đình Uskert đi đến Indonesia tham dự những buổi lễ tưởng niệm này
MAF được thành lập vào năm 1945 như là một tổ chức truyền giáo của Cơ Đốc giáo, chuyên chở những đoàn truyền giáo, nhân viên y tế, vật tư, thực hiện công tác cứu trợ thiên tai, và tiến hành các cuộc sơ tán y tế  khẩn cấp ở vùng sâu vùng xa. Tổ chức này còn cung cấp các dịch vụ huấn luyện  từ xa, cũng như các dịch vụ viễn thông như truy cập Internet vệ tinh, radio cao tầng , thư điện tử và các hệ thống không dây khác.

Sara (Theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like