Home Quốc Tế 80 Triệu Bản Kinh Thánh Được In Tại Trung Quốc

80 Triệu Bản Kinh Thánh Được In Tại Trung Quốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Công Ty Amity Printing nằm ở phía đông của thành phố Nam Kinh, Trung Quốc cho biết hiện tại họ cho ra đời khoảng một triệu bản mỗi tháng. Từ khi thành lập vào năm 1988, công ty in ấn này đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những nhà xuất bản Kinh Thánh lớn nhất thế giới.

“Việc sản xuất 80 triệu bản Kinh Thánh có thể là do số lượng lớn Cơ Đốc Nhân ở Trung Quốc, và quan trọng hơn, do sự đổi mới và chính sách cởi mở của đất nước”, ông Zhonghui Qiu, Chủ tịch Hội đồng của công ty Amity Printing đã phát biểu, theo Thông tấn xã Xinhua.

 

bible_china
80 triệu bản Kinh Thánh đã được in xuất bản tại Trung Quốc
nhưng cộng đồng Cơ Đốc Nhân cho biết chúng vẫn không đủ cho nhu cầu hiện tại.

Tương tự, David Thorne, thư ký khu vực châu Á của Hội Liên hiệp Kinh Thánh (United Bible Societies) là  đối tác của Công Ty Amity trong việc in ấn Kinh Thánh đã ghi nhận sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc cho việc xuất bản một số lượng lớn Kinh Thánh trong nước.
Ngày nay, khoảng một phần tư số lượng Kinh Thánh trên thế giới được sản xuất tại Trung Quốc, ông Xiaohong Xu, tổng thư ký của tổ chức Three-Self Patriotic Movement(TSPM), tổ chức giám sát những nhà thờ Tin Lành đã cho biết.

Tại Trung Quốc, những nhà thờ Tin Lành phải đăng ký với TSPM và Hội đồng Cơ Đốc Giáo Trung Quốc (China Christian Council – CCC) để hoạt động hợp pháp. Tuy nhiên,Tổ chứcTSPM / CCC, là một cơ quan của chính phủ, nơi mà thẩm quyền của nhà nước thay thế cho thẩm quyền của Chúa Cứu Thế. Nhiều Hội Thánh từ chối là thành viên của TSPM / CCC, vì họ cho rằng Chúa Cứu Thế là đầu của Hội thánh chứ không phải là chính phủ.
Ngoài cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Trung Quốc, công ty Amity Printing còn phát hành Kinh Thánh bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, và dạng chữ nổi. Nó đã xuất khẩu hơn 26 triệu cuốn Kinh Thánh đến hơn 60 quốc gia, gần một phần ba tổng số xuất bản của nó, Qiu cho biết.

Nhóm tự do tôn giáo nói rằng hiện có hơn 100 triệu tín hữu tại Trung Quốc, bao gồm những Cơ Đốc Nhân của những hội thánh tư gia. Những Cơ Đốc Nhân không thuộc về những nhà thờ hoạt động dưới sự giám sát của TSPM / CCC  chiếm đa số tại Trung Quốc, và những người sống ở khu vực nông thôn vẫn đang ở trong một thời gian khó khăn để sở hữu được một cuốn Kinh Thánh. Hơn nữa, ngay cả với tốc độ nhanh chóng của việc in ấn Kinh Thánh ở Trung Quốc trong những ngày này, hàng chục triệu tín hữu Trung Quốc vẫn chưa có Kinh Thánh vì sự hạn chế của nguồn cung cấp và phân phối.
Ông Todd Nettleton, giám đốc phát triển phương tiện truyền thông cho tổ chức Voice of the Martyrs nói, “Tôi biết ơn về những cuốn Kinh Thánh đã được in và phân phối một cách hợp pháp tại Trung Quốc. Tôi hy vọng một ngày nào đó chính phủ sẽ cho phép đủ số bản in Kinh Thánh để đáp ứng nhu cầu của Những Hội Thánh Trung Quốc đang ngày một phát triển. “

Sara (Theo Christian Today)

Bình Luận:

You may also like