Home Lời Chứng Kêu Gọi Công Tác Thiện Nguyện

Kêu Gọi Công Tác Thiện Nguyện

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Kính thưa Quý con cái của Đức Chúa Trời.

VÀI LỜI CHỨNG :

Đức Chúa Trời (ĐCT) dùng chúng ta cho công việc của Ngài, tùy theo cách mà Ngài muốn trên đời sống hầu việc Chúa của chúng ta, nếu khải tượng của chúng ta phù hợp với ý muốn của ĐCT “ý Cha được nên ở đất như trời” thì mọi công việc trên đất này chúng ta làm sẽ được Chúa ban phước, và dĩ nhiên kết quả mang lại sự vinh hiển Danh Chúa.

Gia đình chúng tôi lên Sài gòn làm ăn sinh sống, gặp Chúa  và được Chúa cứu tại đây vào năm 1999. Ngài thử luyện trong 3 năm, với nhiều thử thách. Năm 2002, Ngài đưa chúng tôi về lại  nơi ở cũ huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và Chúa  bắt đầu đặt để khải tượng gây dựng Hội Thánh  cho Chúa, là một vùng trắng về Tin Lành, dân nhiều nơi trên cả nước đến đây với chương trình Kinh tế mới những năm từ 1977-1979, và di dân tự do đến định cư sinh sống, chưa từng nghe về Tin Lành, hoàn toàn không biết gì về Đạo Chúa…

Lúc đó chúng tôi nhận biết rất rõ sự kêu gọi của Chúa trên gia đình tôi, qua câu hỏi luôn tự vấn : “Tại sao Chúa cứu Gia đình tôi và đưa gia đình tôi trở lại vùng đất này để làm gì?” Ngài có chương trình của Ngài tại đây, Ngài muốn bày tỏ Danh Ngài taị đây. Nhớ lại buổi nhóm ban đầu chỉ có 6 người, trên một cái giường ngủ, chúng tôi công bố sẽ xây dựng Hội thánh cho Chúa. Nhiều người chế diễu, và thách thức nhưng chúng tôi lại tin rằng Hội Thánh là của Chúa Giê-xu, Ngài sẽ thiết lập chứ đâu phải  gia đình chúng tôi?

Chúa phán : “ Ta sẽ thiết lập Hội Thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được Hội đó”. Với câu Kinh thánh này chúng tôi tin chắc Hội Thánh sẽ được thiết lập và đứng vững. Cám ơn Chúa và đúng như vậy , sau một thời gian không dài, Chúa đã làm quá nhiều phép lạ ở vùng đất này. Hội Thánh hôm nay đã hơn 120 thành viên, đã có Nhà Thờ khang trang đẹp đẽ, đã được chính quyền cấp Giấy Chứng nhận Sinh hoạt hợp pháp. Từ một vùng trắng về Tin Lành, nay Danh Chúa đã được bày tỏ không những chỉ ở địa phương trong xã thôi mà cả huyện đều biết đến Đạo Chúa . Hội thánh có Ban Chấp sự gồm 5 người, các ban Tráng niên, Phụ nữ, Thanh Thiếu niên, có 2 điểm nhóm tế bào tại 2 xã lân cận , đại Gia đình Ms Quản nhiệm gồm có 18 người, trừ 5 cháu còn nhỏ, còn lại 13 người đều Hầu việc Chúa, tùy theo ơn ban của Ngài.

Một số tôi tớ Chúa ở xa đến thăm Hội thánh thường dùng câu Kinh Thánh Ê-sai 35:1 để nói về công việc Chúa làm ở đây “ Đồng vắng và đất khô hạn sẽ vui vẻ; nơi sa mạc sẽ mừng rỡ và trổ hoa như bông hường. “

ĐIỀU CƯU MANG.

Theo mô hình của Hội Thánh Tân ước được ký thuật lại trong sách Công vụ các sứ đồ về việc xây dựng Hội Thánh. CVCSĐ 2:42-47, và 4: 32-35. Chúng tôi cầu nguyện đễ xây dựng Hội Thánh trên nền tãng này :

–          Đời sống tâm linh :

Giữ Lời dạy của Chúa, sự thông công anh em, lễ bẻ bánh, sự Cầu nguyện, kính sợ Chúa, phép lạ, làm chứng….

–          Đời sống thuộc thể :

Chia sẽ những nhu cầu cần dùng cho mỗi người, người giàu giúp người nghèo, ăn uống vui vẻ thật thà, tín đồ không ai thiếu thốn cả….

Cảm tạ Chúa, xuất phát từ đây, ngay từ đầu ngoài việc chăm lo đời sống tâm linh cho tín hữu (chúng tôi cầu nguyện và không ngừng học hỏi Lời Chúa qua nhiều chương trình từ bồi linh đến Thần học để chăm sóc thuộc linh cho Hội thánh, có 2 tôi tớ Chúa qua chương trình cử nhân, 2 tôi tớ Chúa qua chương trình Cao học Thần học ở nước ngoài đã về nước, có một Thanh Niên đang học thanh nhạc Nhạc viện sài Gòn, 1 Thanh niên  học Mục vụ Âm nhạc ở nước ngoài… )

Song song , bên cạnh đó chúng tôi cũng cầu nguyện để từng bước lo về đời sống thuộc thể cho các Gia đình nghèo trong Hội thánh. Bước đầu chỉ là những chương trình nhỏ như học bổng cho Học sinh nghèo, quà cho người nghèo trong Hội thánh nhiều đợt trong năm…Một thời gian dài Chúa cho chúng tôi duy trì được.

Với tâm tình cưu mang Chúa biết nên Ngài cho chúng tôi kết nối được các Ân nhân, các Hội Thánh chúa trong và ngoài nước mở rộng các chương trình không những cho Hội Thánh mà cộng đồng dân cư có hoàn cảnh khó khăn nữa. Các ân nhân và Hội Thánh đã về thăm Hội Thánh cùng làm việc và giúp chúng tôi làm công tác thiện nguyện này, và những chương trình lớn như : Cấp xe lăn cho người tàn tật, quà cho người nghèo, học bổng cho Học sinh nghèo ngoài Hội Thánh, xây nhà Tình thương cho những Gia đình trong Hội Thánh và những gia đình đồng bào dân tộc ngoài Hội Thánh thực sự có nhu cầu về nhà ở.

Trong những năm qua hàng trăm suất học bổng, hàng trăm phần quà cho người nghèo, và gần đây trong năm 2010 chúng tôi đã trở thành gạch nối thực sự để giúp xây dựng 7 ngôi Nhà tình thương, mỗi căn giá trị 15 triệu đồng, trong đó có  3 căn cho những Gia đình trong Hội Thánh và 4 căn là cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ngoài Hội Thánh. Cảm tạ Chúa..qua những chương trình này Phúc âm được bày tỏ và có nhiều Gia đình đã thấy tình yêu thương thực sự của Chúa đến với họ và họ đã tiếp nhận Chúa. Ha-lê-lu-gia..

Chúa dẫn dắt từng bước, qua thông tin về công việc thiện nguyện của Hội Thánh, nhiều con cái Chúa có hoàn cảnh khó khăn khắp nơi đã nhắn tin, gọi điện thoại về xin chúng tôi giúp đỡ họ.. Chúng tôi biết  vì sự cưu mang này nên Chúa muốn dùng chúng tôi  để “ mang gánh nặng cho anh em mình “ và  “chăm chỉ làm việc lành “.

Xuất phát bước đầu chỉ là lo cho công việc Hội Thánh Chúa ở đây mà thôi, nhưng  qua cách Chúa đã làm, chúng tôi biết Chúa muốn chúng tôi làm công việc lành này cho công việc Chúa đối với anh em mình ở nhiều nơi, nên chúng tôi cũng mạnh dạn cầu nguyện để thành lập Ban Điều Hành Công tác Thiện nguyện, mong được sự cộng tác, giúp đỡ, đóng góp và kết nối với chúng tôi để cùng thực hiện, nhằm góp phần xoa dịu những nỗi đau của đồng bào, cùng con cái Chúa khắp nơi. Qua đó Danh Chúa được cả sáng. Nguyện ĐCT ban phước cho chúng ta dư dật để làm mọi việc lành cho Ngài..Amen.

Chúng tôi xin phép được gởi một trong những lá thư của 1 con cái Chúa mà chúng tôi nhận được để quí vị cùng chia sẻ.

— Ngày Chủ nhật, 24/10/10, To Trong Phi đã viết:

Từ: To Trong Phi
Chủ đề: Chao Muc su
Đến: mucsuthaivanquoc@yahoo.com
Ngày: Chủ nhật, 24 tháng 10, 2010, 9:42

Em ten : To Trong Phi – 29 tuoi. Hien dang sinh hoat tai HTLHTG Chi hoi Gia Be. Sinh truong trong mot nong dan, nguoi ngoai o Quang Ngai bi khuyet tat : cut tay trai va dap chan phai ( chan cao chan thap, do bi no dan nam 14 tuoi) du bi khuyet tat nhung em van co gang vuot qua tat ca mac cam va da tot nghiep THPt va Trung cap thiet ke do hoa. Sau khi tot nghiep, em lap gia dinh voi mot con cai Chua o HTTL Can Giuoc – Long An. Qua do, em cung biet duoc mot it ve Chua nhung chua tin sac son.

Tui em gap rat nhieu kho khan khi lan luot ba dua con ra doi em phai gac lai tam bang trung cap lai va di ban ve so(vi luong moi ra truong co 700.000/thang), cuoc song cua tui em cu truoc dai trong su dau kho, bi quan va khinh khi trong su tung quan va ngheo kho. Cach day mot nam, em cam thay can phai lam lai va doi moi em cau nguyen xin Chua soi dan. Va cach day khoang ba thang, vo em duoc mot nguoi ban thue nha o gan gioi thieu va sinh hoat o Chi hoi Gia Be, dan dan chua da dung cham va thuc giuc va tui em da nong chay tro lai: vo em dang du phan phu trach nhi dong cua chi hoi, ca hai vo chong dang hoc khoa boi duong giao vien xoa mu Rang Dong cua Giao Hat va sap toi se tham gia vao cac lop xoa mu cho cac con cai chua o cac Hoi Thanh de ho biet doc chu de hoc Kinh Thanh. Du hien tai tui em dang doi dien voi rat nhieu nan de: nha cua, com ao gao tien nhung em tin Chua luon o cung va cham soc gia dinh em. Em duoc mot Ms gioi thieu lam o NXB Ton giao nhung vi em bo nghe qua lau nen bay gio ho yeu cau hoc lai khoa ngan han va nang cao them ma hoc phi qua cao den 3,5 trieu gia dinh em chi trong vao su tiep tro cua EChua vi chung em khong co kha nang em da khoc va cau nguyen rat nhieu xin Chua doi moi, tiep tro, mo duong de qua tet em co the nhan viec o NXB Ton giao de em dan on dinh lai gia dinh va du phan hau viec Chua. Vo tinh, em ra tiem Internet de nghe giang o trang web Hoithanh.com va doc duoc thong tin cua Hoi thanh Baptit Dang Christ. Em cau nguyen va manh dan trinh bay de xin giup do. Xin quy Ms xem xet va giup do cho gia dinh em. Em chan thanh cam on quy Ms.

Chua ban phuoc va o cung quy Ms

DANH SÁCH BAN ĐIỀU HÀNH THIỆN NGUYỆN PHILIP.

1.      Ms Thái Huy Cần, Điều hành chung.

2.      Thầy Truyền Đạo Đỗ Hữu Bá ,Thư Ký

3.      Chấp sự Võ Hoài Nam ,  Thủ Quỷ..

4.      Bà  Truyền Đạo Nguyễn thị Mỹ Lợi   UV.

5.      Chấp sự Nguyễn Viết Cản, UV.

Địa chỉ : Thôn 5, xã Đức Tân, huyện Tánh linh, tỉnh Bình Thuận , Việt Nam.

Điện thoại nhà riêng   0623.891.170, điện thoại di động 0986.579.037.

Email: emmanuelhuycan@yahoo.com

Rất mong được sự Cầu nguyện và cộng tác của quý vị

anh_em_rap_xe_lan_448x336
Công tác được nhân rộng đến cộng đồng
anh_To_Trong_Phi_252x336
Anh Tô Trọng Phi
cng_tc_gip____h_c_hinh_ngho_b_t___u_t__trong_H_i_Thnh._448x336
Công tác giúp đỡ học sinh nghèo bắt đầu từ trong Hội Thánh
cng_tc____c_nhn_r_ng___n_c_ng___ng_448x336
công tác được nhân rộng đến cộng đồng
h__tr__ng__i_ngho_448x336
Hỗ trợ người nghèo
IMGA0024_448x252

IMGA0047_448x252

IMGA0048_448x252

IMG_2065_448x336

IMG_2073_448x336

IMG_2089_448x336

IMG_3421_448x336

Bài và ảnh: Ms Thái Huy Cần

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like