Home Tin tức Cơ Đốc Nhân Với Lễ Hội Halloween

Cơ Đốc Nhân Với Lễ Hội Halloween

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lễ hội Halloween

Đây là một lễ hội bắt đầu vào buổi chiều tối ngày 31-10 cho tới 12 giờ đêm. Trong dịp này, trẻ em và thiếu niên được mặc “y phục Halloween” để đi đến từng nhà, gõ cửa để nhận kẹo và chúc tụng… Theo tục lệ, các em nhỏ thường cầm theo lồng đèn làm bằng vỏ quả bí ngô được đục theo hình mặt người để ánh sáng xuyên ra ngoài…
Những cuộc hội hè vui chơi trong đêm Halloween thường xoay quanh các đề tài như chuyện may rủi trên đời, các chuyện kể về ma quỷ và phù thủy… Biểu tượng chính của đêm “Halloween” là phù thủy, ma quỷ và mèo đen.

bi_do

Cơ đốc nhân chúng ta  có nên tham gia vào lễ hội Halloween??
Tìm câu trả lời cho câu hỏi này đã từng là một hành trình thú vị. Tôi đã phỏng vấn nhiều người và sau đó nghiên cứu những gì mà nhiều nhà văn hàng đầu của Cơ Đốc giáo, tác giả và người phát ngôn đã viết về đề tài này. Tôi cũng tìm kiếm các trang web khác nhau như www.christianitytoday.com, www.focusonthefamily.org, và www.cbn.com để đọc những gì người khác có thể nói. Những gì tôi thấy được là một sự đồng ý về nguồn gốc của Halloween, nhưng là một hỗn hợp các kiến nghị về việc cho phép con em của chúng ta tham gia trong lễ hội.

_nh-26

Ngày Halloween bắt nguồn từ đâu?
Lễ hội Halloween ngày nay bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2,000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp.
Dân tộc Celt bắt đầu năm mới vào ngày 1 tháng 11 Dương Lịch. Một lễ hội được cử hành vào đêm trước năm mới để vinh danh vị thủ lãnh Samhain. Ngày lễ hội này báo hiệu sự bắt đầu của mùa lạnh, của những ngày tối tăm thường được liên kết với sự tàn tạ và sự chết của loài người. Dân tộc Celt tin rằng tin rằng Chúa tể thần chết Samhain đã gửi những ác quỷ đến tấn công loài người, và họ chỉ có thể thoát khỏi bằng cách giả dạng cải trang sao cho giống như những hồn ma ác quỷ đó. Ánh sáng nhạt dần của mặt trời và sự đến gần của mùa đông tối tăm làm cho linh hồn ma quỷ vui mừng và chơi những trò kinh tởm.
Tin hay không, hầu hết các thông lệ trong dịp lễ Halloween có thể phát họa những nghi thức ngoại giáo cũ và mê tín dị đoan..
Halloween đại diện cho một cơ hội để đi theo điều ác, gian tà, mặt tối của thế giới tâm linh.

034Halloween20101

Trong thế kỷ thứ tư, các Cơ đốc nhân đã cố gắng đồng tham gia lễ hội này bằng cách làm lễ tưởng nhớ các vị Thánh trong đức tin một ngày trước ngày lễ Halloween. Đây là một nỗ lực có ý thức để đem đến một sự thay thế và tái tập trung vào cái ngày phải tránh khỏi quỷ, yêu tinh, ma quỷ, phù thủy
Vì vậy, sau khi nhận thức ra điều này, một kết luận hợp lý là gì? Là Cơ đốc nhân, bạn và tôi được đặt trong thế giới này như là một ánh sáng trong một thế giới của bóng tối.
Đề nghị của tôi? Cơ đốc nhân cần phải dạy con cái của họ (ở tuổi thích hợp) rằng:
• Có một thế giới tâm linh trong đó chứa đựng lòng nhân từ đầy tràn củaThiên Chúa và những điều ác xấu xa từ Ma quỷ .  (Êphêsô  2:1-10);
• Cơ đốc nhân, những người thuộc về Chúa có quyền trên sự tối tăm (I Giăng 4:4)
• Những người tổ chức Halloween, hoặc là không biết về nguồn gốc của nó, hoặc là cố ý thúc đẩy một thế giới nơi mà điều ác được tán dương và được xem như là một quyền lực cuối cùng.
Hãy nhớ những gì Chúa Jesus đã nói:
“Các ngươi là sự sáng của thế gian – một cái thành trên núi thì không khi nào bị khuất được; cũng không ai thắp đèn mà để dưới cái thùng, song người ta để trên chân đèn, thì nó soi sáng mọi người ở trong nhà. Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các nguơi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời. “. Mathiơ  5:14-16.
Chúa Giêsu muốn chúng ta tham gia hòa đồng với láng giềng và văn hóa, chúng ta không nên lẩn tránh họ trong dịp lễ này. Nhưng để chống lại ảnh hưởng xấu của Halloween, chúng ta cần phải hiệp một cùng nhau và cũng làm lễ kỉ niệm với thực tại là những nỗ lực anh hùng của các Cơ đốc nhân sẽ đánh bại những điều ác trong ngày của chúng. Nhiều nhà lãnh đạo trong quá khứ cũng như hiện nay đã hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt các công việc của ma quỷ thông qua cam kết hy sinh của họ với Chúa Cứu Thế và Vương quốc của Ngài.
Điều này nữa, thay vì “lẩn trốn” trong khuôn mặt của cái ác, chúng ta nên không sợ hãi và mạnh dạn tạo ra một sự thay thế tích cực và ảnh hưởng tích cực; sẽ là Lễ hội của cái tốt thắng hơn cái ác và Thiên Chúa chiến thắng Satan.
Chúng ta cần phải tạo ra một môi trường có thật nhiều niềm vui khi sử dụng ngày này như một “khoảnh khắc có thể học hỏi được” để tôn vinh sự bảo vệ của Đức Chúa Trời, nguồn cung ứng và mục đích cho cuộc sống của chúng ta.
Hãy cùng nhau chiếu ánh sáng của Chúa Jesus trong ngày lễ Haloween.

Sara (tổng hợp)

Ảnh: Internet

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like