Home Tin Lành Đức Chúa Trời Vẫn Đang Nói ?

Đức Chúa Trời Vẫn Đang Nói ?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một thanh niên đã đến tham dự buổi học Kinh thánh vào tối thứ Tư nọ. Mục sư đã chia sẻ về việc lắng nghe Chúa và vâng phục tiếng phán của Ngài. Người thanh niên không thể không tự hỏi ” Đức Chúa Trời vẫn còn nói chuyện với mọi người sao ?“.

Khi buổi học Kinh thánh kết thúc, anh ta đi uống cà phê và ăn bánh nướng với vài người bạn. Họ thảo luận với nhau về thông điệp mà mục sư đã chia sẻ. Một vài người đã kể về những cách khác nhau mà Đức Chúa Trời đã đã dẫn dắt họ.

Đến gần 10h đêm, anh thanh niên này bắt đầu lái xe về nhà. Ngồi trên xe, anh ta bắt đầu cầu nguyện:

“ Chúa ơi,..nếu Ngài vẫn còn đang nói chuyện với nhiều người, xin hãy nói với con, xin cũng hãy phán dạy con, con sẽ lắng nghe, con sẽ hết sức để tuân theo “

Khi anh ta lái xe xuống con đường chính của thị trấn, bỗng nhiên có một luồng suy nghĩ kỳ lạ xuất hiện trong đầu anh và muốn anh phải dừng lại để mua một hộp sữa .

Anh ta lắc cái đầu và nói to “Chúa ơi, có phải Ngài đó không ?”

Anh ta chẳng nhận được sự trả lời nào, và thế là anh tiếp tục lái xe hướng về nhà,.

Nhưng, một lần nữa, ý nghĩ phải ghé mua một hộp sữa lại hiện ra trong đầu anh,. Anh ta bắt đầu nhớ lại câu chuyện của Samuel và như thế nào cậu ta không nhận ra tiếng nói của Đức Chúa Trời và thế nào cậu bé Samuel chạy tới thầy tế lễ Hêli.

“Vâng, thưa Chúa, nếu đây chính là điều Ngài muốn con làm, con sẽ mua ghé để mua sữa ngay“, anh nói với Chúa.

Có vẻ nó không phải là một thử nghiệm quá khó cho sự vâng lời của anh ta, anh vẫn luôn có thể uống  sữa. Anh đã dừng lại và mua hộp sữa rồi tiếp tục lái xe hướng về nhà. Khi anh đã băng qua khỏi con đường Seventh, một lần nữa anh cảm nhận một sự thúc giục “quay trở lại con đường đó “

Thật là điên rồ khi tự dưng phải quay lại giao lộ mà mình đã băng qua, anh ta nghĩ vậy. Nhưng, một lần nữa anh được thúc dục trong lòng nên quay lại con đường Seventh, thế là anh quay đầu xe.

Pha chút đùa giỡn anh nói to “Vâng, thưa Chúa, con vâng lời rồi đây !“

Anh lái xe qua vài khu nhà, và đột nhiên anh cảm thấy mình nên dừng lại. Anh lái xe qua bên lề đường và nhìn chung quanh. Tất cả các quán xá đã đóng cửa, và hầu hết các ngôi nhà đã tắt đèn tối om, hình như tất cả họ đã ngủ.

Và, một lần nữa, anh cảm nhận một điều gì đó “Hãy đi và đưa hộp sữa cho người ở trong ngôi nhà ở phía bên kia đường“

Anh thanh niên nhìn sang phía ngôi nhà trông nó tối om và như không có ai ở trong đó hoặc là mọi người đều đã ngủ say. Anh ta bắt đầu mở cửa xe nhưng rồi vẫn ngồi lại trong xe…

“Chúa ôi, thật là điên rồ. Những người trong nhà đó đã ngủ cả rồi, nếu con đánh thức họ dậy, họ sẽ nổi điên và con sẽ trở thành một kẻ ngu ngốc“.

Thế nhưng, anh vẫn cảm nhận một sự thúc giục là nên đi đến và đưa sữa cho họ. Cuối cùng, anh mở cửa xe “ Vâng, thưa Chúa, nếu đó là ý muốn của Ngài, con sẽ đi đến gõ cửa nhà đó và đưa sữa  cho họ, dù con có trở thành một kẻ điên rồ, con muốn trở thành người hoàn toàn vâng phục Chúa“.

Anh ta bước xuống, đi bộ  băng qua con đường và bấm chuông ngôi nhà đó. Anh nghe thấy một vài tiếng ồn bên trong. Một giọng nói của người đàn ông kêu lên “Ai đó ?? Là ai vậy ? Có chuyện gì không ? “

Và rồi cánh cửa cũng đã mở ra trước mặt anh thanh niên. Một người đàn ông đã đứng đó trong chiếc quần jeans và áo thun ngắn tay. Ông ta trông giống như vừa mới bước ra khỏi giường ngủ .

Một cái nhìn hơi ngạc nhiên trên khuôn mặt ông và ông đã không có vẻ gì là hạnh phúc khi có người lạ đang đứng trước cửa nhà mình vào giờ này.

“Có chuyện gì không ?“, ông ta hỏi anh thanh niên .

Anh thanh niên đưa nhanh hộp sữa và nói: “Đây, tôi mang cái này đến cho anh“.

Người đàn ông cầm lấy hộp sữa, phóng nhanh vào trong một hành lang và nói thật to trong tiếng Tây Ban Nha, rồi từ trong hành lang đó một phụ nữ bước ra trên tay cầm theo hộp sữa ấy tiến về phía nhà bếp. Người đàn ông đi theo sau cô ấy, trên tay bế một em bé . Em bé đang khóc và  những giọt nước mắt cũng đã lăng dài trên khuôn mặt của người đàn ông.

Người đàn ông bắt đầu vừa nói vừa khóc “Chúng tôi vừa đang cầu nguyện. Chúng tôi đã thiếu nợ thật nhiều trong tháng này và đã hết sạch tiền đến nổi không còn đồng nào để mua sữa cho con chúng tôi. Tôi vừa mới cầu nguyện và xin Chúa chỉ cho tôi phải làm cách nào để có được sữa cho em bé“.

Từ trong nhà bếp, vợ ông ta kêu lên “Tôi đã xin Chúa sai Thiên sứ của Ngài đến để giúp gia đình chúng tôi lúc này, có phải anh là Thiên sứ của Ngài ?“

Anh thanh niên móc chiếc ví  từ trong túi ra và lấy hết số tiền mà anh đang có đưa cho người chồng đang trong cảnh túng quẫn đó.

Anh quay ra và đi về phía chiếc xe của mình với những dòng nước mắt không ngừng chảy xuống trên khuôn mặt của anh. Anh đã biết , anh đã nhận thấy một cách rõ ràng Đức Chúa Trời vẫn luôn lắng nghe và trả lời cho những lời cầu nguyện.

Sara (Gr-r-greeting Newsletter : Does God still speak ?)

Bình Luận:

You may also like