Home Dưỡng Linh Áo Choàng Của Người Phục Vụ

Áo Choàng Của Người Phục Vụ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mỗi một tín hữu đích thực đều có chiếc áo của ơn xức dầu riêng của mình. Chúng ta không cần phải thèm muốn chiếc áo hay ơn xức dầu của một người khác. Ê-li-sê đã luôn trung thành với Ê-li trong mọi hoàn cảnh. Các sử gia cho biết Ê-li-sê đã phục vụ Ê-li khoảng 15 hay 20 năm. Với chừng này thời gian, chúng ta có thể biết rằng Ê-li-sê đã nghe hết mọi điều Ê-li nói, và thấy hết mọi việc ông làm, có tốt lẫn xấu.

Khi vua A-háp cắt lính đuổi bắt Ê-li, ông đang ngồi trên ngọn đồi, Ê-li kêu to lên cùng người chỉ huy của đám lính rằng : “Nếu ta là người của Đức Chúa Trời, nguyện lửa từ trên trời giáng xuống thiêu đốt ngươi, luôn với 50 lính của ngươi đi…” (II Các Vua 1:10). Lửa giáng xuống và 50 người đã chết, bỏ lại 50 ngựa chạy về thành với yên cương không có chủ.

Giả sử bạn là nguời phụ tá của Ê-li lúc đó, bạn sẽ có phản ứng thế nào ? Chắc bạn sẽ tự nhủ : “Ồ, mình thật may mắn được ở về phía ông”. Chắc bạn sẽ hãnh diện khi nói với mọi người rằng : “Tôi làm việc cho ông Ê-li”.

Nhìn Biết Khía Cạnh Con Người Của Người Lãnh Đạo

Trong I Các Vua 18:17-40, chúng ta thấy thêm một trường hợp lửa từ trời giáng xuống theo yêu cầu của Ê-li. Lần này là để thiêu những của lễ dâng lên cho Đức Giê-hô-va. Tất cả chúng ta đều nhớ câu chuyện về sự thách đố nổi tiếng trên núi Cạt Mên giữa Ê-li và những tiên tri của dân ngoại để chứng tỏ xem đâu là Đức Chúa Trời thật, Giê-hô-va hay Ba-anh. Sau khi Đức Giê-hô-va giáng lửa từ trời xuống thiêu đốt của lễ, Ê-li, tiên tri của Ngài đã tuốt gươm chém hết 400 tiên tri của Ba-anh.

Theo sau chứng kiến một kinh nghiệm như vậy, hẳn bạn sẽ nghĩ con người này chẳng hề biết sợ điều gì cả. Nhưng chúng ta đọc thấy Hoàng hậu Giê-sa-bên gian ác sai sứ đến dọa mạng sống Ê-li, ông đã sợ khiếp kinh và trốn chạy vào nơi đồng vắng (I Các Vua 19:1-4).

Bạn sẽ làm gì khi lãnh đạo của mình có phản ứng sợ sệt, khi bạn phát hiện rằng ông ấy cũng là một con người như bạn ? Có thể lắm bạn sẽ đứng lên và kêu to khi ông bỏ chạy : “Này người có tâm linh mạnh mẽ và quyền năng, hãy quay lại”. Ở đây có một vấn đề quan trọng : Bạn đã bao giờ thấy lãnh đạo của mình sa ngã ? Có khi nào bạn thấy ông phạm một lỗi lầm nghiêm trọng và thậm chí rơi vào tội lỗi? Phản ứng của bạn là gì? Bạn sẽ chuẩn bị ra đi tìm đến một Hội Thánh khác, hay bạn sẽ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ để thấy ông mạnh mẽ trở lại? Đây là chỗ chúng ta thật sự thấy được chúng ta được tạo dựng từ đâu ? Nếu có thái độ ăn năn thật sự nơi nguời lãnh đạo, một nguời trung thành sẽ chọn ở lại với người lãnh đạo. Châm Ngôn 11:13 ghi rằng : “Kẻ đi thèo lẻo tỏ ra điều kín đáo; còn ai có lòng trung tín giữ kín công việc”. Một nguời vác binh khí chân chính biết cách cầm giữ môi miệng mình trước công chúng, nhưng biết nói cách mạnh mẽ trong sự cầu nguyện.

Ê-li-sê vẫn cứ trung thành với Ê-li, và bởi sự trung thành này mà Ê-li-sê đã có thể cầu xin gấp đôi ơn xức dầu của Ê-li khi Ê-li sắp được cất lên trời (II Các Vua 2:9). Ê-li nhận biết tấm lòng của người trai trẻ đã theo phục vụ ông hết lòng. Ông bảo Ê-li-sê rằng nếu nhìn thấy ông lúc đang được cất lên thì lời thỉnh cầu của Ê-li-sê sẽ được nhậm (câu 10). Lúc Ê-li từ giã, Ê-li-sê đã có mặt ở đó và nhìn thấy Ê-li được cất lên trời trong một cổ xe ngựa bằng lửa (câu 11). Chiếc áo của Ê-li đã rơi từ vai ông xuống ngay chân Ê-li-sê. Chính tại thời điểm đó ơn xức dầu được nhân gấp đôi.

Trong những ngày cuối cùng này, tôi mong mỏi được thấy ơn xức dầu gấp đôi tương tự như vậy của Đức Chúa Trời, thậm chí gấp ba, gấp bội, đổ trên dân sự của Ngài. Nhưng nó sẽ đến trên những ai đã trung thành với Ê-li của họ. Dù bạn thấy lãnh đạo của bạn làm những việc lớn lao hay phạm lỗi lầm nghiêm trọng, bạn vẫn cứ phải tiếp tục trung thành với ông.

Trong Khải Huyền 4:7, chúng ta thấy 4 nét mặt của Chúa Jêsus :Con sinh vật thứ nhất giống nhu sư tử, con thứ nhì như bò đực, con thứ ba như mặt người, con thứ tư như chim phụng hoàng đang bay.

Sư tử, bò đực, ngưòi và chim phụng hoàng. Chúng ta thấy một Chúa Jêsus như sư tử khi Ngài đối diện với ma quỷ và tội lỗi. Chúng ta thấy một Chúa Jêsus như bò đực khi Ngài đã đến để phục vụ con người. Chúng ta thấy một Chúa Jêsus như con nguời khi Ngài ôm các con trẻ mà ban phước cho chúng. Chúng ta thấy một Chúa Jêsus nhu chim phụng hoàng khi Ngài cầu nguyện, rao giảng và chữa lành mọi người.

Trong mỗi người lãnh đạo bạn sẽ thấy một sư tử, khi ông đối diện với nan đề; một bò đực khi ông phục vụ mọi người; một con người khi ông chăm sóc bầy chiên; và một chim phụng hoàng khi ông đứng lên dùng lời Chúa giúp đỡ dân sự. Nhưng bạn cũng sẽ thấy người lãnh đạo của bạn như một con người khi ông đau đớn và tổn thương.

Hầu hết mọi người chỉ thấy lãnh đạo của họ như chim phụng hoàng, nhưng bạn sẽ thấy lãnh đạo của mình trong cả bốn bình diện. Bạn sẽ thấy ông lúc ông kém đức tin, kém năng quyền, lúc ông nói hay làm điều gì khiến bạn bị tổn thương, lúc tài chánh eo hẹp phải cắt giảm khoản trợ cấp thuê nhà của mình.

Thật dễ để bạn tôn trọng ông ấy lúc hầu việc Chúa như chim phụng hoàng ở dưới sự xức dầu của Đức Chúa Trời. Nhưng bạn cũng phải tôn trọng ông, ngay cả trong những thời điểm khó khăn mà ông ấy chỉ làm việc như người bình thường. Người lãnh đạo phải luôn được tôn trọng, bất kể lúc ông có thể trông như thế nào, hay cảm thấy làm sao đi chăng nữa.

Đây là thời kỳ mà chúng ta thấy rằng những con cái của Đức Chúa Trời phải mang lấy thuẫn của người khác và sẵn lòng mang chúng tiến ra trận mạc. Chúng ta có một khải tượng và một sứ mệnh chung từ nơi Đức Chúa Trời là phải chinh phục thế hệ của chúng ta cho Chúa. Điều này có thể thực hiện được khi chúng ta phát huy tinh thần của một người vác binh khí và thật sự bắt đầu tận hiến chính cuộc đời mình.

Những nguời vác binh khí của hôm nay sẽ là những người lãnh đạo của ngày mai.


Terry Nance

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like