Home Dưỡng Linh Bạn Thuộc Nhóm Nào ?

Bạn Thuộc Nhóm Nào ?

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Không chỉ một mình bạn đâu! Câu hỏi về ý Chúa là một trong những câu hỏi tôi thường gặp phải trong mục vụ của tôi trên khắp thế giới. Bất kể đất nước nào, châu lục nào, văn hóa nào, hoặc giới tính hay tuổi tác, con người khắp nơi vẫn tìm kiếm và mong muốn biết và làm trọn theo ý Chúa cho đời sống họ.

Một cách tổng quát, tôi nhận thấy những người luôn tìm kiếm ý Chúa thích hợp hai nhóm người. Nhóm thứ nhất là những người hoàn toàn không biết ý Chúa là gì cho đời sống họ. Họ không biết đường lối nào để đi. Nếu điều này đúng cho bạn hay ai đó bạn biết và thương yêu… bạn nên hỏi câu hỏi đơn giản này: Bạn thuộc nhóm nào?

Cách nay vài tháng, tôi có tiếp xúc một thanh niên sắp tốt nghiệp trường Thần Học. Anh ta đã tìm kiếm ý Chúa nhiều năm nhưng vẫn không có một hướng đi. Anh hỏi tôi: “Làm sao tôi có thể biết được ý Chúa như thế nào cho cuộc đời tôi?” Có khi nào bạn hỏi câu hỏi này chưa ?

Chúng tôi đang đứng gần một ngọn đèn, tôi lại thấy ngọn đèn không được cắm vào ổ điện. Tôi chỉ cái chấu điện đang nằm trên sàn nhà và hỏi anh: “Làm sao anh biết cái chấu điện này dùng làm gì ? Tôi có nhét nó vào lỗ tai hay dùng nó chải tóc được không ?”… “Dĩ nhiên là không rồi…nó phải cắm vào ổ điện”, anh thanh niên trả lời. Làm thế nào anh ta biết như vậy ? Bởi vì hình dạng của nó. Không cần thắc mắc gì cả, cái cắm điện thật vừa vặn khi được cắm vào ổ điện. Ngay cả em bé chưa hề thấy cái cắm điện hay ổ điện bao giờ, các em cũng có thể tìm ổ điện và cắm vào đó cái cắm điện.

Dựa vào dẫn chứng nầy, bạn có thể hiểu được Chúa muốn gì ở bạn. Bạn thuộc về nhóm nào đây? Nhóm nào đem lại bạn sự vui thỏa? Đem đến bạn sự hài lòng? Tôi thường nghe người ta dạy rằng ý Chúa luôn luôn khó khăn và kiên định. Sẽ phải hi sinh luôn luôn và phải làm cho cái tôi chết đi để bạn được vâng phục ý Đức Chúa Trời.

Daniel Kolenda (dịch Lê Thanh Hòa)

Bình Luận:

You may also like