Home Quốc Tế The Jacksons Family: Một Gia Đình Tận Hiến!

The Jacksons Family: Một Gia Đình Tận Hiến!

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Dùng âm nhạc để hàn gắn những giá trị gia đình đang đổ vỡ”, đó chính là mục tiêu mà Jacksons Family đã theo đuổi kể từ khi bắt đầu chức vụ được kêu gọi của họ suốt 22 năm qua kể từ năm 1988.  Gia đình Jacksons với 6 thành viên đã đi nhiều nơi trên khắp Hoa Kỳ và các nước trên thế giới để chia sẻ một thông điệp ấm áp rằng Chúa Jesus sẽ chữa lành và đem lại hạnh phúc thực sự cho các gia đình.

jacksons before

Ông bà Jackson và ba đứa con thời còn trẻ (photo: facebook).

Tôi gặp Jacksons Family lần đầu tiên trong một chuyến bay từ Sài Gòn ra Hà Nội vào giáng sinh 2009 vừa qua để cùng tham gia vào những chương trình truyền giảng lịch sử tại miền Bắc. Chúng tôi đến Hà Nội vào một buối sáng lạnh lẽo. Ông Bruce như thường lệ luôn là một người đàn ông tháo vát và lịch lãm, luôn lo lắng cho cả gia đình. Cậu con trai lớn năm nay 25 tuổi Brent luôn là người nhiệt thành và đáng tin cậy để giúp đỡ bố. Cô con gái đầu, Brittany, một người có giọng hát thiên thần và gương mặt thiên thần luôn là một cô gái điềm tĩnh và thân thiện. Brook, em của Brittany và Brent ngược lại luôn sôi nổi, trẻ trung và hào hứng với tất cả những khám phá mới mẻ của cô về Việt Nam. Cậu con trai út, Bryson là một thiếu niên khá ngoan và dạn dĩ, luôn sẵn lòng giúp đỡ bố và anh trai trong mọi công việc. Em đang học chương trình phổ thông của Hoa Kỳ theo chương trình tự học và gửi bài thi về trường, điều đó giúp em và gia đình có thể tự chủ trong nhiều kế hoạch biểu diễn thường xuyên của gia đình. Cuối cùng, bà Brenda là một người mẹ chuẩn mực, ở bà luôn toát lên sự yên thương, nhẫn nại, dịu dàng và chu đáo. Tiếp xúc với bà, tôi nhận ra bà cũng là một phụ nữ có đời sống cầu nguyện sâu sắc và rất gần gũi Chúa. Đối với tôi, họ quả thật là một gia đình Cơ đốc tuyệt vời.

1 jacksons in namdinh

Các thành viên trong gia đình Jackson thích thú với món ăn Việt Nam sau một buổi truyền giảng tại Nam Định

Chúng tôi đến Hà Nội, ăn trưa vội vàng, nghỉ ngơi một chút và ngay sau đó lên đường đi Nam Định. Tôi ngồi chung xe với Brittany. Tôi thực sự cảm thấy thích thú vì điều này vì trước đó tôi chỉ có thể ngồi xa mà nghe họ hát trong chương trình thánh nhạc Nguồn tình yêu tại Gò Vấp, TP.HCM và biết thông tin qua những bài báo. Tôi hỏi cô hiện nay đang học gì, cô cho biết đang học cao học ngành Quan hệ công chúng (Public Relations). Trên xe, tôi mời cô hát, và chúng tôi thực sự sửng sốt và giọng hát tuyệt vời mà Chúa đã ban cho cô. Brittany cho biết, cha cô chính là người đã giúp đỡ để cô có thể hát như thế. Ông Bruce thực sự là một tài năng âm nhạc, ông có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ, có thể sáng tác, thành thạo âm nhạc và là người lo về “chuyên môn” âm nhạc cho cả gia đình. Brittany chịu ảnh hưởng nhiều từ bố và cô giành một sự kính trọng rất lớn giành cho ông.

Khi chúng tôi đến Hoành Nhị, Nam Định, Jacksons Family đã nhanh chóng hòa nhập với những người dân quê Miền Bắc, mặc dù họ hát bằng tiếng Anh nhưng tôi thấy rõ hàng họ đang hát trong sự cảm thúc mạnh mẽ của Thánh Linh và đến với khán giả bằng tất cả tấm lòng…

2 jacksons pray

Các thành viên trong gia đình dốc đổ cầu nguyện tìm kiếm Chúa trước giờ nhóm tại Hà Nội

3 jacksons ms branda
Bà Brenda cầu nguyện trước giờ nhóm.

Sáng hôm sau, chúng tôi đến nhóm chung với một hội thánh của những anh em nghiện ma túy đã được biến đổi khi tin Chúa Giê-xu. Thật ngạc nhiên vì sự nghiêm túc của Jacksons Family khi làm việc. Tôi nhận ra họ đến đây không phải chỉ để hát, họ muốn đến đây để cầu nguyện. Ngay trước chương trình, cả gia đình đã đến với Chúa trong sự cầu nguyện dốc đổ và buổi nhóm hôm đó, tôi cảm nhận một cách rõ ràng  thông điệp về hạnh phúc gia đình trong Chúa và sức cuốn hút kỳ diệu từ âm nhạc của họ. Jacksons Family đã đem đến một sự khích lệ lớn lao trong buổi nhóm, họ mời gọi các gia đình cầu nguyện cho nhau và cả khán phòng đã thực sự tan vỡ trước lời đề nghị này. Tôi cũng không thể nào quên bài hát “Old Rugged Cross” mà bà Brenda hát đã đem đến sự khích lệ mạnh mẽ thể nào cho những anh em nghiện ma túy, bài hát nhấn mạnh rằng: Tất cả mọi xiềng xích đã bị bẽ gãy bởi huyết của Chúa Jesus. Âm nhạc của Jacksons Family thực sự được xức dầu và đầy tràn những thông điệp của nước Trời.

4 jackons brook in hanoi

Brook trong lần biểu diển tại Hội thánh của những anh em nghiện ma túy được biến đổi tại Hà Nội

5 jacksons prayforfamily in hanoi

6 jacksons pray for family in hanoi

Các gia đình đến cầu nguyện cho nhau sau thông điệp và lời kêu gọi của The Jacksons Family

7 jasosons  pray for waiters in hanoi

Gia đình Jacksons cùng với 2 tân tín hữu mà họ vừa giúp cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Hai thân hữu này làm việc tại nhà hàng và tình nguyện tin nhận Chúa sau khi phục vụ trong chương trình mà Jacksons Family thờ phượng Chúa và biểu diễn tại đây.

Sau bữa ăn trưa  khá muộn, hôm đó mọi người cùng ăn “xôi gà” với nhau (thật ngạc nhiên là họ rất dễ dàng và thích thú để thích hợp với các món ăn Việt Nam), chúng tôi cùng đến Sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho chương trình truyền giảng lịch sử vào ngày 20-12-2009. Theo kế hoạch, Jacksons Family sẽ mở đầu cho chương trình truyền giảng này, một chương trình mà không ai biết trước được điều gì sẽ diễn ra và họ đối mặt với bao nhiêu áp lực. Sau buổi tối hôm ấy, gia đình Jacksons đã viết lại trong một bức thư của mình rằng: “Chúng tôi được nhắc nhở trong mùa Giáng Sinh này về những gì mà nhiều Cơ Đốc Nhân tại Việt Nam đã sẵn sàng hy sinh qua nhiều thập niên nhưng họ vẫn tiếp tục đứng vững trong đức tin vì Danh Chúa.  Xin tiếp tục cầu nguyện cho Việt Nam và sự Phục Hưng Vĩ Đại đã và đang bắt đầu tại đây.

8 jacksons in hanoi

Những phụ nữ nhà Jacksons trong một khoảnh khắc đời thường tại Hà Nội

jacksons in vietnamesechurch in us

Jacksons Family trong một lần đến với một Hội thánh người Việt tại Hoa Kỳ gần đây. (Foto: Facebook)

Sáng sớm hôm sau, chúng tôi chuẩn bị rời Hà Nội, Jacksons Family đã rời khách sạn trước, họ để lại trên đầu giường của tôi và một người bạn nữa một CD với những lời nhắn gửi chân tình. Tôi đã cầm chiếc CD và thầm nghĩ, giờ đây họ lại bắt đầu một hành trình mới, đi đến những nơi nào khác bất kỳ mà Chúa kêu gọi, với tất cả sự yêu thương, lòng tin quyết, đức tin, thái độ khiêm nhường, sẵn sàng phục vụ mà tôi có dịp chứng kiến… Một điều tôi đã khám phá ra trong chuyến đi, gia đình đến từ Ohio này không có tài sản gì lớn sau suốt mấy mươi năm đi theo tiếng gọi của Chúa, và họ vừa dâng tất cả số tiền họ có cho một chương trình truyền giảng tại Sài Gòn trước khi đến Hà Nội một tuần…

Nguyễn Linh Ântintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like