Home Dưỡng Linh Ân Tứ Cầu Thay

Ân Tứ Cầu Thay

by Ban Biên Tập
30 đọc
Mặc dù bất cứ một Cơ Đốc Nhân nào cũng có thể cầu nguyện mức độ mạnh mẽ và cũng nhiều người chứng tỏ rằng lời cầu nguyện của họ được nhậm, nhưng những người có ân tứ cầu nguyện thì kinh nghiệm điều này thường xuyên hơn. Trong quyển “Ân tứ thuộc linh có thể giúp Hội Thánh bạn tăng truởng”, tôi định nghĩa ân tứ cầu nguyện như sau : “Ân tứ cầu nguyện là khả năng đặc biệt mà Đức Chúa Trời ban cho các chi thể trong thân thể Đấng Christ để họ cầu nguyện bền bỉ lâu dài, đều đặn và được trả lời thường xuyên đặc biệt với mức độ lớn hơn nhiều hơn khi so sánh với một Cơ Đốc Nhân bình thường”. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, tôi uớc lượng có khoảng 5% các chi thể trong thân thể Đấng Christ có ân tứ cầu thay nầy.

Nói như thế, tôi không có ngụ ý rằng, chỉ có một thiểu số Cơ Đốc Nhân có thể cầu thay cho người khác. Tất cả chúng ta đều có địa vị làm một Cơ Đốc Nhân, cầu thay tốt. Sự khác nhau cũng tương tự như tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ làm chứng đạo nhưng không phải ai cũng có ân tứ làm truyền giáo. Tất cả chúng ta không thể trở thành Billy Graham, vì điều đó chẳng khác chi toàn thân thể chỉ có một con mắt. Cũng vậy, không phải tất cả chúng ta đều có ân tứ cầu thay.

Sự nghiên cứu cho tôi thấy rằng những người có ân tứ cầu thay, họ giành nhiều thì giờ để cầu nguyện, mỗi ngày họ cầu nguyện từ hai đến năm tiếng đồng hồ. Họ rất ưa thích cầu nguyện, họ thuờng xuyên thấy sự cầu nguyện của mình được nhậm, họ nghe Đức Chúa Trời nói với mình một cách đều đặn và họ cầu nguyện càng thống thiết hơn.

Điều này cũng có thể xảy ra với Mary, mẹ của Mác, là một trong những người có ân tứ cầu thay, phải không? Mặc dù tôi không thể chứng minh nhưng tôi thiết nghĩ như vậy.  Buổi cầu nguyện cho Phierơ được nhóm tại nhà của bà (Công vụ 12:12, vậy, nhà của Mary có thể là một trong những nhà dùng để cầu nguyện đầu tiên. Con trai của bà là Giăng (John) Mác, là bạn đồng nghiệp với Phierơ và ông được cứu mạng qua sự cầu nguyện tại nhà của Mary.

Những người có ân tứ cầu thay tuyên hứa trong bốn hình thức cầu nguyện: cầu thay chung, cầu thay cho những người khủng hoảng, cầu thay cho cá nhân và cầu thay cho chiến trường. Một số người cầu thay cầu nguyện đặc biệt cho một hay vài, hay tất cả bốn hình thức. Với những người Đức Chúa Trời ban cho ân tứ cầu thay cho cá nhân, họ cầu nguyện nhiều cho một hay nhiều vị lãnh đạo đặc biệt. Như tôi thường nói, tôi tin rằng việc cầu thay cho các vị lãnh đạo Cơ Đốc là đang sử dụng một nguồn quyền năng trong các Hội Thánh ngày nay. Tôi nghĩ rằng nếu sự cầu thay cá nhân càng nhiều và rộng khắp trong thân thể Đấng Christ thì chức vụ của các vị lãnh  đạo sẽ có kết quả hơn nhiều và cũng làm nhẹ bớt gánh nặng cho họ, đồng thời cũng sẽ có ít Mục sư rơi vào tội lỗi và rời bỏ chức vụ hơn. Tôi viết quyển thuẫn cầu nguyện để giúp hiểu rõ mục đích nầy.

Vợ tôi là Donis và tôi có một nhóm cầu nguyện thân tín gồm 21 nguời cầu thay và 135 người ít thân tín khác. Nhưng bông trái trong chức vụ mà chúng tôi gặt hái, chúng tôi qui cho quyền năng của Đức Chúa Trời làm qua đời sống của chúng tôi nhờ sự cầu thay trung tín của các anh chị em nầy. Chúng tôi không hề có một chút nghi ngờ nào để tin rằng mạng sống của Phierơ được cứu qua sự cầu thay của Mary và bạn hữu của bà. Cá nhân tôi nếu không có sự sốt sắng cầu thay của một người thì tôi cũng đã qua đời cách đây 14 năm rồi, đó là bà Cathy Schaller. Quyền lực của sự tối tăm đã cố gắng giết chết tôi bằng cách làm cho tôi ngã xuống một cầu thang cao 3m65, sau ót và cổ tôi chạm trên nền xi măng vào ngày 25-3-1983. Cùng lúc ấy, Đức Thánh Linh hành động trong Cathy, bà đang tham dự một buổi hòa nhạc trong một nhà thờ cách đó 15 dặm. Bà được cảm động cầu nguyện tha thiết như sự cầu nguyện của Chúa trong vườn Ghếtsêmanê. Sau hai mươi phút chiến đấu cầu nguyện, bà được giải thoát và biết  rằng mình đã chiến thắng. Tôi được cho xuất viện và không có gì trầm trọng hơn là những vết  bầm tím.

Doris và tôi biết rằng đời sống của chúng tôi đang ở trong sự nguy hiểm vì Đức Thánh Linh đã nói với Cathy trong khi chị khẩn thiết cầu nguyện rằng có một con quỉ đã đến đem theo sự chết và hủy diệt. Vào một lúc khác, khi Cathy chưa có kinh nghiệm trong chức vụ cầu thay, nhưng chị cũng có một sự thúc giục cầu nguyện cho hai người rõ ràng trong hai trường hợp khác nhau trong những tuần kế tiếp. Nhưng lúc đó chị chưa biết đáp ứng sự thôi thúc nầy và cả hai người đều chết. Khi đến lượt tôi, chị đã đáp ứng và cảm phục Đức Chúa Trời chị đã đáp ứng quá tốt !

Mặc dù chúng tôi không biết nhiều về điều này trong lúc đó, nhưng Cathy Schaller đã hứa nguyện trong chiến trường thuộc linh. Satan và thế lực tối tăm của nó đã thất bại trong cuộc chiến, bởi vì quyền năng của Đức Chúa Trời đã đổ ra và mạnh hơn bất cứ quyền lực nào của Satan tập hợp lại để giết tôi. Một truờng hợp tự đã xảy ra tại Giêrusalem trong Công vụ 12. Trong trường hợp này, Satan sử  dụng một ông vua độc ác chứ không dùng cái cầu thang để giết hại vị lãnh đạo của Hội Thánh. Các môn đồ trong nhà Mary đã sốt sắng  tha thiết cầu nguyện, họ đã đi vào trận chiến thuộc linh và họ đã đắc  thắng.

Cầu nguyện là vũ khí chính trong chiến trường thuộc linh. Nhiều vũ khí thuộc linh khác cũng phải sẵn sàng, nhưng sự cầu nguyện phải đặt đứng vị trí cao nhất. Trong lúc Phiero ở tù suốt lễ vượt qua thì một cuộc chạm trán ở mức độ quyền lực cao đang xảy ra trong thế giới vô hình. Tôi thật muốn được dịp phỏng vấn bà Mary, mẹ của Mác, để biết được chi tiết của những gì đa xảy ra trong buổi cầu nguyện ấy. Được phỏng vấn nhiều người cầu thay trong hiện tại, là những nguời đã có những trường hợp “cầu nguyện luôn”, tôi có thể tưởng tượng một số điều có thể đang diễn tiến trên các từng trời.

C. PeTeR Wagner

Bài vở góp ý và cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like