Home Dưỡng Linh Kêu Cầu Danh Chúa Trong Lúc Nguy Nan

Kêu Cầu Danh Chúa Trong Lúc Nguy Nan

by Ban Biên Tập
30 đọc
Và ai cầu khẩn danh Chúa) thì sẽ đuợc cứu. Công vụ 2:21. Một người bạn của tôi, là người tôi đã dạy trong trường Kinh Thánh và là người bây giờ đang phục vụ với tư cách mục sư ở một Hội Thánh. Khi một ngày kia ông đang lái xe ngang ngã tư và đứa con trai nhỏ độ 3, 4 tuổi của ông đang ngồi trong xe của ông. Ông không hề biết rằng cánh cửa bên phía con ông chưa đóng chặt đủ, và ông đã quẹo xe rất gấp. Điều này xảy ra trước khi luật nịt dây lưng an toàn trên xe hơi được thi hành, và cậu bé không có dây lưng an toàn. Cánh cửa xe hơi đã mở bung ra và con trai ông lăn ra khỏi xe rơi ngay vào giữa dòng xe cộ đến từ bốn phía! Điều sau cùng mà người bạn tôi nhìn thấy là một đôi bánh xe sắp chèn qua đứa con trai của ông – đang điều khiển xe với một vận tốc rất nhanh. Ông không biết phải làm gì ngoại trừ kêu to “JÊSUS”.

Ngay khi ông vừa có thể dừng xe lại, ông nhảy ra khỏi xe và chạy đến đứa con trai của ông, nó hoàn toàn không hề hấn gì. Nhưng người đàn ông lái chiếc xe mà suýt nữa cán phải đứa bé hoàn toàn như người mất trí. Bạn tôi đến bên ông ta và bắt đầu cố gắng an ủi ông ấy.

“Ông à, đừng bối rối nữa !” “Con trai của tôi không sao, nó không việc gì cả. Đừng lo lắng về điều đó. Chỉ hãy cám ơn Đức Chúa Trời là ông đã có thể dừng xe lại kịp !”.

Người đàn ông đó đáp lời: “Ông không hiểu tôi, tôi chẳng hề chạm đến cái thắng xe của tôi !”.

Đây là một cảnh trạng nguy nan. Chẳng có thời giờ cho bất cứ ai làm được một điều gì, không có thì giờ để suy nghĩ, bàn định hay lý luận. Mặc dù chẳng có điều gì loài nguời có thể làm được, thì danh của Jêsus đã thắng hơn. Quyền năng thi hành phép lạ đã đến trong hoàn cảnh đó và mạng sống của cậu bé đã được giữ lại.

Tôi tin rằng chúng ta cần phải có lòng tin cậy trong danh của Jêsus nhiều hơn và bớt lòng tin vào chính mình hoặc là bất cứ người nào để mong họ giải quyết cho những nan đề của chúng ta. Có năng quyền trong danh của Jêsus, danh vinh hiển, kỳ diệu đó vượt trên tất cả mọi danh khác. Danh Jêsus vượt lên trên mọi tên của bệnh tật, sự chán nản và thiếu thốn. Danh đó vượt trên mọi sự ghen ghét, tranh đấu và sự không tha thứ.

Như chúng ta đa thấy Êphêsô 6:12 nói với chúng ta rằng : “Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết (đánh trận với những kẻ thù có thân xác) mà là nghịch cùng những chủ quyền (những tinh thần độc tài, áp bức, khống chế) nghịch cùng những thế lực, nghịch cùng (những linh chủ quyền là những) linh đang cai trị thế giới của tối tăm hiện tại này, và nghịch cùng những lực luợng linh của sự gian ác ở các miền trên trời (siêu nhiên).

Hãy sử dụng danh Jêsus để chống lại những linh đang hành động đằng sau những sự bất hòa, ghen ghét và sự không tha thứ. Thay vì chống nghịch lại những con người đang gây cho bạn buồn phiền và nan đề, hãy chống lại những linh đang hành động qua những con người. Hãy nhớ kỹ, những khí giới chiến trận của chúng ta không phải thuộc về xác thịt. Chúng không phải là những khí giới tự nhiên nhưng là những khí giới thuộc linh : Lời Chúa, danh và huyết của Jêsus !

Trong những lúc nguy khốn hay khẩn cấp, hãy kêu cầu danh Chúa Jêsus. Có những thời điểm trong cuộc đời của tôi khi tôi bị thương tích quá nặng về thuộc thể hoặc về tình cảm đến nỗi tất cả những gì tôi có thể nói ra được chỉ “JÊSUS”! Không phải là một lời cầu nguyện âm vang trau chuốt, nhưng danh Ngài là đủ trong những thời điểm đó.

Đức Thánh Linh rất thuờng xuyên dẫn dắt tôi đọc một quyển sách về danh của Jêsus. Nó làm tươi mới ký ức tôi về tất cả mọi điều danh ấy có đối với tôi. Đức tin của tôi được làm mạnh mẽ lại trong danh của Jêsus đang khi tôi học hỏi trong lãnh vực đó. Có thể những điều tôi đang chia sẻ với bạn là sự mặc khải mới mẻ đối với bạn, hoặc đó có thể là những điều mà bạn đã biết nhưng cần được nhắc nhở lại. Tôi tin rằng việc phát huy niềm tin cậy nơi danh của Jêsus là điều vô cùng quan trọng. Tôi càng có niềm tin nơi một người nào, thì tôi càng nương dựa nơi người đó, đặc biệt là trong giai đoạn có nhu cầu. Nếu tôi có một nhân viên luôn luôn sẵn lòng đi thêm một dặm nữa để giúp đỡ chúng tôi trong lúc nhu cầu, tôi sẽ có khuynh huớng nương dựa nơi người đó khi những giai đoạn ấy đến.

Với Chúa Jêsus cũng vậy, bạn và tôi càng nhìn thấy Ngài thành tín đối với chúng ta trong những lúc nguy nan, cần kíp thì chúng ta lại càng chứng kiến quyền năng trong danh Ngài trên những hoàn cảnh và giai đoạn và đức tin của chúng ta lại càng được phát triển hơn nữa nơi danh Ngài.

Sự đắc thắng không nằm trong việc có danh của Chúa để sử dụng, cũng không phải nơi việc sử dụng danh đó, nhưng sự đắc thắng là ở nơi việc có đức tin nơi danh Chúa Jêsus và sử dụng danh đó một cách hiệu quả. Trong Công vụ đoạn 3, Phierơ và Giăng đã sử dụng danh Jêsus và người què đã được chữa lành. Người ta bắt đầu vây quanh họ và nhìn chăm xem trong sự sững sờ. Trong câu 12, Phierơ nói với đám đông đang sửng sốt : “Sao các ngươi quá ngạc nhiên và lấy làm lạ về điều này ? Sao các ngươi ngó sững chúng ta, dường như chúng ta đã nhờ quyền phép hay là nhơn đức riêng của mình mà khiến người này có thể đi được vậy ?. Phierơ đã khôn ngoan nói rằng : “Phép lạ này không phải được làm do quyền năng chúng ta hay là sự thánh thiện của chúng ta đâu”. Ông muốn nói rằng : “Tự chính chúng tôi chẳng có gì cả, chúng tôi chỉ là con người. Phép lạ này không phải do chúng tôi làm ra; Đức Chúa Trời của Ápraham  và Ysác và Giacốp đã làm vinh hiển con Ngài là Chúa Jêsus Christ” (câu 13).

Sau đó trong câu 16 ông nói thêm : “Ấy là bởi đức tin trong danh Ngài, nên danh Ngài làm cho người này đuợc mạnh mẽ mà các ngươi đã thấy và biết (Phải) đó là đức tin qua Ngài và bởi Ngài (Jêsus) đã ban cho người này sự khỏe mạnh trọn vẹn (của thân thể) trước mặt hết thảy các ngưi.

Có sự chữa lành trong danh Ngài! Có sự giải cứu trong danh Ngài. Có sự cứu rỗi trong danh Ngài !

Joyce Meyer

tintuc@hoithanh.com

Với Chúa Jêsus cũng vậy, bạn và tôi càng nhìn thấy Ngài thành tín đối với chúng ta trong những lúc nguy nan, cần kíp thì chúng ta lại càng chứng kiến quyền năng trong danh Ngài trên những hoàn cảnh và giai đoạn và đức tin của chúng ta lại càng được phát triển hơn nữa nơi danh Ngà
Bình Luận:

You may also like