Home Dưỡng Linh Bốn Mươi Chiến Sĩ

Bốn Mươi Chiến Sĩ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vị tướng lãnh biết có 40 Cơ Đốc Nhân trong trung đoàn là những người lính can đảm, dũng cảm nhất của ông ta, ông cố gắng thuyết phục họ phục tùng mạng lệnh để được cứu sống.

Trong sự nhất trí, 40 Cơ Đốc Nhân nói, “Chúng tôi không thể”. Vị tướng lãnh giận dữ đối với họ. Để cố gắng bắt buộc họ tuân theo, ông ra lệnh cho họ cởi bỏ quân phục, giày ống và đi bộ trên băng, cho đến khi họ chết hoặc là họ thay đổi ý định.

Bốn mươi chiến sĩ Cơ đốc can đảm này cởi bỏ y phục của họ bước đi trên mặt hồ đóng băng. Khi họ đi, họ hát bài ca: “Bốn mươi chiến sĩ của Đấng Christ là chúng ta và chúng ta không chối từ Đức Chúa Trời; Chúng ta chiến đấu vì Ngài, Ồ ! Đấng Christ Vua của chúng ta, Ngài ban cho chúng ta mão miện”.

Họ bước đi giờ này qua giờ khác, trong khi hát bài ca này. Suốt thời gian này, vị tướng lãnh lắng nghe họ hát, rồi ông khóc, vì ông yêu họ và lưu tâm đến họ.

Cuối cùng, tiếng hát im đi. Trong vòng vài phút, một trong 40 người bò trở lại vùng lửa trong trại, mình đầy máu, bầm tím và phủ đầy tuyết. Để cứu mạng sống mình, anh ta cúi xuống trước bệ chân của Hoàng đế và chịu phục tùng mệnh lệnh của ông. Ngay sau đó, từ xa, vị tướng lãnh nghe bài ca mới : “Ba mươi chín chiến sĩ của Đấng Christ là chúng ta và chúng ta không chối từ Đức Chúa Trời; Chúng ta chiến đấu vì Ngài. Ồ ! Đấng Christ Vua của chúng ta, Ngài ban cho chúng ta mão miện”.

Vị tướng lãnh không thể đứng lâu hơn nữa. Ông cởi bỏ giày ống và y phục của ông. Chính ông bước trên băng tiến về phía các nguời ấy, và hát, “Bốn mươi chiến sĩ của Đấng Christ là chúng ta và chúng ta không chối từ Đức Chúa Trời; Chúng ta chiến đấu vì Ngài, Ồ ! Đấng Christ Vua của chúng ta, Ngài ban cho chúng ta mão miện”.

Bạn có là chiến binh của Đấng Christ không ? Sự kết ước của bạn đối với Ngài có mạnh đủ để bạn sẵn sàng chết vì Đấng đã chết cho bạn không ? Bạn có kết ước trở thành một chứng nhân cho Chúa Jêsus ngay cả khi mũi giáo đâm vào hông bạn và không được quần chúng ưa thích vì Ngài không ?

Trong thời điểm ngắn ngủi mà bạn còn trên đất, bạn sẽ làm gì để mở rộng Vương Quốc Đấng Christ ? Hiện nay là lúc cho sự truyền giáo đạt hiệu quả. Bạn có muốn làm chứng cho Đấng Christ không ?

Truyền giáo không chỉ là vấn đề của “sự gần gũi giao thiệp” nhưng nó bao gồm mọi việc bạn tạo nên một sự chọn lựa cho những người ngoài Hội thánh có đức tin trong Đấng Christ. Mỗi phần trong quá trình đó, từ nuôi dưỡng tình bạn, gieo một ít hạt giống, nhổ bỏ vài ý tưởng sai lầm, gặt hái kết quả, đều là chủ yếu.

Có thể Đức Chúa Trời kêu gọi bạn phục vụ Ngài trong chuyến truyền giáo ngắn hạn ở vùng đất nghèo nàn. Có thể Ngài đòi hỏi bạn hy sinh một vài tiện ích vật chất để mang sứ điệp Phúc Âm đến cho những người chưa bao giờ nghe lẽ thật. Có thể Đức  Chúa Trời sẽ dẫn bạn đi vào chức vụ cầu nguyện và cầu thay cho các quốc gia. Có thể Đức Chúa Trời kêu gọi bạn dâng hiến một số tiền lớn, quan trọng để rao truyền Phúc Âm cách nhanh chóng cho những nguời sống trong vùng “10-40 Window”. Đồng lúa đang chín vàng. Nhưng cơ hội hôm nay sẽ không kéo dài mãi mãi.

Hãy bắt đầu từ bây giờ. Hãy viết ra tên của những người mà bạn biết và cần Chúa. Bắt đầu cầu nguyện cho họ thường xuyên. Cầu xin Đức Chúa Trời chạm vào lòng họ và mở các cánh cửa cho bạn để chia sẻ Đấng Christ cho họ. Đừng yêu cầu Mục sư của bạn thăm viếng họ. Bạn hãy làm điều này. Như là một người bình thường, bạn thực hiện một chứng đạo kết quả tốt nhất. Bạn hãy xác định vị trí chiến lược để làm chứng trong khu vực của chúng ta mà không một ai khác có thể đến gần.

Đừng lo ngại về khả năng có thể bị bắt bớ. Hãy chọn đầu tư cuộc sống bạn vào truyền giáo và khải tượng mà Đức Chúa Jêsus Christ đã ban cho bạn thực hiện. Hãy mạo hiểm, phân phát hạt  giống Phúc Âm cho tất cả những người bạn biết. Nói chuyện về Phúc Âm. Trong thời gian ngắn mà bạn còn có trước khi Đấng  Christ trở lại để tiếp bạn cất lên và đem bạn ra khỏi hành tinh này, hãy đi vì mục đích cao quý !

Bây giờ hãy dành một phút để cầu nguyện. Cầu hỏi Chúa muốn bạn đáp ứng thế nào cho lãnh vực chứng đạo quan trọng này cho Ngài.

Dr Dale Johnsen

tintuc@hoithanh.com

Bốn Mươi Chiến Sĩ
Bình Luận:

You may also like