Home Quốc Tế Hội Nghị Doanh Nhân Tin Lành Á Châu 2010

Hội Nghị Doanh Nhân Tin Lành Á Châu 2010

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hội Nghị Doanh Nhân Tin Lành Á Châu 2010 của tổ chức FGBMFI (Full Gospel Business Men’s Fellowship International) được diễn ra từ ngày 25/7-28/7 trên tàu năm Super Star Virgo xuyên cuộc hành trình Singapore – Penang – Phuket – Singapore.

Ngày nay, nơi làm việc (workplace/maketplace) là trái tim của một quốc gia. Biến đổi nơi làm việc là biến đổi cả xã hội. Khi cơ đốc nhân tại nơi làm việc nhận được sự xức dầu và bắt đầu đem sự ảnh hưởng đến cho người khác, cả thế giới sẽ nhận biết Đức Chúa Trời. Tôi tin rằng một trong những sự vận hành sắp tới của Chúa là sử dụng cơ đốc nhân ngay nơi làm việc”, Billy Graham từng phát biểu.

1e
Lá cờ Việt Nam tung bay tại trong lễ khai mạc

Tại hội nghị, các đại biểu đã hết lòng cùng nhau thờ phượng Chúa. Trước mặt Đức Chúa Trời không còn hình ảnh của những nhà chính trị hay chủ tịch tập đoàn, những giám đốc hay ông chủ giàu có quyền lực. Tất cả là trẻ thơ cùng nhau vui mừng nhảy múa ngợi khen Chúa trong niềm vui sướng và sự hồn nhiên đến lạ lùng.

2e
Họ cùng nhau múa hát: Thật tốt lành khi có Chúa Jesus vào
thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy
và trọn cả ngày Chúa Nhật. Cả tuần đều có Chúa Jesus!
3e
và vui mừng nhảy múa trước mặt Đức Chúa Trời

Như những doanh nhân khác trong nền kinh tế khủng hoảng đầy biến động ngày nay, các doanh nhân Tin Lành cũng phải đối diện với sự nghiệt ngã của thương trường. Làm thế nào để tồn tại và phát triển công ty theo tiêu chuẩn công chính của Đức Chúa Trời là thách thức không dễ dàng đối với những doanh nhân Tin Lành. Nhiều người làm chứng về việc họ đã chọn làm theo những nguyên tắc Kinh Thánh trong kinh doanh như không bao giờ hối lộ, không chấp nhận làm ăn gian dối, không thỏa hiệp với những điều sai trật…và sẵn sàng chấp nhận thiệt hại. Chính vì vậy, họ kinh nghiệm được sự ban phước dư dật của Chúa trong kinh doanh và cả sự giải cứu kì diệu trong những tình huống cay đắng nhất của cuộc đời doanh nhân.

4e
Bà Datin Alica Tiah, Managing Director and Chief Executive Officer của TA Enterprise, hiện đang sở hữu các khách sạn số 1 trên thế giới như: Radisson Plaza Hotel tại Sydney, The Westin Melbourne Hotel tại Melbourne; Terasen Center tại Vancouver; Aava Whistler Hotel tại Whistler làm chứng về việc Chúa đã ban phước cho công ty của bà trong việc mua lại khách sạn nổi tiếng nhất Singapore – Swissotel The Stamford Singapore. Sau khi làm chứng bà đã hát 1 bài để bày tỏ lòng biết ơn Chúa.
5e
Ông Tan Sri Chan Ah Chye (bên trái), Executive Director of Talam Berhad Malaysia làm chứng về việc Chúa đã giải cứu ông khỏi món nợ 3,5 tỷ ringit (tương đương 1 tỷ USD) và chủ tịch FGB Malaysia – Tan Tek Seng (bên phải)
6e
Ông Datuk Tony Tiah, Executive Chairman của TA Enterprise Bhd chia sẻ về việc công ty của ông mỗi buổi sáng dành thì giờ cầu nguyện trước khi làm việc và thứ ba hằng tuần vào giờ ăn trưa, cả công ty thờ phượng Chúa cùng nhau tại phòng nhóm công ty. Chúa đã ban phước rất nhiều khiến công ty ông trở thành 1 trong 100 công ty đứng đầu Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực chứng khoán, tài chính và phát triển các dự án bất động sản tại nhiều nơi trên thế giới.

7e
Đại biểu các nước cùng dự tiệc thánh để nhắc nhau về sứ mạng:
“Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người”

8e
Dốc lòng cầu nguyện cho sự vận hành của Chúa nơi thương trường. Cơ đốc nhân ngày nay nhìn nhận: cung cách làm việc là hành động thờ phượng, công việc là mục vụ, nơi làm việc là công trường thuộc linh, tiền bạc là ơn phước.

Hội Nghị Doanh Nhân Tin Lành Á Châu 2010 đã diễn ra thật phước hạnh trong sự nồng ấm yêu thương mà các doanh nhân khắp nơi dành cho nhau. Tin Lành về nước Đức Chúa Trời được rao giảng không chỉ trong nhà thờ mà qua cách sống, cách kinh doanh của những con người sống động nơi làm việc. Chính họ đã góp phần làm thay đổi diện mạo của nền kinh tế và đem sự công chính đến cho đất nước của mình. Điều này đã bắt phục những doanh nhân là thân hữu tham dự hội nghị bằng lòng tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa của cuộc đời mình.

9e
Cầu nguyện cho những doanh nhân tiếp nhận Chúa

Chúa Jesus phán: Các ngươi là muối của đất; song nếu mất mặn đi, thì sẽ lấy giống chi mà làm cho mặn lại? Muối ấy không dùng chi được nữa, chỉ phải quăng ra ngoài và bị người ta đạp dưới chân. Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được, cũng không ai thắp đèn mà để dưới cái thùng, song người ta để trên chân đèn, thì nó soi sáng mọi người ở trong nhà. Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời. (Mathiơ 5:13-16)

Xoay quanh chủ đề Đại Sứ Nước Trời Ngay Nơi Làm Việc các bài giảng của hội nghị với nội dung làm thế nào để chinh phục bảy ngọn núi: tôn giáo, kinh tế, truyền thông, giáo dục, chính quyền, gia đình, nghệ thuật – giải trí nhằm xây dựng vương quốc Đức Chúa Trời đã được các diễn giả là những nhà kinh tế – chính trị Tin Lành nổi tiếng tại Á Châu lần lượt trình bày.

Hoithanh.com sẽ tiếp tục giới thiệu đến quý vị nội dung Hội Nghị Doanh Nhân Tin Lành Á Châu 2010 trong bài tới.

Tin và ảnh: Lê Giang

tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like