Home 100 Năm Tin Lành VN Kỷ Niệm 19 Năm Thành Lập Hội Thánh Giám Lý Liên Hiệp Long Mỹ

Kỷ Niệm 19 Năm Thành Lập Hội Thánh Giám Lý Liên Hiệp Long Mỹ

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Đến dự chương trình có ông bà Mục sư Tô Văn Út, Giáo hội trưởng Hội Thánh Tin Lanh Giám Lý Liên Hiệp Việt Nam, Mục sư Nguyễn Lập Tuy, Giáo hạt trưởng Giáo hạt Miền Nam, Mục sư Phan Đức Nghĩa, Giáo hạt trưởng Giáo hạt Bắc-Trung cùng nhiều mục sư, truyền đạo và tín hữu trong hội thánh. Mục sư Tô Văn Út được mời làm Mục sư diễn giả cho chương trình.

Luợc sử hội thánh được bắt đầu bằng hình ảnh của một tôi tớ Chúa trung kiên, Mục sư Nguyễn Lập Mà. Bị buộc cư trú và quản thúc khi đương chức Chủ nhiệm Địa hạt Tây Nam Bộ Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) (Văn phòng Địa hạt tại TP. Cần Thơ) nhưng không rõ lý do tại một nơi rất hẻo lánh của vùng đất Long Mỹ, mảnh đất mà chính quyền cấp cho gia đình là nơi đồng hoang nước lợ, không nhà cửa, không có lối ra vào để giao tiếp với bên ngoài… Nói chung, đây là nơi không phù hợp cho việc sinh sống. Trong hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo như vậy, tôi tớ Chúa vẫn vững lòng nương cậy Chúa để thích nghi với hoàn cảnh mới vì biết rằng Chúa không bỏ ông.

Với tấm lòng yêu Chúa hết lòng, luôn muốn phục vụ Ngài với thiên chức mà ông đã nhận lãnh. Ông bà mục sư Mà đã quyết định thành lập hội thánh Long Mỹ vào ngày 03.05.1991 với những thành viên đầu tiên là gia đình của ông bà với hơn 15 người. Dần hồi có thêm nhiều gia đình mới, tín hữu mới gia nhập vào hội thánh, đến nay hội thánh có hơn 100 thành viên. Hội thánh Long Mỹ là hội thánh đầu tiên, mục sư Nguyễn Lập Mà cũng là mục sư đầu tiên của Hội Thánh Tin Lành Giám Lý Liên Hiệp Việt Nam.

Qua Thi Thiên 66, Mục sư Giáo hội trưởng Tô Văn Út đã rao giảng sứ điệp về “Sự Cảm Tạ”. Hội thánh có cớ lớn để cảm tạ Chúa về những gì Ngài đã làm trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai. Một sứ điệp mạnh mẽ với lời xác quyết chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ làm những việc lớn hơn nữa cho hội thánh Ngài. Cảm tạ Chúa vì sau thời gian hình thành và phát triển Hội Thánh Tin lành Giám Lý Liên Hiệp Việt Nam có 120 hội thánh, hơn 40 nhóm tế bào, hơn 100 mục sư, truyền đạo với hơn 10.000 tín đồ. Đường hướng phát triển hội thánh sắp đến là phát triển nhóm tế bào.

Hội thánh không khỏi xúc động khi nghe những nhân chứng sống thuật lại những khó khăn trong buổi ban đầu. Hội thánh phải nhóm họp trong căn nhà lá chật chội, phải rất khó khăn mới đến được nơi nhóm lại, phải đi cách lén lút vì chính quyền không cho phép, đặc biệt là những lần đối diện với chính quyền, phải chịu nhiều cảnh bắt bớ…

Chiều cùng ngày, Mục sư Giáo hội trưởng huấn luyện cho toàn thể hội thánh phương cách để phát triển nhóm tế bào, qua đó phát triển hội thánh. Xin cầu nguyện để hội thánh Chúa tiếp tục được tăng trưởng và phát triển trong những ngày đến.

Một số hình ảnh trong buổi lễ kỷ niệm.

 

DSCN0180e
DSCN0181e
DSCN0191e
DSCN0193e
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
DSCN0198e
MS Tô Văn Út
DSCN0199e

DSCN0201e
DSCN0203e
Các lời chứng về những năm tháng khó khăn của Hội thánh
DSCN0217e
Toàn cảnh Hội thánh Long Mỹ


Phúc Thiên

tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like