Home Dưỡng Linh Hãy Bám Chặt Vào Hội Thánh

Hãy Bám Chặt Vào Hội Thánh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi nghĩ tôi học biết nhiều về ân điển từ việc làm cha hơn là làm bất kỳ một điều gì khác. Gia đình tôi có ba đứa con, hai trai và một gái. Tất cả đều đã trưởng thành và đi xa. Cảm tạ Chúa! Tôi tin rằng hai đứa con trai của tôi đã chứng minh rằng những điều người ta thường nói về con của các mục sư là không đúng sự thật.

Ai đang nuôi dưỡng các thiếu niên trong thế giới này xin đừng nản lòng. Đối với vợ tôi và tôi, được nhìn thấy kết quả của sự nuôi nấng con cái bây giờ ấy là một sự khuây khỏa thú vị.

Khi gia đình tôi đang từng bước lớn lên thì không biết bao nhiêu lần đã có nước mắt, thất vọng, bực mình, giận dữ, bối rối và hổ thẹn. Nhưng tôi muốn bạn biết rằng, trải qua tất cả những điều ấy, đó vẫn là gia đình của tôi. Và tôi không bao giờ ngừng yêu thương, khích lệ và cầu thay cho gia đình tôi. Chúng tôi khắng khít với nhau. Chúng tôi đã không cự tuyệt, từ chối nhau hoặc loại trừ nhau. Các con của tôi luôn luôn biết rằng chúng có một gia đình. Tôi nghĩ đó là một phần ý nghĩa của chữ gia đình.

Hội Thánh, nếu là một gia đình, thì cũng phải như vậy. Đó là một chỗ mà “bạn chưa xứng đáng.” Đó sẽ là một nơi có niềm hy vọng, sự chữa lành và sự xác nhận; một nơi mà mọi người đều biết mình có một chỗ và không phải lo lắng về con người xấu của mình. Nhờ Đức Chúa Giê-xu, mọi người đều có một gia đình của Đức Chúa Trời. Con người có thể dựng lên những rào cản nhưng Chúa Giê-xu thì không bao giờ. Lời mời gọi cuối cùng trong sách Khải Huyền là một lời mời dành cho mọi người đến và dự phần, “Thánh Linh và vợ mới cùng nói: Hãy đến! Kẻ nào nghe cũng hãy nói rằng: ‘Hãy đến! Ai khát, khá đến; kẻ nào muốn, khá nhận lấy nước sự sống cách nhưng không’” (Khải Huyền 22:17).

htlagd

Kenneth Chafin, vị giáo sư hưu trí đã từng dạy môn Truyền Giáo tại Đại Chủng Viện Thần Học Southern Baptist, kể về một lần ông dạy sách 1 Cô-rinh-tô cho một nhóm người ở Hội Thánh Baptist Assembly Gulf Shore ở gần Gulfport, Missssippi. Khi họ đang thảo luận về sự thông công của Hội Thánh, ông đặt câu hỏi, “Nếu các bạn đang gặp rắc rối lớn, nếu như con gái của bạn có thai thì bạn muốn nói với ai về điều đó trước nhất?”

Một nỗi buồn thoáng qua cả lớp học. Cuối cùng, một sinh viên thay mặt lớp học nói, “Em không biết trước hết sẽ phải nói cho ai, nhưng em biết ai là những người nên biết sau cùng, đó là những người trong nhà thờ của em.”

Có lúc những con người cực lực phê phán, châm biếm và xét đoán người khác lại nằm trong Hội Thánh. Thay vì trở nên một gia đình chấp nhân, ủng hộ và chăm sóc lẫn nhau thì những người như vậy lại mang thêm rắc rối cho Hội Thánh. Như một ai đó nói, “Cơ-đốc nhân là đạo quân duy nhất tự bắn vào chính mình.”

Một thời gian trước đây, một phụ nữ tôi biết đang hấp hối vì căn bệnh ung thư đã gọi người cháu trai kêu bằng dì đến bên cạnh. Cậu đã quay lưng lại với Hội Thánh và với Chúa. (Và nhân tiện, tôi cũng muốn nói rằng, nếu bạn quay lưng lại với Hội Thánh tức là bạn đã quay lưng lại với Đức Chúa Trời.) Bà có một mối quan hệ đặc biệt với cậu thanh niên ấy và muốn nói lời cuối cùng với cậu ta. Bà đã nói rằng, “Con trai của ta, con hãy bám chặt vào Hội Thánh, vì khi con không còn gì cả thì Hội Thánh sẽ vẫn bám chặt lấy con.”

Đó cùng chính là những gì tôi muốn nói với bạn. Hãy khắng khít với Hội Thánh, vì khi bạn mất hết tất cả thì Hội Thánh vẫn ở lại bên bạn. Đó là gia đình thuộc linh của bạn.

Cuối cùng, mọi điều bạn yêu mến sẽ tuột khỏi tay bạn. Đó chỉ là vấn đề về thời gian. Gia đình, hôn nhân, tiền bạc, con cái, bạn bè – tất cả đều sẽ chết hoặc sẽ mất hết. Tôi muốn nhấn mạnh tất cả đều sẽ chết hoặc sẽ mất hết. Tôi muốn nhấn mạnh tất cả đều sẽ qua đi ngoại trừ mối quan hệ giữa chúng ta với Đức Chúa Trời là không bao giờ mất. Ấy là một sản nghiệp, một thực tế không gì có thể lay chuyển. Và đằng sau mối quan hệ của chúng ta với Chúa là mối quan hệ của chúng ta đối với Hội Thánh, là gia đình của Đức Chúa Trời.

Paul W. Powell

Bài vở đóng góp xin gởi về Tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like