Home Tin tức Truyền Giảng Thánh Nhạc Ở Những Hội Thánh Vùng Quê Bình Thuận

Truyền Giảng Thánh Nhạc Ở Những Hội Thánh Vùng Quê Bình Thuận

by Ban Biên Tập
30 đọc

Với ước mong đem Tin Lành đến với nhiều người thông qua các chương trình truyền giảng bằng Thánh Nhạc, đây là ban nhạc Cơ Đốc của tỉnh dưới sự phụ trách của thầy TĐ Nguyễn Văn Hoàng – Quản nhiệm HTTL Sông Dinh.

Trong mùa Phục sinh vừa qua, với những bước tiến đầu tiên, kết hợp với các Hội Thánh địa phương, ban nhạc đã tổ chức những chương trình truyền giảng ngoài trời đem lại những kết quả rất đáng khích lệ cho công việc Chúa.

Chúa nhật Phục Sinh ngày 4/4, tại nhà thờ Tin Lành Phúc Âm, sau giờ thờ phượng lúc sáng sớm, các anh em trong Hội Thánh cũng phụ giúp để hoàn tất việc chuẩn bị cho chương trình truyền giảng tối. Với một khuôn viên khá rộng, sức chứa đông, chương trình đã chào đón hơn 200 thân hữu cùng với sự tham dự của gần 1000 tín hữu tại  Hội thánh Phúc Âm và vùng phụ cận. Chủ đề đêm Thánh nhạc là Giê-xu Chúa Sự Sống. Thông qua những bài Thánh ca, chân lý cứu rỗi được thể hiện một cách xuyên suốt và đây đủ, từ công cuộc sáng tạo của Đức Chúa Trời đến sự phạm tội của loài người. Và cũng vì thế mà Chúa Giê-xu đã giáng thế, chịu chết để đền tội cho nhân loại và Ngài cũng đã sống lại để cứu tất cả những ai đặt niềm tin nơi Ngài.

ms dung cau nguyen khai le tai phuc am

MSQN HT Nguyễn Văn Dũng cầu nguyện cho chương trình

Những giọng hát được cất lên không chỉ bằng kỹ năng nhưng còn với cả tấm lòng đã đưa thân hữu đến gần với tình yêu của Chúa. Đặc biệt với sự trình bày của các bạn trẻ trong vở nhạc kịch “Ngôi Nhà Cuộc Sống” (Life House Everything) đã đánh động rất mạnh đến người xem. Họ thấy chính mình đã trải qua hết thảy những điều đó, chính tiền tài, danh vọng, lạc thú đã kéo con người xa Thượng đế, xa Đấng Tạo Hóa để đến với cuộc sống tội lỗi, và đằng sau tất cả những điều đó là sự điều khiển của Sa-tan. Nhưng trong mọi sự khốn cùng, Chúa vẫn đợi chờ và giúp đỡ con người. Chính lúc con người tuyệt vọng nhất thì Ngài đến để giải phóng họ ra khỏi tội lỗi. Những giọt nước mắt lăn dài trên má của người xem là minh chứng cho sự xúc động lớn lao khi họ cảm nhận được ý nghĩa của vở nhạc kịch dành cho chính mình.

Thầy TĐ Nguyễn Văn Hoàng đã đúc kết ý nghĩa của từng tiết mục trong chương trình, đồng thời có lời mời gọi thân hữu đến với Chúa Giê-xu. Cảm ơn Chúa đã có 22 tân tín hữu trong chương trình này.

vo nhac kich ngoi nha cuoc song

Vỡ nhạc kịch Ngôi Nhà Cuộc Sống qua phần trình bày của các bạn trẻ

cau nguyen tin chua tai phuc am1

cau nguyen tin chua tai phuc am2

Thân hữu cầu nguyện tiếp nhận chúa tại nhà thờ Phúc Âm

Tương tự, đêm truyền giảng tiếp theo được tổ chức ngày 11/4 tại khuôn viên của nhà thờ Tin Lành Sông Dinh, huyện Hàm Tân. Sông Dinh nằm trên quốc lộ 55, nối liền quốc lộ 1A với các huyện miền cao của tỉnh Bình Thuận như Tánh Linh, Đức Linh. Nơi đây có khá đông người dân tộc thiểu số sinh sống, đa phần cuộc sống người dân còn khó khăn và gắn liền với nghề nông. Giữa bầu không khí tĩnh mịch của một vùng quê còn hoang vu, những bài Thánh ca ca ngợi Chúa được cất lên khuấy động một vùng trời. Rất đông người dân đã dồn về sân nhà thờ để xem chương trình. Các Hội Thánh lân cận cũng giúp đưa những thân hữu đến. Tạ ơn Chúa vì kết thúc chương trình có 26 thân hữu đã mở lòng tiếp nhận Chúa.

truyen giang tai song dinh

khuon vien nha tho song dinh voi rat dong than huu

Khuôn viên nhà thờ Sông Dinh với rất đông thân hũu tham dự

cn tin chua tai song dinh

Thân hữu cầu nguyện tin chúa

Tuy bước đầu còn khó khăn và nhiều thiếu thốn nhưng Chúa cũng đồng công và giúp đỡ, đem lại những kết quả đáng khích lệ cho ban nhạc nói riêng và hết thảy con cái Chúa tại đây nói chung. Hiện nay ban nhạc đã có hệ thống âm thanh gần như hoàn chỉnh, riêng về phần máy chiếu thì mỗi lần thực hiện chương trình, vẫn còn phải đi thuê. Đồng thời do vấn đề học tập, công việc làm cũng như các thành viên ở khá xa nhau nên việc tập luyện chương trình còn có nhiều khó khăn.

Vào Chúa nhật 9/5 tới đây, nhân ngày Hiếu Kính Cha Mẹ, các thành viên trong ban nhạc sẽ đến với nhà thờ Sa-ra, một Hội Thánh ở khu vực bắc Bình Thuận để thực hiện chương trình thánh nhạc truyền giảng tại đây. Mọi quá trình tập luyện cho đêm truyền giảng sắp tới đã hoàn tất. Ai nấy đều đang phấn khởi cho một mùa gặt bội thu ở đó. Với chủ đề Nhớ Cội Nguồn, chương trình sẽ hướng người xem đến với công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, từ đó giúp cho thân hữu nhận biết rằng có một Đấng đã tạo dựng và cứu chuộc con người, đó là Thiên Chúa. MSNC Hồ Đắc Trí sẽ đúc kết và có lời kêu gọi.

Xin thêm lời cầu nguyện để đêm thánh nhạc truyền giảng tại nơi đây nói riêng và công việc Chúa ở tỉnh Bình Thuận nói chung sẽ được nhiều kết quả lớn lao cho Chúa.

Lê Tuấn – tintuc@hoithanh.com

Hình ảnh do Ban nhạc cung cấp

Bình Luận:

You may also like