Home Tin tức Cung Hiến Nhà Thờ Phước An – Đăklăk

Cung Hiến Nhà Thờ Phước An – Đăklăk

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau những năm tháng xây dựng đền thờ Chúa tại Phước An, thật cảm ơn Chúa vì Ngài đã cho lễ cung hiến được diễn ra một cách vinh hiển danh Ngài.

Đây là cơ hội để Hội Thánh Chúa tại Phước An cảm tạ và ngợi khen Đức Chúa Trời. Về tham dự lễ cung hiến có Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN (MN) làm chủ lễ, quý mục sư, truyền đạo cùng toàn thể các con cái Chúa xa gần.

Tổng số lượng quý đầy tớ Chúa và các Hội Thánh gần xa về tham dự hơn 1600 người.

Hội Thánh Phước An là Hội Thánh Tin Lành đầu tiên tại tỉnh Đăklăk có giấy phép xây dựng đền thờ.

phuocan10

Hội Thánh Phước An khởi công vào ngày 10/11/2006  và hoàn thành ngày 25/2/2010. Trải qua 3 năm 3 tháng 15 ngày Chúa cho Hội Thánh Chúa tại đây được hoàn thành trong sự tể trị của Ngài.

Buổi lễ cung hiến được diễn ra một cách trang trọng và phước hạnh với các phần tôn vinh Chúa của các ban hát lễ cùng với sứ điệp của Chúa qua tôi tớ Chúa – mục sư Thái Phước Trường giảng dạy về Đức Chúa Trời là Đấng Thánh và nơi Ngài ngự trên đó phải là nơi thánh, người thờ phượng Ngài phải là người thánh…

“Vì bây giờ, Ta đã chọn và khiến cái nhà này ra thánh, hầu cho danh Ta ngự đó đời đời, mắt cùng lòng Ta sẽ ở đó luôn luôn”.

phuocan1

phuocan2

phuocan3

phuocan4

Sau sứ điệp lời Chúa, Mục sư Nguyễn Hữu Bình – tổng thủ quỹ TLH hướng dẫn nghi thức cung hiến đền thờ Phước An.

Hiện tại, Hội Thánh Phước An vẫn chưa xây dựng khu Cơ Đốc giáo dục, dự tính ban đầu để xây dựng hơn 450 triệu đồng. Xin quý con cái Chúa gần xa dâng lời cầu nguyện để Hội Thánh Chúa tại đây hoàn tất những hạng mục còn lại.

phuocan7

phuocan8

ĐÔI NÉT VỀ HTTL PHƯỚC AN:

HTTL Chi Hội Phước An được thành lập từ  năm 1966 (Lúc bấy giờ được gọi là Hội thánh Thuận Hiếu II) bởi một số tín hữu từ các vùng dinh điền Phước Trạch, Vụ Bổn vì hoàn cảnh chiến tranh quy tụ về . Do điều kiện Hội thánh mới thành lập đồng thời thiếu người chăn bầy nên Mục sư Huỳnh Sỹ Hùng – Quản Nhiệm Hội Thánh Tình Thương  kiêm lo giảng dạy và chăm sóc tại đây; đồng thời mục sư Huỳnh Sỹ Hùng cũng là người lo quyên góp và vận động xây dựng Nhà Nguyện đầu tiên tại Phước An để con cái Chúa có nơi nhóm lại thờ phượng Chúa.

–         Năm 1967, Giáo Hội bổ nhiệm truyền đạo sinh Lưu Văn Giáo ( Hiện nay Ông là Muc sư Quản nhiệm hội thánh Nha Trang) về hầu việc Chúa thay cho Mục sư Hùng.

–         Năm 1969, Mục sư Lưu Văn GIáo chuyển về Nha Trang và Truyền đạo Hoàng Nhất Thành được cử đến HT Phước An quản nhiệm Hội Thánh.

–         Năm 1970 do biến cố chiến tranh Thầy Hoàng Nhất Thành đã về Nước Chúa lúc tuổi đời còn rất trẻ để lại một vợ và một con nhỏ.

–         Năm 1970 -1971, MS Mai Hải thay cho Thầy Hoàng Nhất Thành hầu việc Chúa tại đây.

–         Năm 1972, Mục sư Võ Thành Phê lúc bấy giờ là Truyền Đạo Sinh được Địa Hạt Nam Trung Bộ cử đến Hội thánh Phước An để chăn bầy. Lúc này Nhà Nguyện đã xuống cấp, Mục sư Phê hiệp với Ban Chấp Sự góp phần tu sửa nhà nguyện  lại lớn hơn nhà nguyện ban đầu.

–         Năm 1974, thầy Trần Đình được cử đến Quản nhiệm Hội Thánh thay cho Mục sư Võ Thành Phê.

–         Giữa năm 1974 và đầu năm 1975 Thầy Tăng Văn Hiệp được cử đến hầu việc chúa tại Hội thánh Phước An

–         Sau ngày Giải Phóng, Hội thánh khuyết quản nhiệm. Tháng 04 năm 1975, Mục sư Trương Xuân Diệu từ Buôn Mê Thuột về sinh sống tại đây và chăm sóc Hội thánh.

–         Từ năm 1977 đến 1988 là giai đoạn khó khăn đặc biệt của HT Phước An : Nhà Nguyện không còn, Hội Thánh ngừng sinh hoạt. Để giữ vững niềm tin và luôn giữ mối tương giao với Chúa, đa số tín hữu tiếp tục thờ phượng Chúa tại gia đình riêng và cầu nguyện chúa bảo vệ Hội thánh.

–         Đến năm 1988, Chúa đã dùng các Mục sư: MS. Nguyễn Sang, MS.Trương Xuân Diệu, MS.Nguyễn Thiện Tín, MS.Lê Thế Đinh hiệp nhau gây dựng sinh hoạt Hội Thánh trở lại.

–         Năm 1990, phát xuất từ lòng khát khao được sinh hoạt thờ phượng chung với nhau đồng thời bởi lòng tốt, yêu mến chúa, gia đình bà cụ Nguyễn Thưởng đã cho Hội Thánh mượn nhà riêng của cụ làm nơi tạm sinh hoạt thờ phượng. Và cũng từ đây, Ban chấp sự lại được bầu ra để cùng với mục sư Nguyễn Sang gây dựng và phát triển Hội Thánh.

–         Năm 1992, Mục sư Nguyễn Sang vào Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị xuất cảnh sang Hoa Kỳ. Ông bà đã có lòng muốn để lại mảnh vườn gần 1000m2 cho Hội Thánh, đẹp ý Chúa sẽ xây dựng nhà thờ mới trong tương lai.Và đây cũng là tiền đề cho ngôi nhà thờ khang trang hôm nay.

–         Năm 1993, sau khi đi học tập cải tạo trở về, Mục sư Trương Xuân Diệu được Hội Thánh mời làm Quản nhiệm. Trong muôn vàn khó khăn, Ông đã hiệp với Ban Chấp Sự để lo toan mọi công việc Hội Thánh.

–         Năm 1997, do nhu cầu công việc Chúa, Địa hạt Nam Trung Bộ bổ nhiệm Thầy truyền đạo tình nguyện Phan Tấn Phúc phụ tá Mục sư Trương Xuân Diệu.

–         Đến ngày 2 tháng 01 năm 2001, một bước ngoặc lịch sử của Hội thánh Phước An cũng là thời khắc hạnh phúc lớn cho toàn thể tín hữu. Sau 25 năm chờ đợi, hội thánh được chính quyền công nhận và cho phép tổ chức đại hội, sinh hoạt thờ phượng đi vào ổn định. Chỉ một thời gian ngắn, Hội thánh thành lập đầy đủ các ban ngành, sinh hoạt thờ phượng phong phú và chất lượng. Riêng ban thanh thiếu niên nhi đồng đã lên đến con số vài trăm em. Tổng số tín hữu lúc này khoảng 700 người, gồm 180 hộ gia đình. Đa số  tín hữu sinh sống trên địa bàn thị trấn và 06 xã trong huyện. Ngay thời điểm này, Hội thánh đã vạch phương hướng, mục tiêu xây dựng, thành lập ban xây dựng, mua thêm đất đai và  xin giấy phép xây dựng nhà thờ. Trong năm 2003, trong hoàn cảnh thiếu thốn nhưng Hội thánh đã mua thêm được 02 lô đất của tín đồ để bổ sung vào quỹ đất có sẵn, tổng cộng là 1458 m2.

–         Ngày 31 tháng 02 năm 2003, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh cho phép chuyển quyền diện tích 1458 m2 nói trên vào mục đích xây dựng nhà thờ và cấp sổ Quyền sử dụng đất.

–         Ngày 22 tháng 12 năm 2005, Hội thánh được Sở xây dựng cấp giấy phép xây dựng nhà thờ Tin lành. Hội thánh Phước An là Hội thánh đầu tiên được cấp giấy phép xây dựng trên toàn tỉnh. Ngày 10 tháng 11 năm 2006 Hội Thánh long trọng tổ chức lễ khởi công dưới sự chứng kiến của Ban trị sự Tổng liên hội và chính quyền địa phương.

phuocan5

Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường giảng lời Chúa tại buổi lễ khánh thành đền thờ.

phuocan6

Lễ cung hiến đền thờ.

–         Vào tháng 06 năm 2008, Mục sư quản nhiệm Trương Xuân Diệu lâm trọng bệnh. Sau nhiều năm tháng tận tụy với Hội thánh nhà và kiêm lo công tác trưởng ban đại diện trong tỉnh Đăkăk, cụ ra đi giữa lúc Nhà thờ đang xây dựng dang dở.

–         Từ khi cụ Mục sư quản nhiệm lâm trọng bệnh và về nước Chúa, vào tháng 11 năm 2008, Ban Trị Sự, Chấp Sự hiệp với Mục sư Nhiệm Chức Phan Tấn Phúc (được MS quản nhiệm ủy quyền ) tiếp tục chăm lo công việc Hội thánh.

–         Vì sự vinh hiển danh Chúa và thể theo nguyện vọng của cố MSQN,  con cái Chúa ở đây quyết tâm bằng mọi giá phải hoàn thành công trình nhà thờ như mong ước. Một mặt, Ban Chấp sự vận động Con Cái Chúa dâng hiến mạnh mẽ hơn, mặt khác tích cực quyên góp các ân nhân và nhiều Hội thánh khác khắp các vùng miền của đất nước. Chúa đã cho kết quả hơn sự mong đợi của Hội thánh chúng tôi. Đặc biệt trong giai đoạn này có thêm sự cộng tác tích cực của thầy truyền đạo Lê Minh Tân trong việc lạc quyên xây dựng, các mặt sinh hoạt Hội thánh và giảng dạy.

phuocan9

phuocan11

Niềm hân hoan của  các tín hữu tại chi hội Phước An trong ngày cung hiến đền thờ sau hơn 3 năm xây dựng.

–         Ngày 04 tháng 06 năm 2009, xét thấy nhu cầu của Hội thánh Phước An cần người chăn bầy và lo việc xây dựng nhà thờ dang dở, Ban trị sự TLH đã có giáo vụ lệnh bổ nhiệm Quyền Quản nhiệm Chi hội Phước An cho MSNC Phan Tấn Phúc để có cơ sở hầu việc Chúa. Trong quá trình xây dựng bề bộn công việc nhưng Hội thánh Chúa vẫn không xao lãng công tác thuộc linh, Nhà nguyện Tin lành Phước An mỗi năm tổ chức đón tiếp 04 lần Hiệp nguyện khu vực I, mỗi tháng có lớp thánh kinh căn bản toàn khu vực, ba tháng tổ chức chương trình ca nhạc thánh và truyền giảng 01 lần tại khuôn viên nhà thờ, kết quả rất đáng khích lệ. Ngoài ra Hội thánh luôn quan tâm việc mời đầy tớ Chúa ngoài Hội thánh về giảng bồi linh để Hội thánh được tăng trưởng.

Cảm tạ Chúa vì những tiền đề tốt lành Chúa đã khởi sự tại Hội thánh Phước An để Danh Chúa tiếp tục được đồn ra mạnh mẽ trên vùng đất cao nguyên Dak-lak này.

Hội Thánh Phước An & Xuân Cường – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like