Home Tôi Viết Stress – Nguyên Nhân Của Thiếu Hụt Niềm Tin Nơi Chúa?

Stress – Nguyên Nhân Của Thiếu Hụt Niềm Tin Nơi Chúa?

by Thanh Tân
30 đọc

Một trong những vấn đề lớn nhất đối với người trưởng thành đó là đối phó với lo lắng và stress ở nơi làm việc. Lo lắng vì hiệu quả công việc, lo lắng vì ganh đua, lo lắng vì mối quan hệ với đồng nghiệp, với sếp… tất cả đều góp phần làm cho môi trường làm việc trở nên áp lực hơn mỗi ngày.

Mỗi sáng thứ 2 đột nhiên trở nên hụt hẫng và đầy ái ngại khi phải bước đến nơi làm việc vì đó là khởi đầu của một tuần mới. Trong khi đã có nhiều nghiên cứu khoa học về sự lo lắng ảnh hưởng tới công việc. Làm việc trong môi trường căng thẳng không chỉ hạn chế tiềm năng phát triển, giảm tính sáng tạo mà một số nghiên cứu gần đây còn tìm thấy, áp lực công việc để lại những hậu quả lâu dài cả về mặt thể chất lẫn tinh thần cho con người, từ trầm cảm, rối loạn lo âu, tăng cân, hội chứng chuyển hóa… đến việc có thể phá vỡ các mối quan hệ. Trong nhiều năm liền tìm hiểu, các bác sĩ ở Anh nhận thấy căng thẳng cao độ trong công việc có thể khiến sức khỏe trở nên tồi tệ. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học Anh mới đây, các nhà nghiên cứu xác định làm việc quá căng thẳng là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim, tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Xét về mặt thuộc linh thì đây có lẽ phần nào nằm ở tình trạng thiếu hụt niềm tin nơi Chúa. Khi ở xa Chúa, sự lo lắng và sợ hãi dễ dàng đẩy chúng ta đến những quyết định sai lầm hoặc hành động đáng tiếc mà đôi khi không thể rút lại được.

Những tấm lòng hay phải vật lộn với sự lo lắng phải luôn nhớ rằng Đấng Christ mong chờ chúng ta đối xử với người khác bằng tất cả lòng yêu thương. Một khi bạn cảm thấy lo lắng và stress thì đây là một mệnh lệnh khó có thể hoàn thành.

Chính vì thế, tạo cho mình một tâm thế tốt khi làm việc là cách bày tỏ niềm tin với người khác. Hãy tin rằng Chúa luôn ở cùng bạn trong mọi việc và sẽ giúp đỡ bạn hoàn thành nếu nó vượt ngoài khả năng của bạn. Khi đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thiết lập mối quan hệ tốt với đồng nghiệp nếu không bị sự lo lắng và thiếu tự tin cản trở.

Khởi đầu ngày mới bằng việc đến với Chúa bằng những lời cầu nguyện đơn giản sẽ giúp bạn tự tin hơn để đối diện với những sự việc khó khăn trong cuộc sống vì ngày hôm đó bạn đã chủ động lên tiếng nhờ sự cộng tác của Ngài trong mọi điều.

 

Bình Luận:

You may also like