Home Quốc Tế Ca Phẫu Thuật Tách Đầu Thành Công Với Niềm Tin Đặt Trọn Vẹn Nơi Chúa

Ca Phẫu Thuật Tách Đầu Thành Công Với Niềm Tin Đặt Trọn Vẹn Nơi Chúa

by Thanh Tân
30 đọc

Xác suất các cặp sinh đôi dính liền nhau là rất thấp, chỉ vào khoảng 1/2.500.000 ca, và trong đó dính liền phần đầu có lẽ là trường hợp hiếm hoi nhất.

Vừa qua, một cặp vợ chồng người Mỹ tìm đến khắp các bệnh viện ở Mỹ để cầu mong phương pháp chạy chữa cho trường hợp đặc biệt của cặp song sinh của mình. Từ khi sinh ra, Ainias và Jordan đã khiến cả bác sĩ lẫn người thân không khỏi hốt hoảng vì hai em là cặp song sinh dính liền đầu.

Ca phẫu thuật này chẳng những tồn tại nhiều rủi ro mà còn tiêu tốn đến 2,5 triệu đô la (khoảng 56 tỉ đồng) nhưng xác suất thành công chỉ là 50/50. Đối mặt với ca phẫu thuật lớn khi hai con chỉ vừa 13 tháng tuổi, bố mẹ em không khỏi lo lắng vì nó tồn tại quá nhiều rủi ro.

Mừng rơi nước mắt trước kết quả ca phẫu thuật song sinh dính liền đầu

Từ khi sinh ra, hai đứa bé kháu khỉnh này chẳng may dính liền với nhau phần đầu.
Từ khi sinh ra, hai đứa bé kháu khỉnh này chẳng may dính liền với nhau phần đầu.

Ca phẫu thuật kéo dài trong suốt 20 giờ, và dẫu đã tiến hành hàng loạt cuộc kiểm tra kĩ càng bằng thiết bị 3D trước khi bắt đầu, nhưng trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện hai em có chung nhiều tế bào não hơn dự đoán. Ca phẫu thuật tiến hành được hơn một nửa thì bất ngờ huyết áp của Anias giảm một cách đột ngột. Mọi thao tác cho ca phẫu thuật đều được dừng lại để tránh đe dọa đến tính mạng của hai bé.

Và may mắn thay, các bác sĩ cũng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và mọi thứ vẫn được tiếp tục như kế hoạch ban đầu. Vài giờ sau, ca phẫu thuật này kết thúc, tuy nhiên, cậu bé Anias vẫn phải tiếp tục ca phẫu thuật tiếp theo vào sáng hôm sau trong khi Jason đã được mang ra khỏi phòng bệnh. Dù tính cho đến thời điểm hiện tại, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, tuy nhiên các bác sĩ vẫn không khỏi lo ngại những biến chứng và ảnh hưởng của nó đến quá trình phát triển thể chất của hai bé sau này.

Mừng rơi nước mắt trước kết quả ca phẫu thuật song sinh dính liền đầu

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 20 giờ, giờ đây 2 em đã có thể phát triển độc lập như bao đứa trẻ khác.
Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 20 giờ, giờ đây 2 em đã có thể phát triển độc lập như bao đứa trẻ khác.

Trải qua bước ngoặt lớn trong cuộc sống, giờ đây, nhìn hai con ngủ yên bình, bố mẹ em không giấu nổi vui mừng: “Không gì có thể diễn tả niềm hạnh phúc của tôi lúc này. Tôi đã từng tưởng tượng đến cảnh các con phải sống khó khăn như thế nào khi cả hai dính chặt với nhau cho đến lúc trưởng thành. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi, chúng đã có thể phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Dù chưa biết có điều bất trắc gì xảy ra sau ca phẫu thuật này hay không, nhưng tôi tin hai con đủ mạnh mẽ để vượt qua nó”.

Bình Luận:

You may also like