Home Tôi Viết Sống Với Lòng Bày Tỏ Môn Đồ Chúa

Sống Với Lòng Bày Tỏ Môn Đồ Chúa

by Hồ Galilê
30 đọc

“Nàng có cô em gái tên là Ma-ri, ngồi dưới chân Ngài và lắng nghe lời Ngài dạy”. Tin Lành Lu-ca 10:39 BDM (Bản Dịch mới)

Ma-ri người nữ đã xức thuốc thơm (dầu quý) cho Chúa, khi những ngày cuối cùng của Ngài còn sống trên đất, trước khi Ngài chịu chết và đem đi chôn nên Chúa khen ngợi: “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, khắp cả thế gian, hễ nơi nào Tin lành nầy được giảng ra, thì cũng thuật lại việc người ấy đã làm để nhớ đến người.” Ma-thi-ơ 26:13

Căn cứ một số bản chép tay nguyên văn giữa hai câu: Người có em gái tên là Ma-ri (và) ngồi dưới chân Chúa mà nghe lời Ngài, thật ra có hai từ nối tiếp là: HE KAI  tức là (cô ta cũng là) từ ngữ nhỏ CŨNG LÀ ở đây hết sức quan trọng, nếu không thì chúng ta cũng sẽ hiểu lầm: Chúa chỉ yêu cầu chúng ta giống như Ma-ri chỉ ngồi dưới chân Chúa mà nghe lời Ngài, mà không lo những gì xung quanh. Sống một đời sống giáo quá khích (trong các lễ tiệc) vậy, ai là người lo phục vụ, ai là người được giữ lại trong nhà thờ để nghe.

Chữ “cũng là” ở đây bày tỏ Ma-ri không đơn thuần chỉ nghe lời Ngài mà không hầu việc Chúa. Ngược lại chính điều đó cũng tỏ ra Ma-ri cũng hầu việc Ngài, nhưng “cũng ngồi” dưới chân Chúa mà nghe lời Ngài. Ma-ri đã từng xức dầu cho Chúa hơn 300 đơ-ni-ê thì hỏi bà không phục vụ Ngài sao? Ma-thê bối rối vì phải lo nhiều việc, mà Ma-ri chỉ biết bày tỏ lòng yêu Chúa, thật ra là chưa đủ và ngược lại. Có việc quan trọng hơn việc lo hầu việc Chúa, đó là yên lặng trước mặt Ngài, gần gũi với Ngài, và từ nơi Ngài nhận lãnh tất cả những nhu cầu. Ma-ri có lúc hầu việc Chúa, có lúc ngồi chú tâm để lắng nghe lời Ngài, nếu không, thì sao Chúa gọi Ma-ri như thế!

Chúa không muốn chúng ta làm tín đồ cuồng tín của tôn giáo. Ngài muốn chúng ta làm một môn đồ “cũng là” Ngài muốn chúng ta quan tâm đến những việc thường nhật của cuộc sống, Nhưng cũng muốn chúng ta cũng có lúc ‘ngồi dưới chân Chúa”. Ngài muốn chúng ta làm một con người chịu “chảy ra” và cũng muốn chúng ta làm một con người “nhận lãnh”.

2

Hê-nóc đồng đi với Đức Chúa Trời trong 300 năm. Lúc còn làm việc trên đất, Ngài rất bận rộn: giảng Tin lành chữa bệnh tật suốt ngày, nhưng sáng hôm sau, trời còn mờ mờ Ngài đã thức dậy vào nơi vắng vẻ để cầu nguyện. Mác 1:35 Chúa muốn chúng ta có một đời sống tín ngưỡng quân bình tuyệt vời. Cũng giống như Hê-nóc đồng hành với Đức Chúa Trời và đồng thời cũng sanh con và nuôi dạy như mọi người. Ngày hôm nay có nhiều người làm tín đồ trên vai gánh nặng công việc của Hội Thánh , mà bỏ sót việc ngồi dưới chân Chúa mà nghe lời Ngài.

Hội Thánh chúng ta ngày nay, cũng có nhiều trường hợp, anh chị em làm rất nhiều công việc lăng xăng, mà ít khi thấy ngồi trong nhà thờ để nghe một bài giảng. Điều Chúa muốn chúng ta là nên phân biệt và chọn lấy phần tốt nhất. Cho nên chúng ta không chỉ hầu việc Chúa, hầu việc người v.v… một cách bận rộn. Chúng ta cũng phải ở riêng với Chúa qua sự cầu nguyện, ở phòng riêng, ở nhà riêng, nghe lời Chúa với tôi tớ Ngài, nghe lời Chúa từ radio, sách báo bồi linh Cơ đốc V.V… để nhận phần tốt mà không ai cất lấy, để thờ phượng và hầu việc Chúa đúng nghĩa. Tai hại của việc nghe lời Chúa mà không làm theo. Gia-cơ 1:22 Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình. Tai hại của việc nghe mà không làm theo:

Titanic là chiếc tàu chở hành khách khổng lồ nhất tính đến tháng 04 năm 1912. Con tàu được mệnh danh Tàu An toàn, Tàu không chìm,.. Tàu dài 269m trọng tải 64.000 nghìn tấn, chở được 2200 khách. Vì là một con tàu khổng lồ như vậy, cho nên người ta nghĩ rằng: Chiếc tàu sẽ không bao giờ bị chìm, có người còn gán cho con tàu cái tên: “Con tàu không thể đắm”. Tuy nhiên, trong chuyến đi đầu tiên từ Anh quốc đến New York tàu đã đụng phải một tảng băng sơn và chìm sâu dưới đáy biển trong vòng 150 phút. Lý do tại sao tai nạn, con tàu khổng lồn như vậy lại chìm? Các nhân chứng cho biết người ta trông thấy tảng băng sơn nhưng vì đã quá gần không còn tránh kịp.

Có người cho biết rằng, trước đó đã có một chiếc tàu khác điện tín cho tàu Titanic biết là phải coi chừng. Người phục trách vô tuyến đã nhận được điện tín đó ghi xuống giấy, nhưng lại quên không trao cho người trách nhiệm. Chính vì vậy, mà khi trông thấy tảng băng sơn thì đã quá trễ. Chiếc tàu đắm làm cho hơn 1300 người bị thiệt mạng. (lúc 2 giờ sáng 12/04/1912 chết 1316 hành khách 81 thuyền viên và Thuyền trưởng E.J. Smith tổng cộng: 1397) Mong rằng, chúng ta sẽ là Ma-ri nghe lời Chúa và làm theo để được phước. Chúng ta sẽ ưu tiên lựa chọn điều tốt nhất mà Chúa muốn chúng ta được nhận là như thế.

Muốn thật hết lòng. Amen!

Hồ Galilê

Bình Luận:

You may also like