Home Quốc Tế Vũ Trụ Rộng Lớn Và Sự Xác Nhận Lâu Đời Trong Kinh Thánh

Vũ Trụ Rộng Lớn Và Sự Xác Nhận Lâu Đời Trong Kinh Thánh

by ChristianToday
30 đọc

Hãy thử tưởng tượng về con số 2 nghìn tỷ thiên hà, một con số có đến 12 số không.

HIện tại, tính riêng trong một thiên hà, giải ngân hà mang tên Milky Way của chúng ta đã có đến xấp xỉ 100 tỷ ngôi sao. Mỗi ngôi sao như thế lại có vài hành tinh xoay quanh.

Con số to lớn này được nói đến trong một nghiên cứu khoa học dựa trên dữ liệu của kính thiên văn Hubble. Bản phân tích mới cho thấy vũ trụ lớn hơn nhiều so với những gì các nhà khoa học từng tưởng tượng. Đặc biệt, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra số lượng thiên hà nhiều gấp 10 lần so với con số tính được trước kia, 2 nghìn tỷ so với 200 tỷ, bản báo cáo của NASA cho biết.

Điều càng đáng sững sờ hơn đó là nghiên cứu mới nhất này đã luôn là một phần mà Kinh Thánh nói đến.

Trong một bài báo của tạp chí vật lý thiên văn The Astrophysical Journal, nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi Christopher Conselice của Đại học Nottingham đã dùng những hình ảnh không gian của kính thiên văn Hubble và các mô hình toán học mới để xác định sự tồn tại của những thiên hà mà các thế hệ kính thiên văn hiện có chưa thể quan sát được.

hubble-telescope-snow-angel

Họ đi đến kết luận rằng ngoài số thiên hà chúng ta hiện thấy cùng với khối lượng hiện có của chúng, còn đến 90% các thiên hà trong khoảng vũ trụ quan sát được có ánh sáng quà mờ và ở quá xa để quan sát đối với các kính thiên văn thế hệ hiện tại.

“Hơn 90% số thiên hà trong vũ trụ vẫn chưa được nghiên cứu đến”, nhà khoa học Conselice tuyên bố. “Ai mà biết liệu những con số thú vị nào sẽ được khám phá thêm từ những thiên hà này trong tương lai, khi chúng ta có thế hệ kính thiên văn hiện đại hơn?”

3

Với Cơ Đốc nhân, đây có lẽ là minh chứng cho một góc nhìn nhỏ bé về sự rộng lớn của tạo hoá Chúa ban. Chính bởi vì những ý kiến giống với các nghiên cứu khoa học hoàn toàn có thể được tìm thấy trong Kinh Thánh.

Một mục vụ biện giải mang tên Answer in Genesis gần đây cũng cho đăng một bài báo trích dẫn từ cuốn sách “Taking Back Astronomy” của nhà khoa học Jason Lisle.

Trong bài báo, Lisle nói rằng Kinh Thánh đã chỉ dấu trong nhiều câu đoạn rằng vũ trụ vẫn luôn “mở rộng”.

Ông dẫn chứng Isaiah 40:22, trong đó Chúa phán rằng Ngài “giăng bầu trời ra như giăng một tấm màn; Ngài căng chúng ra như người ta căng lều để ở”.

Answers in Genesis cho rằng điều này có thể nghĩ đến như việc vũ trụ thực sự gia tăng kích thước và có lẽ nó vẫn đang mở rộng không ngừng, bởi vì Chúa đã “giăng nó ra” sau khi tạo ra nó.

Bình Luận:

You may also like