Home Lời ChứngCầu Thay Ý Nghĩa Của Sự Khác Biệt – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Ý Nghĩa Của Sự Khác Biệt – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

Hãy cùng giải câu đố: Cây Tăm

(Bạn sẽ cần bốn cây tăm, xếp như hình bên dưới.)

Đây là một câu đố khó! Chúng ta sẽ phải tạo nên một hình vuông từ những cây tăm này bằng việc di chuyển một cây tăm.

(Nếu con bạn bối rối về câu đố này, hãy đưa cho con gợi ý: Hình vuông đó không nhất thiết phải là một hình vuông lớn. Nếu con vẫn không giải được, bạn hãy lấy một cây tăm, bẻ làm đôi và ghép nó với hai thanh lớn để tạo thành một hình vuông nhỏ như hình.)

Thật ngạc nhiên khi chúng ta có thể thay đổi hình mẫu này chỉ với một cây tăm phải không? Con biết không, Chúa Trời có thể tạo nên sự thay đổi lớn chỉ thông qua một con người nhỏ bé. Con có nghĩ ra vài người nào trong Kinh thánh được Chúa sử dụng để tạo nên sự thay đổi lớn không?

(giúp con bạn nghĩ về những nhân vật như Đa-vit khi đánh Goliat, Môi-se khi dẫn dắt dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ê-dip-tô, hay Đê-bô-ra dẫn dắt dân sự thắng trận,…)

Con có biết vài người ngày nay làm những điều tốt hơn cho mọi người xung quanh họ không?

(Hãy cùng nói với nhau về những người mà bạn biết, những người tạo nên sự khác biệt: cô giáo, người nào trong nhà thờ,…)

Ba mẹ thấy con cũng là người tạo nên sự khác biệt đó. Con rất khác biệt khi…(liệt kê những hành động tích cực mà con bạn đã làm, ví dụ như: “khi ba mẹ buồn, con đã an ủi, động viên ba mẹ bằng một cái ôm.”; “khi bạn thân của con muốn chơi đùa, thì con là người mà bạn ấy thật sự muốn.”…)

Nào, hãy nói với Chúa về những điều khác biệt nhé.

Cha yêu dấu,

Với chỉ một cây tăm, nhưng có thể tạo nên một hình mẫu hoàn toàn khác biệt trong câu đố này, cũng vậy, chỉ với một người có thể tạo nên sự khác biệt. Cảm ơn Cha về những nhân vật trong Kinh Thánh, như…(liệt kê những người con bạn đã nhắc đến trong Kinh Thánh) đã tạo nên sự khác biệt. Cảm ơn Cha về những người như:…(những người mà bạn và con đã nói chuyện về sự khác biệt họ tạo nên,) vì họ cũng tạo nên sự khác biệt. Con cũng tạ ơn Cha vì…(tên con bạn) cũng có thể tạo nên sự khác biệt ngay cả khi con con chỉ…(tuổi của con bạn) tuổi! Cảm ơn Chúa vì con con thật sự khác biệt khi…(những việc tích cực con bạn đã làm mà bạn chia sẻ, nói về.)

Amen.

Lời nhắc nhở:

Nghĩa đen của từ phước lành trong Kinh Thánh là “quỳ gối.” Chúng ta cúi xuống trước ai đó rất được tôn trọng. Khi chúng ta ngợi khen Chúa, chúng ta nói, “Lạy Chúa, Ngài thật đáng cao trọng, con hạ mình xuống trước Ngài.” Khi chúng ta chúc phước cho con cái chúng ta, chúng ta cũng sẽ nâng cao giá trị của chúng bằng những lời nói, sự vuốt ve phù hợp, và những cam kết chân thật.

untitled

bedtimeblessings

Bình Luận:

You may also like