Home Quốc Tế Ước Nguyện Trong Những Ngày Cuối Đời Của Người Cựu Chiến Binh Ung Thư

Ước Nguyện Trong Những Ngày Cuối Đời Của Người Cựu Chiến Binh Ung Thư

by ChristianToday
30 đọc

“Hãy báp-tem cho tôi và để tôi được câu cá lần cuối cùng” – đó chính là mong muốn cuối cùng của một cựu chiến binh 69 tuổi mắc bệnh ung thư ở Mỹ.

Trước khi câu chuyện này được nhiều người biết đến, người lính già Connie Willhite chỉ còn vài ngày ngắn ngủi để sống vì căn bệnh ung thư sắp sửa cướp đi mạng sống của ông.

Các nhân viên tại trạm y tế dành cho cựu chiến binh Carl Vinson ở Dublin, Georgia vô cùng hạnh phúc khi họ có thể hoàn thành ước nguyện cuối đời của người lính già.

Willhite yêu cầu họ làm báp-tem cho mình và các nhân viên làm việc tại trung tâm y tế không hề ngần ngại tổ chức một buổi lễ nho nhỏ ngay tại phòng của ông.

Tuy nhiên, ước nguyện câu cá lần cuối của Willhite lại mang đến nhiều khó khăn cho bệnh viện. Ông Willhite phải nằm yên trên giường bởi vì sự phát triển của các tế bào ung thư, ông không thể ngồi dậy nổi để câu cá.

Một nhân viên hoạt động xã hội tại bệnh viện đã tìm cách đưa ông đến với chiếc hồ nằm gần bệnh viện trên giường bệnh có gắn bánh xe và cuối cùng họ đã giúp Willhite hoàn thành ước nguyện.

“Không gì như được câu cá. Cho dù không có con nào cắn câu thì cũng là một ngày tuyệt vời khi được ra ngoài trời”, ông Willhite nói. “Tôi biết tôi sắp chết và căn bệnh ung thư này sẽ chiến thắng tôi, nhưng miễn tôi còn có thể đi được, tôi muốn được câu cá”.

Ông Willhite cho biết dù có không bắt được con cá nào thì lòng ông cũng cảm thấy thoải mái.

Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của người nhân viên xã hội, ông Willhite đã bắt được một vài con cá.

“Tôi sẽ không bao giờ quên gương mặt ông ấy. Nhìn thấy ông ấy đạt được ước nguyện trong những ngày cuối đời thật tuyệt vời, đó là ký ức mà tôi sẽ mãi trân trọng. Những khoảnh khắc như thế làm tôi tự hào khi được tham gia công tác xã hội và phục vụ các cựu chiến binh”.

Cuối cùng, Willhite nhắm mắt yên nghỉ 3 ngày sau khi được báp-tem và đi câu cá lần cuối.

Bình Luận:

You may also like