Home Lời ChứngCầu Thay Mặt Trời Lặn – Nói Về Ngày Hôm Nay – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Mặt Trời Lặn – Nói Về Ngày Hôm Nay – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

 

Hãy nói với ba mẹ về ngày hôm nay của con nào.

Đã có điều gì làm con cảm thấy bị tổn thương hay làm con giận dữ không? Trong khi con kể cho ba mẹ nghe những điều đó, hãy tưởng tượng rằng ba mẹ có thể làm tan biến đi những cảm giác tồi tệ đó nhé.

(khi con bạn nói, hãy nhẹ nhàng xoa tay, cánh tay, lưng hoặc trán con.)

Con có biết là những người lớn thỉnh thoảng cũng nổi giận và có những cảm giác bị tổn thương không? Hãy nghe ba mẹ chia sẻ về ngày hôm nay cho con nhé, và con có thể làm cho những cảm giác đó tan biến đi đấy.

Chúa quan tâm đến những cảm xúc tồi tệ của chúng ta. Ngài cũng biết những điều đó đôi khi làm cho chúng ta khó ngủ, giận dữ hay bị tổn thương. Đây là điều Ngài nói với chúng ta trong Kinh thánh:

“Chớ để mặt trời lặn mà cơn giân vẫn còn.” (Ê-phê-sô 4:26b)

Cố gắng để đẩy lùi những cảm xúc không tốt đôi khi sẽ giúp con cảm thấy tốt hơn. (Nhẹ nhàng vuốt tóc hay xoa tay, trán, lưng con một lần nữa).

Nhưng thỉnh thoảng chúng ta gặp những điều gây giận dữ mà chỉ có Chúa mới có thể giúp chúng ta thoát khỏi cảm giác xấu.

Tại sao chúng ta không cầu nguyện về những điều đã làm chúng ta buồn giận hay bị tổn thương hôm nay nhỉ?

Lạy Cha trên trời,

Ngài biết rõ ngày hôm nay…(tên con bạn) đã cảm thấy tồi tệ như thế nào. Chúng con trình dâng tất cả những nỗi đau, sự giận dữ này của… (tê n con bạn) lên cho Cha để Ngài đem những cảm giác buồn giân và bị tổn thương ra khỏi. Nếu…(tên con bạn) cần phải tha thứ cho bất kỳ ai, xin hãy giúp…(tên con bạn) có thể làm điều đó. Và xin giúp cho…(tên con bạn) ngủ ngon với tất cả những cảm giác xấu đã tan biến.

Amen.

bedtimeblessings

Bình Luận:

You may also like