Home Lời ChứngCầu Thay Con Đường Chiến Thắng Ma Túy Khi Gặp Được Chúa Giê-Xu

Con Đường Chiến Thắng Ma Túy Khi Gặp Được Chúa Giê-Xu

by Thanh Tân
30 đọc

Trước Khi Bố mất em vẫn kịp trở thành chiến sĩ Công An Cơ Động 113. Nằm trong đội chống bạo loạn xã hội.

Tiền dư thừa không tiêu hết đó là tấm vé để em bước vào vết xe đổ của anh trai mình. Ma túy đồng hành với em trong công viêc. Nó làm em mất đi sự khôn ngoan tinh nhuệ cần phải có của người chiến sĩ cơ động. Nó làm em không thể hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Bị bại lộ, em phải ra quân trước khi bị đuổi khỏi ngành, tước quân tịch.
Vợ em không thèm chung sống khi em không còn khả năng kiếm tiền, lại kèm thêm cơn khát ma túy. Lời nói của em cũng không còn đủ trọng lượng níu giữ sự ra đi của vợ.
Em đau đớn và tìm cách từ bỏ chạy trốn ma túy bằng cách nhập cư sang NaUy. Được 1 thời gian em về Việt Nam để làm thủ tục xuất ngoại kết hôn với người không quen biết, miễn sao từ bỏ ma túy và Việt Nam.
Một cuộc cách mạng mới đã hình thành. Dồn hết những gì mà gia đình có bán hết tài sản, vay mượn để cứu em.
Thủ tục đã xong chờ ngày em thoát xác…

BI KỊCH…
Em bị bắt trước khi rời khỏi Việt Nam 1 tuần, tội tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép. Mọi tai hoạ như ập xuống gia đình em. Người anh trai thì vẫn làm nô lệ cho ma túy, em thì trong vòng lao lí. Mẹ và con trai em đã phải bỏ làng quê lên Hà Nội sống…

3 năm khổ ải trong song sắt cũng không giúp em trở thành con người tốt.
Tiếp tục nuôi hi vọng nơi xứ người. Lại 1 lần nữa hi vọng vượt biên, bỏ lại ma túy và Việt Nam.
Nhưng đó không phải là nơi mà Chúa dành cho em. Em đến trung tâm chỉ mong cắt cơn vật ma túy để chờ thủ tục thoát xác.
Chính tại nơi này Chúa đã mở đôi mắt em, để em nhìn biết tất cả. Em nhận ra rằng chỉ ở trong Chúa mới thay đổi được cuộc sống, mới thoát khỏi ma túy
Em đã từ bỏ tất cả khi biết đến Chúa. Quyết định ở lại Việt Nam cùng anh trai khi Chúa kêu gọi. Anh trai đã đắc thắng ma túy nhờ Lời Danh Huyết của cứu Chúa Giêxu.

Em vẫn bước theo đường của anh trai mình. Nhưng là con đường mới, con đường đắc thắng.
Con đường sự sống.

Em mỉm cười thật tươi khi nói về những công việc sắp tới. Em đang chuẩn bị cho vương quốc của Chúa 1 trung tâm giải cứu ma túy và phát triển kinh tế.
Hôn phối của em sẽ diễn ra 1 tháng tới với người nữ dám sống cho Chúa.
Em sẽ biến hôn lễ của mình thành buổi truyền giảng cho hàng ngàn người tại quê hương. Để họ biết và đón nhận Hồng Ân Thiên Chúa.

Nguồn: FB Nguyễn Trung Hiếu

Bình Luận:

You may also like